Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Doanh Nghiệp

Lợi ích khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

Hải Đinh by Hải Đinh
Tháng 10 31, 2021
in Luật Doanh Nghiệp
0

Có thể bạn quan tâm

Quy định về giấy phép kinh doanh như thế nào?

Tải mẫu đăng ký mẫu dấu công ty

Không nộp hồ sơ khai thuế ban đầu bị phạt thế nào?

Sơ đồ bài viết

  1. Lợi ích khi thành lập văn phòng đại diện
  2. Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
  3. Trường hợp không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
  4. Thông tin liên hệ Luật sư X
  5. Câu hỏi thường gặp

Hiện nay, người nước luôn quan tâm đến những lợi ích khi đầu tư vào thị trường Việt Nam. Người nước ngòai có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều. Pháp luật Việt Nam hiện nay có những quy định riêng liên quan đến người nước ngoài. Vậy trường hợp người nước ngoài muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam cần những điều kiện gì? Lợi ích khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam? Hãy cùng luật sư X giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Căn cứ pháp lý

  • Luật doanh nghiệp 2020
  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP

Văn phòng đại diện là gì ?

Văn phòng đại diện trên thực tế được phân ra làm 2 loại chính; là văn phòng đại diện của các công ty trong nước và văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có các quyền; nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Thương nhân nước ngoài phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam về toàn bộ hoạt động của Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam. Hiện nay, lợi ích khi thành lập văn phòng đại diện bao gồm rất nhiều điểm thu hút nhà đầu tư nước ngoài.

Mời bạn xem thêm bài viết: Điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam

Lợi ích khi thành lập văn phòng đại diện

Có thời gian thăm dò thị trường

Đối với những DN nước ngoài lần đầu bước chân vào Việt Nam với mục đích chủ yếu là quảng bá thương hiệu hay làm quen; rà soát thị trường thì việc thành lập VP đại diện là phương án giúp DN tiết kiệm chi phí và đơn giản hóa các thủ tục pháp lý.

Thủ tục đơn giản

So với việc thành lập hiện diện thương mại tại Việt Nam dưới các hình thức khác như: hợp đồng hợp tác kinh doanh; thành lập DN có vốn nước ngoài hay thành lập chi nhánh; thì thủ tục mở văn phòng đại diện được xem là ít phức tạp nhất.

Tiết kiệm chi phí

Một lợi ích khác của việc mở văn phòng đại diện chính là không bị áp thuế do không phải hoạt động kinh doanh thuần tuý; mà chỉ phải kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân cho đội ngũ nhân sự của văn phòng.

Việc thành lập một DN vốn đầu tư nước ngoài ở Việt Nam cần trải qua nhiều giai đoạn với các thủ tục; giấy tờ phức tạp và chi phí cho công tác này khá đắt. Việc bỏ ra chi phí lớn thành lập DN trong khi chưa thật sự tìm hiểu kỹ thị trường; là một bước đi khá mạo hiểm và nhiều rủi ro đối với DN.

Với Lợi ích khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam về chi phí có lẽ sẽ giúp thương nhân nước ngoài có sự hài lòng về lợi nhuận.

Cấp phép nhanh

Thời gian để được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khá nhanh; chỉ trong khoảng 7 ngày làm việc kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ tại cơ quan cấp phép; Văn phòng đã có thể được cấp phép đi vào hoạt động.

Bước đệm để thành lập DN vốn nước ngoài

Theo quy định văn phòng đại diện của DN nước ngoài không được phép hoạt động kinh doanh; hay các hoạt động sinh lời khác. Nhưng đây vẫn là cơ quan thực hiện chức năng liên lạc; tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh… cho DN nước ngoài tại Việt Nam.

Thông qua các hoạt động này; hình ảnh, thương hiệu của DN sẽ dần trở nên quen thuộc và nổi tiếng trên thị trường. Nhờ vậy;người đứng đầu doanh nghiệp có thể an tâm thành lập doanh nghiệp vốn nước ngoài và chính thức hoạt động thương mại tại Việt Nam.

Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Khi đã thấy được những lợi ích khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Thương nhân nước ngoài có thể tiến hành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Theo đó thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập VPDD khi đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Thương nhân nước ngoài được thành lập; đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia; vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận;
  2. Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  3. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh; hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động; thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;
  4. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;
  5. Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam; hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia; vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; việc thành lập VP đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng; Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

Trường hợp không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Theo Điều 14 Nghị định 07/2016/NĐ-CP; thì cơ quan cấp Giấy phép không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài trong những trường hợp sau:

  1. Không đáp ứng một trong những điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện nêu trên; với trường hợp đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
  2. Thương nhân nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong thời gian 02 năm; kể từ ngày bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định pháp luật.
  3. Việc thành lập VP đại diện; Chi nhánh bị hạn chế theo quy định của pháp luật vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia; trật tự; an toàn xã hội; đạo đức xã hội và sức khỏe cộng đồng.
  4. Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn của luật sư X về lợi ích khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống

Thông tin liên hệ Luật sư X

Luật sư X là đơn vị Luật uy tín; chuyên nghiệp, được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Được hỗ trợ và đồng hành để giải quyết những khó khăn về mặt pháp lý của quý khách là mong muốn của Luật sư X.

Để biết thêm thông tin chi tiết, tham khảo thêm dịch vụ tư vấn của Luật sư X hãy liên hệ 0833102102

Câu hỏi thường gặp

Thời gian để được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện là bao lâu?

Thời gian để được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khá nhanh; chỉ trong khoảng 7 ngày làm việc kể từ ngày nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ tại cơ quan cấp phép; Văn phòng đã có thể được cấp phép đi vào hoạt động.

Văn phòng đại diện có chức năng kinh doanh không?

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.

Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong vòng bao lâu thì không đươc cấp GPTLVP đại diện?

Thương nhân nước ngoài đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong thời gian 02 năm; kể từ ngày bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định pháp luật thì sẽ không được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Đánh giá bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diệnLợi ích khi thành lập văn phòng đại diệnVăn phòng đại diện là gì ?

Mới nhất

Quy định về giấy phép kinh doanh

Quy định về giấy phép kinh doanh như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 6 21, 2024
0

Giấy phép kinh doanh là một trong những yếu tố cần thiết quan trọng đối với bất kỳ tổ chức,...

Mẫu đăng ký mẫu dấu công ty

Tải mẫu đăng ký mẫu dấu công ty

by Hương Giang
Tháng 5 31, 2024
0

Đăng ký mẫu con dấu công ty là một bước quan trọng sau khi đăng ký thành lập công ty...

Không nộp hồ sơ khai thuế ban đầu

Không nộp hồ sơ khai thuế ban đầu bị phạt thế nào?

by Hương Giang
Tháng 5 17, 2024
0

Việc chuẩn bị và nộp tờ khai thuế đầu tiên là nhiệm vụ của các công ty mới thành lập....

Quy định đặt tên hộ kinh doanh

Quy định đặt tên hộ kinh doanh

by Hương Giang
Tháng 2 21, 2024
0

Trước khi thành lập doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp thường phải xác định loại hình kinh doanh mình muốn hướng...

Next Post
Tội giết người bị xử lý như thế nào

Tội giết người và tội cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người

Hiếp dâm

Hiếp dâm người dưới 16 tuổi bị xử phạt như thế nào ?

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x