Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm như thế nào? Cùng Luật sư X tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
Cách ghi mẫu thư xác nhận thu nhập năm
Thư xác nhận thu nhập là văn bản do tổ chức, cá nhân trả thu nhập lập để xác nhận mức thu nhập của người được trả lương trong một khoảng thời gian nhất định.
Để được người sử dụng lao động cung cấp cho thư xác nhận thu nhập thì người lao động cần phải làm đơn xin xác nhận thu nhập gửi lên người sử dụng lao động. Khi viết đơn xin xác nhận thu nhập, người lao động cần chú ý một số điểm như sau:
- Giấy xác nhận thu nhập cá nhân là giấy tờ xác nhận về thông tin họ tên, chức vụ, bộ phận làm việc, thời gian công tác, mức thu nhập và mức lương hàng tháng của đơn vị chi trả cho người lao động.
- Nội dung đơn xin xác nhận thu nhập phải có đấy đủ các thông tin như họ tên; địa chỉ; số điện thoại; chức vụ; bộ phận công tác; loại hợp đồng (có thời hạn, không xác định thời hạn) nếu là hợp đồng có thời hạn thì ghi rõ về thời hạn hợp đồng; mức lương hiện tại, tổng thu nhập hàng tháng; yêu cầu xác nhận thu nhập trong khoảng thời gian nào.
- Đơn xin xác nhận thu nhập chỉ dành cho những người có nhu cầu xác minh thu nhập.
Sau khi người lao động nộp đơn cho người sử dụng lao động yêu cầu về xác minh thu nhập, người sử dụng lao động hoặc phân công người có chuyên môn thực hiện trách nhiệm kiểm tra, xác minh lại thông tin thu nhập của người lao động, tiến hành làm thư xác nhận thu nhập, đóng dấu doanh nghiệp, ký xác nhận của chủ doanh nghiệp theo mẫu đã quy định sẵn.
Mẫu thư xác nhận thu nhập sẽ có giá trị khi trong mẫu giấy có chữ ký của giám đốc doanh nghiệp, người được phân công hoặc người được ủy quyền và phải có đóng dấu pháp lý của doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền ký.
Thư xác nhận thu nhập sẽ do doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trả lương cho người lao động thực hiện và cung cấp.
Hướng dẫn điền mẫu thư xác nhận thu nhập
Xác nhận thu nhập là một phần không thể thiếu trong một số thủ tục thuộc các ngành khác nhau. Tùy vào từng trường hợp, từng thủ tục mà người lao động sẽ tiến hành xin xác nhận thu nhập từ phía người sử dụng lao động. Trên thực tế, các trường hợp sau đây thường cần đến thư xác nhận thu nhập:
- Được sử dụng để chứng minh thu nhập khi làm thủ tục xin visa đi nước ngoài.
- Xác nhận thu nhập để vay vốn ngân hàng.
- Xác nhận thu nhập để làm thủ tục mở thẻ tín dụng tại ngân hàng.
- Xác nhận thu nhập phục vụ thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân
- …
Mẫu thư xác nhận thu nhập dành cho người sử dụng lao động hoặc người được phân công, người được ủy quyền thực hiện. Một số lưu ý khi điền thông tin thư xác nhận thu nhập như sau:
- Thư xác nhận thu nhập sẽ xác nhận thu nhập trong một năm hoặc một khoảng thời gian nhất định như 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng…
- Thay mặt tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập: ghi tên của tổ chức/ cá nhân chi trả thu nhập, ví dụ như: công ty trách nhiệm hữu hạn ABC hoặc ông Nguyễn Văn A.
- Nội dung xác nhận:
- Xác nhận ông, bà: họ và tên nhân viên yêu cầu xác nhận thu nhập
- Chức vụ: nhân viên kinh doanh, kế toán, trưởng phòng kinh doanh, nhân viên hành chính nhân sự…
- Bộ phận làm việc: Phòng kinh doanh, phòng kế toán, phòng hành chính…
- Thời gian bổ nhiệm từ ngày, tháng, năm nào.
- Tổng thu nhập trong giai đoạn: Ghi rõ thời gian xác nhận là từ ngày tháng năm nào đến ngày tháng năm nào? Thu nhập trong thời gian ở Việt Nam là bao nhiêu? Thu nhập trong thời gian ở nước ngoài là bao nhiêu?
- Các khoản khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có)
- Tiền thuê nhà tại Việt Nam do đơn vị, cá nhân nào chi trả, ghi rõ số tiền.
- Địa điểm, ngày tháng năm xác nhận và phần chữ ký, đóng dấu của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp
Thư xác nhận thu nhập năm là gì? Để làm gì?
Thư xác nhận thu nhập năm hay mẫu xác nhận thu nhập được quy định tại thông tư số 28/2011/TT-BTC hướng dẫn luật quản lý thuế (mẫu 20/TXN-TNCN), thư này thường được sử dụng để vay vốn ngân hàng, xin visa, hoặc mở thẻ tín dụng. Thư chuyên được dùng để quyết toán thuế thu nhập cá nhân hàng năm do Bộ tài chính ban hành.
Những nội dung cần có trong thư xác nhận thu nhập 20/TXN-TNCN
Một thư xác nhận thu nhập theo mẫu 20/TXN-TNCN cần phải có những yêu cầu cơ bản về mặt hình thức lẫn nội dung. Đối với mặt hình thức, bạn đọc có thể tham khảo theo mẫu thư ở mục 3.
Về mặt nội dung, trong thư xác nhận phải đảm bảo các mục, bao gồm:
- Họ và tên;
- Chức vụ (nếu có);
- Ngày đến Việt Nam;
- Thu nhập trong giai đoạn từ 01/01/… đến ngày 31/12/…;
- Các khoản bị khấu trừ ngoài Việt Nam (nếu có);
- Tiền thuê nhà cho ông/bà tại Việt Nam.
Mời bạn xem thêm:
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Trên đây là tư vấn của Luật sư X. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến dịch vụ thành lập công ty mới, giải thể công ty, đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền, mẫu tạm ngừng kinh doanh, tra cứu thông tin quy hoạch, coi mã số thuế cá nhân, luật bay flycam…của luật sư X, hãy liên hệ 0833102102.
Câu hỏi thường gặp
Thư xác nhận thu nhập sẽ do doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức trả lương cho người lao động thực hiện và cung cấp, xác nhận mức thu nhập của người được trả lương trong một khoảng thời gian nhất định.
Thư xác nhận thu nhập sẽ có giá trị khi trong mẫu giấy có chữ ký của giám đốc doanh nghiệp, người được phân công hoặc người được ủy quyền và phải có đóng dấu pháp lý của doanh nghiệp lên chữ ký của người có thẩm quyền ký.