Lao động

⌘K
  1. Home
  2. Docs
  3. Lao động
  4. Văn bản
  5. Nghị định 23/2021/NĐ-CP

Nghị định 23/2021/NĐ-CP

Ngày 19/03/2021; Chính phủ ban hành Nghị định số 23/2021/NĐ-CP quy định chi tiết khoản 3 Điều 37 và Điều 39 của Luật Việc làm về trung tâm dịch vụ việc làm; doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm.

Tình trạng pháp lý

Số hiệu:23/2021/NĐ-CPLoại văn bản:Nghị định
Nơi ban hành:Chính phủNgười ký:Nguyễn Xuân Phúc
Ngày ban hành:19/03/2021Ngày hiệu lực:01/06/2021
Ngày công báo:01/04/2021Số công báo:Từ số 489 đến số 490
Tình trạng:Còn hiệu lực

Tóm tắt nội dung

Nghị định số 23/2021/NĐ-CP được ban hành ngày 19/03/2021 và có hiệu lực từ ngày 01/06/2021.

Theo đó; doanh nghiệp muốn được cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm phải thực hiện ký quỹ 300 triệu đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ (do doanh nghiệp sở hữu hoặc thuê theo hợp đồng từ 03 năm đến 06 tháng).

Mặt khác; người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp cũng phải đáp ứng một số điều kiện như: trình độ đại học trở lên hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn; quản lý dịch vụ việc làm, cung ứng lao động từ đủ 02 năm trở lên…

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm có thời hạn tối đa là 60 tháng và được gia hạn nhiều lần. Trong trường hợp cấp lại Giấy phép; thì thời hạn của Giấy phép được cấp lại bằng thời hạn của Giấy phép đã cấp trước đó. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép này gồm có: Văn bản đề nghị; 1 bản sao chứng thực từ bản chính hoặc bản sao xuất trình bản chính để đối chiếu của Giấy chứng nhận quyền sở hữu/Hợp đồng thuê địa điểm; Giấy chứng nhận tiền ký quỹ…

Nghị định này làm hết hiệu lực Nghị định 52/2014/NĐ-CP và Nghị định 196/2013/NĐ-CP
Hết hiệu lực một phần Nghị định 140/2018/NĐ-CP

Xem trước và tải xuống

Câu hỏi thường gặp

Điều kiện thành lập của trung tâm dịch vụ việc làm là gì?

– Có mục tiêu; chức năng; nhiệm vụ cung cấp dịch vụ sự nghiệp công về việc làm.
– Phù hợp với quy hoạch mạng lưới trung tâm dịch vụ việc làm đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
– Có trụ sở làm việc hoặc đề án cấp đất xây dựng trụ sở làm việc đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở mới).
– Có trang thiết bị để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định tại Điều 7 Nghị định này phù hợp với tiêu chuẩn; định mức máy móc, thiết bị chuyên dùng do cấp có thẩm quyền ban hành.
– Có ít nhất 15 người làm việc là viên chức.
– Cơ quan có thẩm quyền thành lập đảm bảo kinh phí cho các hoạt động dịch vụ sự nghiệp công về việc làm; theo quy định của pháp luật.

Tên và biểu tượng của trung tâm việc làm phải thỏa mãn điều kiện gì?

– Tên của trung tâm dịch vụ việc làm bao gồm “Trung tâm dịch vụ việc làm” kèm theo tên địa phương hoặc tên khác do cơ quan quyết định thành lập đề xuất.
– Không vi phạm truyền thống lịch sử; văn hóa; đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
– Không trùng lắp hoặc gây nhầm lẫn với tên hoặc biểu tượng của đơn vị khác đã được thành lập trước đó.

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy phép đối với trung tâm việc làm?

UBND cấp tỉnh hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được UBND cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính ủy quyền (sau đây gọi chung là cơ quan nhà nước có thẩm quyền) cấp, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy phép đối với doanh nghiệp.

Xem thêm Luật việc làm 2013

Thông tin liên hệ

Trên đây là nội dung Nghị định 23/2021/NĐ-CP quy định cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn đọc!

Mọi vấn đề thắc mắc cần hỗ trợ pháp lý xin liên hệ Luật sư X theo hotline 0936.128.102 để được tư vấn và giải đáp.

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Tags , ,

How can we help?