Quyết định 1054/QĐ-TCT về Quy định quản lý sử dụng trang phục và thẻ của ngành Thuế

Tháng Bảy 5, 2021
Quyết định 1054QĐ-TCT
583
Views

Tổng Cục Thuế ban hành Quyết định 1054/QĐ-TCT về Quy định quản lý, sử dụng trang phục và thẻ của ngành Thuế. Hiệu lực ngày 01/07/2021.

Tình trạng pháp lý

Số hiệu:1054/QĐ-TCTLoại văn bản:Quyết định
Nơi ban hành:Tổng cục ThuếNgười ký:Cao Anh Tuấn
Ngày ban hành:01/07/2021Ngày hiệu lực:01/07/2021
Ngày công báo:Đang cập nhậtSố công báo:Đang cập nhật
Tình trạng:Còn hiệu lực

Những nội dung nổi bật của Quyết định 1054/QĐ-TCT

Theo đó, quy định sử dụng Trang phục thuế đối với công chức thuế như sau:

  • Công chức thuế mặc Trang phục thuế ít nhất 02 ngày/tuần là ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần; khuyến khích mặc Trang phục thuế trong tất cả các ngày làm việc trong tuần.
  • Trường hợp công chức thuế làm nhiệm vụ ở những vị trí công việc; hoặc có thời điểm thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế tại cơ quan thuế; hoặc trụ sở người nộp thuế đều phải mang, mặc Trang phục thuế theo đúng quy định.
  • Công chức thuế khi tham dự các hội nghị sơ kết, tổng kết, tập huấn, báo cáo chuyên đề của đơn vị; hoặc ngành Thuế thì đều phải mang, mặc Trang phục thuế; hoặc lễ phục Thuế (khi có yêu cầu) theo đúng quy định.

Tùy theo tính chất công việc, Thủ trưởng đơn vị quy định và nêu rõ trên giấy mời triệu tập công chức của đơn vị để đảm bảo tính trang nghiêm, thuận lợi trong việc thực hiện nội quy, quy định của cơ quan.

Ngoài ra, quy định thời gian mang, mặc trang phục xuân hè, thu đông như sau:

  • Trang phục xuân hè: từ tháng 4 đến hết tháng 10 hàng năm.
  • Trang phục thu đông: từ tháng 11 năm trước đến hết tháng 3 năm sau.

Xem và tải ngay Quyết định 1054/QĐ-TCT

Thông tin liên hệ với Luật sư X

Luật sư X là đơn vị Luật uy tín; chuyên nghiệp, được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Được hỗ trợ và đồng hành giải quyết khó khăn về mặt pháp lý của quý khách là mong muốn của Luật sư X. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của luật sư X hãy liên hệ

Hotline: 0936.358.102.

Câu hỏi thường gặp

Thẻ công chức là gì?

Thẻ công chức: Là công cụ để nhận biết và xác định vị trí, chức danh của từng công chức trong cơ quan, đơn vị theo quy định tại Quyết định số 06/2008/QĐ-BNV ngày 22/12/2008 của Bộ Nội vụ. Thẻ công chức được cơ quan thuế các cấp phát cho công chức, người lao động trong ngành Thuế theo quy định.

Quy định về khen thưởng và xử lý vi phạm

Việc chấp hành tốt quy định mang, mặc Trang phục và thẻ của ngành Thuế sẽ là một trong những tiêu chí để đánh giá thi đua, xếp loại hàng tháng và bình xét, đánh giá thi đua, phân loại hàng quý, cuối năm đối với tập thể và cá nhân trong ngành Thuế.
Trong tháng không mang, mặc Trang phục, thẻ của ngành thuế theo quy định không quá 02 lần thì nhắc nhở, phê bình; lần thứ ba: xếp loại B; lần thứ tư: xếp loại C; lần thứ năm: xếp loại D.
Công chức, lao động hợp đồng vi phạm Quy định mang, mặc Trang phục, thẻ của ngành thuế trên 05 lần trong tháng sẽ bị xem xét hạ mức đánh giá phân loại cuối năm và không đề nghị khen thưởng cuối năm.

Nguyên tắc khi mang, mặc trang phục là gì theo Quyết định 1054/QĐ-TCT?

Trang phục thuế phải sử dụng đúng mục đích theo quy định. Công chức mặc Trang phục thuế phải đồng bộ, thống nhất theo quy định của từng loại Trang phục thuế; khi mặc trang phục phải gọn gàng, sạch sẽ, là phẳng, cài đủ cúc, khóa.
Nghiêm cấm viết, vẽ lên trang phục; sửa chữa, thay đổi quy cách, kiểu dáng, màu sắc và chất liệu của trang phục.
Nghiêm cấm công chức sử dụng phù hiệu, cấp hiệu, trang phục và biển hiệu công chức, viên chức ngành thuế vào mục đích cá nhân. Không sử dụng Trang phục thuế khi không thực thi nhiệm vụ.

5/5 - (1 bình chọn)
Chuyên mục
Quyết định

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.