Lịch trực và lịch làm việc bộ phận là những loại giấy tờ bắt buộc mà người dân càng phải có đi cùng giấy đi đường và giấy thông hàng khi rời khỏi nhà trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trước tình hình bệnh dịch Covid-19 đang tình tiết phức tạp. Mẫu phân công lịch làm việc mới nhất hiện nay ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu vấn đề này nhé.
Mẫu phân công lịch làm việc
CÔNG TY…………………. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Số……………………….. Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
………., ngày … tháng … năm 2021
PHÂN CÔNG LỊCH TRỰC CÔNG TY
(Áp dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ)
Trực Lãnh đạo:
– Ông Nguyễn Văn A. Chức vụ: Tổng Giám Đốc. SĐT: 09123xxx.
– Ông Nguyễn Văn B. Chức vụ: Phó Tổng Giám Đốc. SĐT: 09123xxx.
– Bà Phạm Thị C. Chức vụ: Kế toán Trưởng. SĐT: 09123xxx.
Trực nhân viên:
(Bao gồm các thông tin: Ngày trực, thời gian trực, họ và tên nhân viên, bộ phận/phòng ban, số điện thoại liên lạc của nhân viên trực)
Nhiệm vụ của người trực:
– Người trực đảm bảo vệ sinh cơ quan sạch sẽ; bảo quản thiết bị tài sản cơ quan. Trong trường hợp xảy ra mất mát tài sản, cháy nổ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
– Người trực có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cơ quan, giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến công việc cơ quan trong thời gian trực. Trường hợp vượt quá khả năng nhiệm vụ quy định thì báo cáo với đồng chí trực lãnh đạo.
– Yêu cầu trong thời gian trực cơ quan chấp hành nghiêm an toàn điện, không để xảy ra cháy nổ, mắt cắp tài sản của đơn vị.
………, ngày … tháng … năm 2021
CÔNG TY…………………………….
TỔNG GIÁM ĐỐC
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
Mẫu lịch làm việc của nhân viên
Mẫu lịch làm việc của nhân viên là công cụ giúp người lao động theo dõi các công việc cần thực hiện mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng để đạt được hiệu quả tốt. Lịch làm việc cần được sắp xếp dựa trên nhiều yếu tố như: chức vụ, khả năng, lịch làm việc… của nhân viên sao cho hợp lý nhất.
CÔNG TY ………Số: …… | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc………., ngày ….tháng ….năm 2021 |
LỊCH PHÂN CÔNG TRỰC CÔNG TY
(ÁP DỤNG TRONG THỜI GIAN TỪ ../…/2021 ĐẾN …/…/2021)
Lịch trực như sau:
Ngày | Thời gian | Họ và tên | Bộ phận | Số Điện thoại |
…./09/2021 | ||||
…/09/2021 | ||||
…/09/2021 | ||||
…/09/2021 | ||||
…/09/2021 | ||||
…/09/2021 | ||||
…/09/2021 | ||||
…/09/2021 | ||||
…/09/2021 |
* Nhiệm vụ của người trực
– Người trực đảm bảo vệ sinh cơ quan sạch sẽ; bảo quản thiết bị tài sản cơ quan. Trong trường hợp xảy ra mất mát tài sản, cháy nỗ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
– Người trực có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cơ quan, giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến công việc cơ quan trong thời gian trực. Trường hợp vượt quá khả năng nhiệm vụ quy định thì báo cáo với đồng chí trực lãnh đạo.
Bí quyết sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên
Xác định mục tiêu công việc rõ ràng
Là người quản lý, điều đầu tiên mà bạn cần xác định là mục tiêu, kết quả làm việc mà bạn muốn nhân viên của mình hướng tới, hoàn thành là gì?
Sau đó, bạn cần trao đổi, giải thích về mục tiêu đó và cho họ biết họ cần phải làm những gì. Như vậy, nhân viên của bạn sẽ có phương hướng cụ thể và định hình, đưa ra phương thức làm việc phù hợp với bản thân mình.
Chỉ khi nhân viên hiểu được công việc cần làm, mục tiêu cần đạt được thì công việc mới có thể diễn ra suôn sẻ, dễ dàng.
Chia sẻ công việc
Nếu đã cần làm mẫu lịch làm việc cho của nhân viên thì chứng tỏ là bạn đang quản lý 1 nhóm nhân viên. Vậy thì hãy phân chia công việc cho họ chứ đừng ôm hết việc cho mình dù bạn có khả năng tự hoàn thành. Cũng đừng nên chỉ dẫn tỉ mỉ từng bước và bắt buộc nhân viên phải làm theo y như vậy. Điều này sẽ giúp nhân viên có không gian sáng tạo, làm việc linh động hơn và cũng khiến họ cảm thấy bản thân được công nhận, tôn trọng.
Điều bạn cần làm là phân công và kiểm soát chất lượng công việc. Trao quyền cho nhân viên Khi giao cho nhân viên tiến hành 1 dự án nào đó; hãy trang bị; cung cấp cho họ những thông tin; kỹ năng cần thiết. Không những liên quan đến công việc họ cần làm mà còn cả cách xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình đó.
Theo sát tiến trình
Dù đã phân chia công việc cho nhân viên theo đúng nghiệp vụ; năng lực của họ thì bạn vẫn nên kiểm tra tiến độ làm việc. Bạn cần nắm được hướng đi của họ đã đúng hay chưa; trong quá trình tiến hành có xảy ra vấn đề gì hay không; tiến độ công việc nhanh hay chậm… để kịp thời đốc thúc và xử lý nhanh chóng.
Chú trọng vào biện pháp giải quyết Khi bạn đã lập mẫu lịch làm việc cho của nhân viên và phân chia công việc cho họ thì đồng nghĩa với việc họ sẽ là những người cần tiến hành và tìm ra biện pháp giải quyết khó khăn nếu có. Như vậy; bạn sẽ không cần phải tự mình vò đầu; bứt tai hay thì hãy triệu tập nhân viên lại để họp bàn tìm cách giải quyết. Nhiều người cùng phân tích và đưa ra ý kiến thì sẽ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn khi chỉ có 1 người.
Đánh giá kết quả làm việc
Đánh giá kết quả là điều cần thiết để biết được nhân viên của bạn có hoàn thành công việc tốt hay không. Nếu hoàn thành chậm; kết quả không như ý thì cần có sự điều chỉnh trong cách làm việc hay phân chia công việc cho phù hợp hơn. Ngoài ra, việc đánh giá, nhận xét kết quả làm việc cũng sẽ giúp nhân viên nhận rõ ưu, khuyết điểm cần phát huy và cải thiện của bản thân.
Mời bạn xem thêm
- Mẫu tạm ngừng kinh doanh mới nhất
- Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng hợp tác mới nhất hiện nay
- Mẫu đơn xin nghỉ việc của cán bộ xã mới nhất
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Trên đây là tư vấn của Luật sư X về nội dung Mẫu phân công lịch làm việc mới nhất hiện nay ra sao? Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến dịch vụ thành lập công ty mới, giải thể công ty, bảo hộ logo công ty, mẫu tạm ngừng kinh doanh, tạm dừng công ty, tra cứu thông tin quy hoạch, coi mã số thuế cá nhân, luật bay flycam…của luật sư X, hãy liên hệ 0833102102.
Hoặc bạn có thể tham khảo thêm các kênh sau:
- FB: www.facebook.com/luatsux
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
- Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux
Câu hỏi thường gặp
Người trực đảm bảo vệ sinh cơ quan sạch sẽ; bảo quản thiết bị tài sản cơ quan. Trong trường hợp xảy ra mất mát tài sản, cháy nỗ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Người trực có nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự cơ quan, giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến công việc cơ quan trong thời gian trực. Trường hợp vượt quá khả năng nhiệm vụ quy định thì báo cáo với đồng chí trực lãnh đạo.
Yêu câu trong thời gian trực cơ quan chấp hành nghiêm an toàn điện, không để xảy ra cháy nỗ, mắt cắp tài sản của đơn vị.
Mẫu bảng phân công công việc là mẫu được lập ra để sử dụng phân công công việc cho nhân viên. Mẫu ghi rõ nhiệm vụ, công việc cho từng nhân viên, thời gian nhiệm vụ và công việc được giao…….
Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, khi ra đường cần có giấy đi đường kèm theo lịch làm việc, bảng phân công công việc để cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra.
+ Phân công nhiệm vụ cho người mới vào làm tại cơ quan, tổ chức.
+ Điều chuyển tạm thời người lao động sang làm một công việc khác, thay đổi, phân công nhiệm vụ mới cho người lao động…
+ Giao nhiệm vụ quan trọng cho người trong tổ chức, cơ quan thực hiện.
+ Các hoạt động giao nhiệm vụ khác mang tính chất quan trọng đối với tổ chức hoặc theo Luật định phải ra quyết định phân công nhiệm vụ.