Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh là việc của hộ kinh doanh phải làm. Bên cạnh đó; thông tư 01/2021/TT-BKHĐT còn quy định vấn đề này cho Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện. Vậy mẫu thông báo của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện về vấn đề này là gì? Dưới đây, Luật sư X sẽ cung cấp cho bạn thông tin về biểu mẫu này!
Căn cứ pháp lý
- Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP.
Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
Theo quy định tại Điều 92 Nghị định 01/2021/NĐ-CP:
“Điều 92. Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
1. Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có các giấy tờ sau đây:
a) Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế của Cơ quan thuế;
b) Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
c) Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
2. Hộ kinh doanh có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện trước khi nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh, trừ trường hợp hộ kinh doanh và chủ nợ có thỏa thuận khác. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh.”
Theo đó, khi chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh; thì phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký. Hồ sơ bao gồm:
- Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế của cơ quan thuế;
- Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
- Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Khi chấm dứt hoạt động, hộ kinh doanh có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản nợ; gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện trước khi nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh; trừ trường hợp hộ kinh doanh và chủ nợ có thỏa thuận khác.
Sau khi đã nộp đầy đủ hồ sơ và hoàn thành nghĩa vụ thanh toán; cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và ra thông báo.
Xem trước và tải xuống mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh
Dưới đây là mẫu thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh của cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.
Xem thêm: Giấy Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp mới nhất.
Trên đây là toàn bộ thông tin về:
“Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh (Phụ lục VI-6)”.
Mong rằng bài viết hữu ích đối với độc giả!
Nếu còn vấn đề thắc mắc và cần được tư vấn; hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline/zalo: 0833102102.
Câu hỏi thường gặp
Thông báo về việc chấm dứt hiệu lực mã số thuế của cơ quan thuế;
Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;
Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh thì phải nộp hồ sơ trực tiếp tới cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký; để họ xem xét tính hợp lý và ra quyết định thông báo.
Khi chấm dứt hoạt động, hộ kinh doanh có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản nợ; gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện trước khi nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh; trừ trường hợp hộ kinh doanh và chủ nợ có thỏa thuận khác.