Thông báo yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là mẫu bản thông báo được lập ra để thông báo về việc yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp. Khi thực hiện kê khai hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải kê khai trung thực, chính xác. Trường hợp phát hiện thông tin đã kê khai thiếu chính xác, chưa đầy đủ thì phải kịp thời sửa đổi, bổ sung các thông tin đó. Mẫu thông báo dưới đây là mẫu mới nhất theo quy định của pháp luật hiện hành. Mẫu được ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp. Mời bạn đọc tham khảo và tải bài viết chi tiết tại đây của Luật Sư X.
Căn cứ pháp lý
Xem trước và tải xuống
Nội dung quan trọng Thông báo về việc sửa đổi bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
Biểu mẫu Thông báo về việc sửa đổi bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bao gồm các nội dung chính sau:
- Phòng Đăng ký kinh doanh.
- Địa chỉ trụ sở.
- Điện thoại/Fax.
- Email.
- Website.
Sau khi xem xét Hồ sơ. Phòng Đăng ký kinh doanh gửi đề nghị những nội dung cần sửa đổi, bổ sung trong hồ sơ và lý do sửa đổi, bổ sung. Đối với hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử thì ghi theo biểu mẫu.
Sau khi nhận được Thông báo về việc sửa đổi bổ sung hồ sơ. Thời hạn để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử là 60 ngày. Kể từ ngày Phòng Đăng ký kinh doanh ra Thông báo sửa đổi bổ sung hồ sơ. Sau thời hạn nêu trên, nếu không nhận được hồ sơ sửa đổi, bổ sung của doanh nghiệp. Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ hủy hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Theo quy trình trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Ngày Phòng Đăng ký kinh doanh nhận được tài liệu sửa đổi, bổ sung theo yêu cầu nói trên. Ngày đó được tính là ngày nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.
Câu hỏi thường gặp
Khoản 2 Điều 31 Luật Doanh nghiệp 2014. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.
Theo Khoản 2 Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020. Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử là việc người thành lập doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Pháp luật hiện hành có quy định về việc thành lập doanh nghiệp thì cần phải nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tới cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Doanh nghiệp được phép xuất hóa đơn, các cá nhân không thể thực hiện được việc này. Với các đối tượng khách hàng cần hóa đơn để làm cơ sở minh bạch hóa chi phí thì đương nhiên họ sẽ sử dụng dịch vụ, mua hàng của một doanh nghiệp.
Mời bạn đọc xem thêm bài viết sau:
Thông tin liên hệ Luật Sư X
Trên đây là nội dung tư vấn về Mẫu Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp. Mọi thắc mắc về thủ tục pháp lý có liên quan. Quý khách vui lòng liên hệ Luật Sư X để được hỗ trợ, giải đáp.
Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0936.408.102.