Chào Luật sư, Hiện tại tôi cần xin xác nhận sơ yếu lý lịch. Vậy Luật sư cho tôi hỏi tôi có thể đến cơ quan nào để xin và đi xin xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì? Tôi xin cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Luật sư X xin phép trả lời câu hỏi của bạn như sau:
Xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì?
Xác nhận sơ yếu lý lịch hay còn được gọi với cái tên là công chứng xác thực là việc công chứng viên xác thực tính hợp pháp của văn bản, giấy tờ mà theo quy định mà pháp luật bắt buộc cần công chứng hoặc các loại giấy tờ mà cá nhân tự nguyện yêu cầu xác nhận.
Xin xác nhận sơ yếu lý lịch cần những gì?
Để việc xác nhận sơ yếu lý lịch trở nên dễ dàng, nhanh chóng thì khi đi xác nhận giấy tờ lý lịch bạn cần phải mang theo những loại giấy tờ sau đây:
Và khi đi xác nhận sơ yếu lý lịch thì thời gian giải quyết khá nhanh gọn và mau chóng. Bạn nên đi xác nhận chứng thực sơ yếu lý lịch của mình vào giờ hành chính để việc xác nhận diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Sơ yếu lý lịch cần xác nhận
Đầu tiên để có được dấu xác nhận vào sơ yếu lý lịch của mình thì tất nhiên và không thể thiếu được đó chính là sơ yếu lý lịch. Bạn không thể nào đi xác nhận sơ yếu lý lịch mà lại không mang theo nó được. Và trong sơ yếu lý lịch của bạn vẫn cần bắt buộc phải có một ảnh thẻ chân dung cá nhân cỡ 3×4 hoặc 4×6.
Việc đảm bảo mọi thông tin trong sơ yếu lý lịch cần phải đầy đủ thì mới có thể xác nhận được. Nếu như bạn chỉ mang một sơ yếu lý lịch trống trơn và chưa điền bất cứ một thông tin gì thì đều sẽ không được xác nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền cả.
Các giấy tờ tùy thân
Cầm theo bản chính hoặc bản sao đã được chứng thực căn cước công dân hoặc hộ chiếu, sổ hộ khẩu…Đây đều là những loại giấy tờ khác cần thiết trong sơ yếu lý lịch cũng như phục vụ cho việc xác nhận sơ yếu lý lịch của bạn. Bản photo về căn cước công dân cần phải đảm bảo được photo về cả mặt trước và mặt sau của căn cước.
Xác nhận sơ yếu lý lịch ở đâu?
Muốn xác nhận được sơ yếu lý lịch của bản thân thì bạn cần phải biết được địa điểm để xác nhận và công chứng nó. Nhiều người không còn quá xa lạ gì với địa điểm để xác nhận sơ yếu lý lịch của mình. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều cá nhân, đối tượng chưa biết được nơi để xác nhận sơ yếu lý lịch của mình.
Để có được dấu xác nhận công chứng thì bạn cần đến những địa điểm như sau:
– Văn phòng công chứng, phòng công chứng bất kì. Nhưng trước khi đó để có được xác nhận công chứng thì bạn cần phải ra Uỷ ban phường/xã nơi đăng ký khai sinh hoặc đăng ký hộ khẩu để chứng thực trước.
– Uỷ ban nhân dân xã phường hoặc cấp huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã bất kỳ mà không cần giống với nơi đăng ký thường trú.
– – Các văn phòng tư pháp thuộc cấp huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh trung ương.
Chi phí xác nhận sơ yếu lý lịch
Theo quy định của Bộ tài chính thì về chi phí xác nhận sơ yếu lý lịch thì mức thu, lệ phí để có thể xác nhận sơ yếu lý lịch là 10.000 VNĐ/ 1 bản công chứng xác nhận. Đây là một mức giá vô cùng phù hợp mà bất kỳ ai cũng có thể chi trả khi công chứng hồ sơ của mình.
Phòng tư pháp thuộc cấp huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh trung ương.
Mời bạn xem thêm:
- Sơ yếu lý lịch có cần công chứng không?
- Tách sổ hộ khẩu cần những gì?
- Tờ khai yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp mới nhất năm 2022
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Trên đây là tư vấn của Luật sư X về vấn đề Xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì?. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về giấy tờ hành chính, đăng ký kinh doanh, cấp phép bay flycam , …. của luật sư X, hãy liên hệ 0833102102
Câu hỏi thường gặp
– Văn phòng công chứng, phòng công chứng bất kì. Nhưng trước khi đó để có được xác nhận công chứng thì bạn cần phải ra Uỷ ban phường/xã nơi đăng ký khai sinh hoặc đăng ký hộ khẩu để chứng thực trước.
– Uỷ ban nhân dân xã phường hoặc cấp huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã bất kỳ mà không cần giống với nơi đăng ký thường trú.
– – Các văn phòng tư pháp thuộc cấp huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh trung ương.
Theo quy định của Bộ tài chính thì về chi phí xác nhận sơ yếu lý lịch thì mức thu, lệ phí để có thể xác nhận sơ yếu lý lịch là 10.000 VNĐ/ 1 bản công chứng xác nhận. Đây là một mức giá vô cùng phù hợp mà bất kỳ ai cũng có thể chi trả khi công chứng hồ sơ của mình.
Nếu như sơ yếu lý lịch của bạn đã quá hạn trong vòng 6 tháng thì tờ sơ yếu lý lịch đó sẽ không có giá trị và bạn cần phải đi xác nhận lại từ đầu.