Chào Luật sư,luật sư có thể cung cấp cho tôi mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022 được không ạ. Tôi xin chân thành cảm ơn luật sư rất nhiều vì đã trả lời câu hỏi của tôi.
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Khi đặt bất kỳ một món hàng hoá nào phục vụ cho việc mua bán của doanh nghiệp; chúng ta cũng cần có sự ghi nhận lại thông qua các mẫu đơn đặt hàng; để sau này tạo điều kiện thuận lợi để phục vụ cho việc thống kê tài chính; cũng như chi trả đóng thuế cho doanh nghiệp.
Để có thể tìm hiểu về mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022. LuatsuX mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.
Căn cứ pháp lý
Đơn đặt hàng PO là gì?
PO là viết tắt của Purchase Order nghĩa là đơn đặt hàng.
Theo Wikipedia thì:
Đơn đặt hàng (PO) là một tài liệu thương mại và ưu đãi chính thức đầu tiên do người mua cấp cho người bán cho biết loại, số lượng và giá thỏa thuận cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó được sử dụng để kiểm soát việc mua sản phẩm và dịch vụ từ các nhà cung cấp bên ngoài.
Nội dung mà đơn đặt hàng PO đề cập là gì?
Nội dung mà đơn đặt hàng PO đề cập bao gồm:
- Number and date: Số và ngày;
- Seller/Buyer : Name, contact, Tel/fax (thông tin người mua, người bán;
- Goods description/Commodity/Product: Mô tả hàng hóa;
- Quantity: Số lượng
- Specifications/Quality: Phẩm cấp, thông số kỹ thuật.
- Unit price: Đơn giá;
- Total amount: Giá trị hợp đồng;
- Payment terms: Điều kiện thanh toán;
- Incorterms: Điều kiện giao hàng;
- Special instruction: Như discount, FOC; …
- Signature: Chữ ký.
Một số quy định về đặt hàng PO mà bạn cần biết
Giao hàng và chứng từ liên quan đến hàng hóa đặt hàng:
– Bên bán phải giao hàng; chứng từ theo thỏa thuận trong hợp đồng về số lượng; chất lượng; cách thức đóng gói; bảo quản; và các quy định khác trong hợp đồng.
– Trường hợp không có thỏa thuận cụ thể; bên bán có nghĩa vụ giao hàng; và chứng từ liên quan theo quy định của Luật Thương mại.
Địa điểm giao hàng đã đặt:
– Bên bán có nghĩa vụ giao hàng đúng địa điểm đã thoả thuận.
– Trường hợp không có thoả thuận về địa điểm giao hàng thì địa điểm giao hàng được xác định như sau:
- Trường hợp hàng hoá là vật gắn liền với đất đai; thì bên bán phải giao hàng tại nơi có hàng hoá đó;
- Trường hợp trong hợp đồng có quy định về vận chuyển hàng hoá; thì bên bán có nghĩa vụ giao hàng cho người vận chuyển đầu tiên;
- Trường hợp trong hợp đồng không có quy định về vận chuyển hàng hoá; nếu vào thời điểm giao kết hợp đồng; các bên biết được địa điểm kho chứa hàng; địa điểm xếp hàng; hoặc nơi sản xuất; chế tạo hàng hoá; thì bên bán phải giao hàng tại địa điểm đó;
- Trong các trường hợp khác; bên bán phải giao hàng tại địa điểm kinh doanh của bên bán; nếu không có địa điểm kinh doanh; thì phải giao hàng tại nơi cư trú của bên bán được xác định tại thời điểm giao kết hợp đồng mua bán.
Thời hạn giao hàng đã đặt:
– Bên bán phải giao hàng vào đúng thời điểm giao hàng đã thoả thuận trong hợp đồng.
– Trường hợp chỉ có thỏa thuận về thời hạn giao hàng; mà không xác định thời điểm giao hàng cụ thể; thì bên bán có quyền giao hàng vào bất kỳ thời điểm nào trong thời hạn đó; và phải thông báo trước cho bên mua.
– Trường hợp không có thỏa thuận về thời hạn giao hàng; thì bên bán phải giao hàng trong một thời hạn hợp lý sau khi giao kết hợp đồng.
Trách nhiệm đối với hàng hoá không phù hợp với hợp đồng đặt hàng:
Trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác; trách nhiệm đối với hàng hóa không phù hợp với hợp đồng được quy định như sau:
– Bên bán không chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếm khuyết nào của hàng hoá; nếu vào thời điểm giao kết hợp đồng bên mua đã biết; hoặc phải biết về những khiếm khuyết đó;
– Trừ trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 40 Luật Thương mại trong thời hạn khiếu nại theo quy định của Luật Thương mại; bên bán phải chịu trách nhiệm về bất kỳ khiếm khuyết nào của hàng hoá đã có trước thời điểm chuyển rủi ro cho bên mua; kể cả trường hợp khiếm khuyết đó được phát hiện sau thời điểm chuyển rủi ro;
– Bên bán phải chịu trách nhiệm về khiếm khuyết của hàng hóa phát sinh; sau thời điểm chuyển rủi ro nếu khiếm khuyết đó do bên bán vi phạm hợp đồng.
Khắc phục trong trường hợp giao thiếu hàng giao hàng không phù hợp với hợp đồng đặt hàng:
– Trừ trường hợp có thỏa thuận khác; nếu hợp đồng chỉ quy định thời hạn giao hàng; và không xác định thời điểm giao hàng cụ thể; mà bên bán giao hàng trước khi hết thời hạn giao hàng; và giao thiếu hàng; hoặc giao hàng không phù hợp với hợp đồng; thì bên bán vẫn có thể giao phần hàng còn thiếu; hoặc thay thế hàng hoá cho phù hợp với hợp đồng; hoặc khắc phục sự không phù hợp của hàng hoá trong thời hạn còn lại.
– Khi bên bán thực hiện việc khắc phục quy định tại khoản 1 Điều 41 Luật Thương mại; mà gây bất lợi;hoặc làm phát sinh chi phí bất hợp lý cho bên mua; thì bên mua có quyền yêu cầu bên bán khắc phục bất lợi; hoặc chịu chi phí đó.
Mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022
Sau đây là mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN ĐẶT HÀNG
Số: ……..
Kính gửi: Công ty ………………………………………………….
Công ty ……………………………….. có nhu cầu đặt hàng tại Quý công ty theo mẫu yêu cầu.
Nội dung đặt hàng như sau:
STT | Tên mặt hàng | ĐVT | Số lượng | Đơn giá | Thành tiền |
Tổng cộng:
Thời gian giao hàng:…………………………………………………………………………………..
Địa điểm giao hàng:…………………………………………………………………………………….
Phương thức thanh toán:
– Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản
– Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.
…………., ngày …..tháng……. năm ……. GIÁM ĐỐC |
Tải xuống mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022
Đây là mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022; bạn có thể xem trước mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022; và tải xuống mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022 tại đây:
Mời bạn xem thêm
- Án treo có được đi làm không?
- Án treo là một loại hình phạt nhẹ hơn hình phạt tù phải không?
- Cải tạo không giam giữ có được đi làm không?
- Án treo và cải tạo không giam giữ cái nào nặng hơn?
Thông tin liên hệ Luật sư X
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về “Mẫu đơn đặt hàng PO mới năm 2022″. Nếu quý khách có nhu cầu soạn thảo mẫu đơn xin tạm ngừng kinh doanh; thủ tục giải thể công ty cổ phần; cách tra số mã số thuế cá nhân; hợp pháp hóa lãnh sự Hà Nội; trích lục bản án ly hôn; hoặc muốn sử dụng dịch vụ tạm ngừng kinh doanh, thủ tục xin hợp pháp hóa lãnh sự của chúng tôi; mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận.
Liên hệ hotline: 0833.102.102.
Facebook: www.facebook.com/luatsux
Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux
Câu hỏi thường gặp
– Hợp đồng mua bán hàng hoá được thể hiện bằng lời nói; bằng văn bản; hoặc được xác lập bằng hành vi cụ thể.
– Đối với các loại hợp đồng mua bán hàng hoá mà pháp luật quy định phải được lập thành văn bản thì phải tuân theo các quy định đó.
Thời điểm chuyển giao quyền sở hữu đối với hàng hoá đặt hàng PO? Câu trả lời là trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; hoặc các bên có thỏa thuận khác; quyền sở hữu được chuyển từ bên bán sang bên mua kể từ thời điểm hàng hóa được chuyển giao.
Căn cứ pháp lý: Điều 62 Luật Thương mại 2005.
– Trừ trường hợp có thoả thuận khác, nếu hàng hoá đang được người nhận hàng để giao nắm giữ mà không phải là người vận chuyển thì rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng hàng hoá được chuyển cho bên mua thuộc một trong các trường hợp sau đây:
+ Khi bên mua nhận được chứng từ sở hữu hàng hoá;
+ Khi người nhận hàng để giao xác nhận quyền chiếm hữu hàng hoá của bên mua.