Hiện nay, do ảnh hưởng tình hình dich bênh, việc làm ăn của nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, doanh nghiệp có nhu cầu tạm ngừng kinh doanh ngày càng nhiều. Vậy khi muốn tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Mẫu đơn thông báo tạm ngừng kinh doanh hiện nay gồm những gì? Tất cả sẽ được Luật sư X cung cấp trong bài viết dưới đây.
Căn cứ pháp lý
Khi nào cần mẫu đơn thông báo tạm ngừng kinh doanh
Tạm ngừng kinh doanh là việc doanh nghiệp sẽ tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Việc này được tiến hành trong một khoảng thời gian nhất định.
Vì nhiều lý do khác nhau như gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh và không thể tiếp tục hoạt động kinh doanh. Hoặc cần thời gian để sắp xếp lại công việc. Khi đáp ứng đủ các điều kiện tạm ngừng kinh doanh thì doanh nghiệp có thể tiến hành cần nộp đơn thông báo tạm ngừng kinh doanh.
Mẫu đơn thông báo tạm ngừng kinh doanh gồm những gì?
Để tiến hành thủ tục tạm ngừng kinh doanh. Doanh nghiệp của bạn phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ dưới đây:
Thứ nhất
Cần có thông báo về tạm ngừng kinh doanh. Mẫu đơn thông báo tạm ngừng kinh doanh phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và con dấu của doanh nghiệp.
Thông báo phải có đầy đủ các nội dung như:
- Tên doanh nghiệp
- Mã số doanh nghiệp.
- Mã số thuế
- Ngành nghề đã đăng ký kinh doanh.
- Thời hạn tạm ngừng, lý do tạm ngừng.
Thứ hai
Có giấy ủy quyền cho người thay mặt đi nộp thông báo trong trường hợp không phải người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đi nộp.
Thứ ba
Quyết định tạm ngừng kinh doanh:
- Nếu là Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH 1 thành viên thì sẽ do chính chủ sở hữu ra quyết định.
- Nếu là Công ty TNHH 2 thành viên trở lên thì sẽ do Hội đồng thành viên ra quyết định. Khi đó quyết định phải kèm theo bản sao biên bản cuộc họp của Hội đồng thành viên được pháp luật công nhận.
- Nếu là Công ty Cổ phần thì việc ra quyết định sẽ thuộc về Hội đồng quản trị. Phải nộp kèm theo bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị.
- Nếu là Công ty Hợp danh thì sẽ do chính các thành viên hợp danh trong công ty quyết định. Nên ngoài quyết định thì công ty nộp kèm theo bản sao biên bản cuộc họp.
Mẫu đơn thông báo tạm ngừng kinh doanh
Mời bạn xem và tải về mẫu đơn thông báo tạm ngừng kinh doanh
Câu hỏi thường gặp
Trường hợp doanh nghiệp của bạn tạm ngừng kinh doanh, bạn phải gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh.
Nếu bạn có văn bản gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp về việc tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm dương lịch thì không phải nộp lệ phí môn bài năm tạm ngừng kinh doanh với điều kiện: văn bản xin tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh gửi cơ quan thuế trước thời hạn phải nộp lệ phí theo quy định (ngày 30 tháng 01 hàng năm) và chưa nộp lệ phí môn bài của năm xin tạm ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Bạn cần thông báo khi muốn tạm ngừng kinh doanh. Thông báo này phải có chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và con dấu của doanh nghiệp. Và có đầy đủ các nội dung như:
a) Tên doanh nghiệp
b) Mã số doanh nghiệp.
c) Mã số thuế
d) Ngành nghề đã đăng ký kinh doanh.
e) Thời hạn tạm ngừng, lý do tạm ngừng.
Thông tin liên hệ Luật sư X
Trên đây là Mẫu đơn thông báo tạm ngừng kinh doanh mới nhất. Luật sư X là đơn vị Luật uy tín; chuyên nghiệp, được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Được hỗ trợ và đồng hành để giải quyết những khó khăn về mặt pháp lý của quý khách là mong muốn của Luật sư X.
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của luật sư X hãy liên hệ 0936128102