Lao động

  1. Home
  2. Docs
  3. Lao động
  4. Biểu mẫu
  5. Đơn đề nghị xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2021

Đơn đề nghị xin hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất 2021

Bạn thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhưng bạn chưa biết làm đơn đề nghị xin hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào? Tải xuống mẫu đơn tại đâu là chuẩn nhất. Cách điền đơn sao cho đúng? Vậy thì hẫy tham khảo bài viết dưới đây của Luật Sư X để có câu giải đáp nhé!

Xem trước vài tải xuống

Hướng dẫn viết đơn đề nghị

Đối với phần thông tin cá nhân bạn cần điền chính xác, tránh tẩy xóa, chỉnh sửa. Sau khi điền xong kiểm tra kỹ lạ một lần nữa những thông tin đã viết. Để chắc chắn rằng hồ sơ của bạn không bị trả lại, tránh mất thời gian làm lại hồ sơ.

Khi đi nộ hồ sơ cần lưu ý mang những loại giấy tờ sau:

Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động như:

Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn; hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

  • Quyết định thôi việc;
  • Quyết định sa thải;
  • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Sổ bảo hiểm xã hội.

Điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp

Người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp; được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

  • Chấm dứt hợp đồng lao động trừ các trường hợp: người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động; hợp đồng làm việc trái pháp luật; hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
  • Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ thòi hạn quy định.
  • Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Liên hệ Luật Sư X

Trên đây là toàn bộ nội dung về mẫu Đơn đề nghị xin hưởng trợ cấp thất nghiệp. Chúc bạn tải xuống thành công.

Mọi thắc mắc, cần sử dụng dịch vụ của Luật Sư X, mời bạn đọc liên hệ đến: 0936 408 102

Câu hỏi thường gặp

Khi nào thì được nhận trợ cấp thất nghiệp?

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp.
Sau đó, cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

Điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp là gì?

– Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc theo đúng quy định.
– Đã đóng BHTN từ đủ thời gian theo quy định.
– Đã Đăng ký thất nghiệp và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp t tại Trung tâm dịch vụ việc làm.
– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng BHTN.

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp là bao nhiêu?

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp. Mức hưởng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở; hoặc không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng.

Những trường hợp nào thì không được nhận trợ cấp thất nghiệp?

Trong các trường hợp sau thì người lao động sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp:
– Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật.
– Trường hợp hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.
– Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.
– Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.
– Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc.
– Không nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trong khoảng thời gian 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Tags , ,
Was this article helpful to you? Yes 1 No

How can we help?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *