Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Doanh nghệp

Thủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại tỉnh Hưng Yên

Thùy Linh by Thùy Linh
Tháng 12 1, 2021
in Luật Doanh nghệp
0

Có thể bạn quan tâm

Quy định treo biển công ty mới thành lập

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên như thế nào?

Con dấu doanh nghiệp ai cấp theo quy định?

Sơ đồ bài viết

  1. Hồ sơ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng Yên
  2. Thủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng Yên
  3. Khi nào cần gia hạn giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng Yên
  4. Câu hỏi thường gặp

Hưng Yên là một tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng, Việt Nam. Hưng Yên là một tỉnh công nghiệp phát triển nhanh và mạnh của miền Bắc; trên địa bàn tỉnh có rất nhiều các khu công nghiệp lớn. Do đó, tỉnh có nhu cầu rất lớn về lao động. Bởi vậy, hoạt động tư vấn việc làm có nhiều tiềm năng phát triển. Vậy thủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm được thực hiện như thế nào? Trong nội dung bài viết này, Luật sư X sẽ giới thiệu đến bạn đọc quy định của pháp luật về vấn đề này.

Cơ sở pháp lý

  • Luật việc làm 2013
  • Nghị định 23/2021/NĐ-CP

Nội dung tư vấn

Hồ sơ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng Yên

Căn cứ Điều 17 Nghị định 23/2021/NĐ-CP; quy định khi thành lập công ty về lĩnh vực tư vấn việc làm; người thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

+ Giấy đề nghị cấp giất phép của doanh nghiệp (theo mẫu).

+ Giấy chứng nhận tiền ký quỹ hoạt động dịch vụ việc làm (theo mẫu).

+ 01 bản sao được chứng thực từ bản chính hặc bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm từ 03 năm (36 tháng) trở lên (kèm bản gốc).

+ Bản lý lịch tự thuật của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (theo mẫu).

+ Phiếu lý lịch tư pháp số 1 của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Nếu người đại diện là người nước ngoài; thì được thay thế bằng phiếu lý lịch tư pháp hoặc văn bản xác nhận không phải là người đang trong thời gian chấp hành hình phạt hoặc chưa được xóa án tích…

+ 01 bản sao chứng thực từ bản chính hoặc bản sao bằng Đại học trở lên; hoặc một trong các văn bản chứng minh thời gian trực tiếp làm chuyên môn; hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm (24 tháng) trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép (kèm bản gốc).

+ Bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao hợp đồng lao động; hoặc hợp đồng làm việc; hoặc quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm, giao nhiệm vụ của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (kèm bản gốc).

+ Bản sao được chứng thực từ bản chính hoặc bản sao quyết định bổ nhiệm; hoặc văn bản công nhận kết quả bầu cử của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp; hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (kèm bản gốc).

Thủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng Yên

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Doanh nghiệp cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ gồm các giấy tờ nêu ở trên. Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính chính các, trung thực của các thông tin kế khai trong hồ sơ.

Căn cứ quy định tại khoản 1, 2 Điều 18 Nghị định 23/2021/NĐ-CP; quy định như sau: Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị cấp giấy phép.

Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ đầy đủ hợp lệ theo quy định; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép.

Bước 2: Nhận kết quả

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đảm bảo theo quy định; cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, cấp giấy phép đối với doanh nghiệp.

Trường hợp không cấp giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Khi nào cần gia hạn giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng Yên

Căn cứ quy định tại Điều 16 Nghị định 23/2021/NĐ-CP; quy định thời hạn của Giấy phép hoạt động tư vấn việc làm như sau: thời hạn giấy phép tối đa là 60 tháng; Giấy phép được gia hạn nhiều lần, mỗi lần gia hạn tối đa là 60 tháng.

Như vậy sau khi giấy phép hoạt động sắp hết hạn sử dụng; doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục hoạt động tư vấn việc làm; càn phải thực hiện thủ tục gia hạn. Cụ thể, doanh nghiệp muốn được gia hạn giấy phép phải bảo đảm đáp ứng các điều kiện sau:

+ Bảo đảm các điều kiện được phép hoạt động dịch vụ tư vấn việc làm.

+ Không thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép theo quy định.

+ Tuân thủ đầy đủ chế độ báo cáo.

+ Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép được gửi đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trước thời điểm hết hạn của giấy phép ít nhất 20 ngày làm việc.

Hy vọng những thông tin Luật sư X cung cấp hữu ích với bạn đọc!

Để biết thêm thông tin chi tiết, tham khảo thêm dịch vụ tư vấn của Luật sư X hãy liên hệ 0833102102

Mời bạn xem thêm: Dịch vụ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm năm 2021

Câu hỏi thường gặp

Doanh nghiệp tư vấn việc làm không được gian hạn giấy phép thì có được rút tiền ký quỹ không?

Trường hợp doanh nghiệp tư vấn việc làm không được gia hạn giấy phép; thì Cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, gia hạn, cấp lại, thu hồi giấy phép nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính quyết định cho phép doanh nghiệp rút tiền ký quỹ.

Doanh nghiệp tư vấn việc làm bị phạt hành chính thì có bị thu hồi giấy phép không?

Doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép trong trường hợp sau bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ việc làm từ 03 lần trong khoảng thời gian tối đa 36 tháng kể từ ngày bị xử phạt lần đầu tiên hoặc cố tình không chấp hành quyết định xử phạt.

Điều kiện để doanh nghiệp tư vấn việc được gia hạn giấy phép là gì?

Doanh nghiệp được gia hạn giấy phép phải bảo đảm các quy định sau:
+ Bảo đảm các điều kiện hoạt động doanh nghiệp tư vấn việc làm.
+ Không thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép theo quy định.
+ Tuân thủ đầy đủ chế độ báo cáo quy định.
+ Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép được gửi đến Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trước thời điểm hết hạn của giấy phép ít nhất 20 ngày làm việc.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Hồ sơ xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng YênKhi nào cần gia hạn giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng YênThủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại Hưng Yên

Mới nhất

Quy định treo biển công ty mới thành lập

Quy định treo biển công ty mới thành lập

by Hương Giang
Tháng 9 11, 2024
0

Biển hiệu đối với công ty mới thành lập là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh...

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 4 11, 2024
0

Trong tình hình hiện nay, không chỉ riêng công ty TNHH 2 thành viên mà các doanh nghiệp nói chung...

Con dấu doanh nghiệp ai cấp

Con dấu doanh nghiệp ai cấp theo quy định?

by Hương Giang
Tháng 1 10, 2024
0

Hiện nay, số lượng các doanh nghiệp được thành lập đang có xu hướng gia tăng trong xã hội. Trong...

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty như thế nào?

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty như thế nào?

by Ngọc Gấm
Tháng 10 13, 2023
0

Chào Luật sư, để cơ cấu kiện toàn doanh nghiệp trở nên tốt hơn, doanh nghiệp của tôi quyết định...

Next Post
Thủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại tỉnh Nam Định

Thủ tục xin giấy phép hoạt động tư vấn việc làm tại tỉnh Nam Định

Lừa bán lan đột biến bị xử lý như thế nào theo quy định?

Lừa bán lan đột biến bị xử lý như thế nào theo quy định?

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x