Việc bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp gửi thư mời phỏng vấn một cách lịch sự không chỉ giúp cho doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt với ứng viên mà còn làm tăng sự chuyên nghiệp. Để giúp các doanh nghiệp có thêm sự lựa chọn, dưới đây Luật sư X xin giới thiệu một vài mẫu thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp. Kinh mời quý độc giả theo dõi bài viết: “Mẫu thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp như thế nào”
Thư mời phỏng vấn là gì?
Thư mời phỏng vấn là loại thư mà các công ty sử dụng để hẹn lịch cho các ứng viên tham dự buổi phỏng vấn. Bộ phận nhân sự của các doanh nghiệp có trách nhiệm gửi một thư mời cho các ứng viên của qua địa chỉ email. Thông qua thư này, các ứng viên sẽ được biết chính xác địa điểm, ngày, giờ diễn ra buổi phỏng vấn xin việc.
Mẫu thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp như thế nào
Để làm nổi bật hình ảnh chuyên nghiệp của công ty, bộ phận tuyển dụng cần gửi những thư mời phỏng vấn đầy đủ thông tin với văn phong lịch sự mà vẫn thân thiện. Về cơ bản, bạn cần trình bày rõ những nội dung sau trong email mời phỏng vấn:
- Tiêu đề email: Tiêu đề chỉ cần là 1 câu ngắn gọn đề cập đến nội dung thư và tên công ty. Bạn có thể ghi theo cấu trúc “Thư mời phỏng vấn_Tên công ty”, hoặc “Tên công ty_Thư mời phỏng vấn”.
- Nội dung thư: Hãy trình bày thật ngắn gọn những nội dung như lời cảm ơn vì ứng viên đã quan tâm đến công ty, giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp, mục đích gửi thư là để mời ứng viên đến phỏng vấn, thời gian và địa điểm phỏng vấn, thông tin liên hệ.
- Phần kết thư: Bạn hãy gửi lời cảm ơn đến ứng viên và bày tỏ sự mong muốn được chào đón ứng viên đến với buổi phỏng vấn.
Tất cả các nội dung trên đây đều cần được trình bày ngắn gọn, không nên dài dòng, tóm gọn được thông tin là đủ.
Lưu ý khi gửi thư mời phỏng vấn
Nêu cụ thể thời gian và địa điểm phỏng vấn
Phần nội dung thư cần trình bày rõ thời gian, địa điểm phỏng vấn. Bạn cần ghi cụ thể ngày, tháng, năm, giờ phỏng vấn. Đối với địa điểm phỏng vấn, nếu công ty nằm ở vị trí khó tìm thì bạn cũng nên có một hướng dẫn ngắn gọn để ứng viên tìm đến công ty dễ dàng hơn.
Ngôn ngữ trong thư thân thiện, chuyên nghiệp
Thông qua thư hẹn phỏng vấn, ứng viên có thể thấy được sự chuyên nghiệp của công ty. Bởi vậy, hãy sử dụng ngôn ngữ thật chuyên nghiệp, lịch sự trong từng câu chữ. Bên cạnh đó, thư mời cần thể hiện được sự thân thiện, thoải mái, dễ gần để ứng viên không cảm thấy quá áp lực trước buổi phỏng vấn.
Chỉ dẫn cụ thể
Không ít ứng viên cảm thấy khó khăn khi tìm đường đến địa điểm phỏng vấn. Nhất là những doanh nghiệp đặt trụ sở tại các trung tâm thương mại hoặc tòa nhà lớn thì việc gửi xe, tìm đường đi lên văn phòng khá mất thời gian. Để giúp ứng viên tiết kiệm thời gian, bạn có thể đưa ra chỉ dẫn cụ thể trong email.
Gọi điện xác nhận lại sau khi gửi thư
Để chắc chắn ứng viên đã nhận được thư, sau khi gửi email, bạn hãy gọi điện cho ứng viên để yêu cầu xác nhận. Lý do vì trong một số tình huống ứng viên có thể quên check mail hoặc thư mời bị chuyển vào hòm thư spam. Ngoài ra, cũng có nhiều ứng viên quyết định không đi phỏng vấn nhưng không trả lời thư mời phỏng vấn. Bởi vậy, gọi điện trước sẽ giúp cả 2 bên tiết kiệm thời gian.
Giới thiệu 3 mẫu thư mời phỏng vấn qua email hay nhất
Dưới đây là 3 mẫu thư mời ứng viên phỏng vấn chuẩn nhất 2022 mà các nhà tuyển dụng có thể tham khảo:
Mẫu 1
Chào bạn [Tên ứng viên],
Lời đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn bạn vì đã quan tâm đến vị trí ứng tuyển của công ty [Tên công ty]. Thông qua hồ sơ mà bạn đã gửi về, chúng tôi nhận thấy bạn có kiến thức chuyên môn phù hợp với vị trí mà chúng tôi đang tuyển.
Chúng tôi trân trọng kính mời bạn đến tham gia buổi phỏng vấn của công ty chúng tôi tại:
Địa chỉ:…
Thời gian:…
Để buổi phỏng vấn được diễn ra thuận lợi, bạn vui lòng phản hồi lại email này ngay khi nhận được. Mọi thắc mắc khác, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
Địa chỉ liên hệ:…
Trân trọng,
Mẫu 2
Xin chào Anh/Chị [Tên ứng viên],
Chúc mừng Anh/Chị đã vượt qua vòng xét tuyển hồ sơ của công ty [Tên công ty] cho vị trí [Tên vị trí ứng tuyển].
Công ty chúng tôi nhận thấy Anh/Chị có những kiến thức chuyên môn phù hợp để đáp ứng những công việc cho vị trí mà chúng tôi đang tuyển. Vì thế, chúng tôi xin gửi thư này để hẹn Anh/Chị một buổi phỏng vấn tại:
Địa chỉ:…
Thời gian:…
Anh/Chị vui lòng xác nhận lại thời gian, địa điểm phỏng vấn ngay khi nhận được thư này để chúng tôi chuẩn bị đón tiếp Anh/Chị một cách chu đáo nhất. Để biết thêm các thông tin khác, Anh/Chị có thể liên hệ với chúng tôi qua:
Địa chỉ liên hệ:…
Trân trọng,
Mẫu 3
Dear [Tên ứng viên],
Cảm ơn bạn đã dành thời gian tìm hiểu về công ty [Tên công ty] và gửi CV ứng tuyển cho vị trí [Tên vị trí ứng tuyển]. Chúng tôi rất mong muốn được gặp mặt trực tiếp và trao đổi với bạn chi tiết hơn về công việc này, cũng như để hiểu rõ hơn về bạn.
Buổi phỏng vấn cho vị trí [Tên vị trí] sẽ được bắt đầu vào:
Thời gian:…
Địa điểm:…
Hy vọng rằng bạn sẽ có mặt đúng giờ để buổi phỏng vấn được diễn ra một cách suôn sẻ. Bạn vui lòng phản hồi lại thư này và xác nhận lại thông tin phỏng vấn để chúng tôi chuẩn bị tiếp đón bạn chu đáo nhất.
Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:… nếu như có bất cứ thắc mắc gì. Rất mong được gặp bạn trong buổi phỏng vấn sắp tới.
Trân trọng!
Thông tin liên hệ
Trên đây là tư vấn của Luật sư X về vấn đề “Mẫu thư mời phỏng vấn chuyên nghiệp như thế nào“. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến dịch vụ đăng ký xác nhận tình trạng hôn nhân; tạm ngừng kinh doanh chi nhánh; mẫu đơn xin giải thể công ty, tra số mã số thuế cá nhân, của Luật sư , hãy liên hệ: 0833102102 . Ngoài ra , để được tư vấn cũng như trả lời những thắc mắc của khách hàng trong và ngoài nước thông qua web Luatsux.vn, lsx.vn, web nước ngoài Lsxlawfirm,…
Có thể bạn quan tâm
- Chuyển từ quân nhân chuyên nghiệp sang sĩ quan như thế nào?
- Quân nhân chuyên nghiệp và sĩ quan ai cao hơn?
- Gia hạn bảo hiểm y tế ở đâu nhanh, chuyên nghiệp?
Câu hỏi thường gặp
Họ và tên, địa chỉ email, số điện thoại xác nhận…
Địa điểm phỏng vấn.
Vị trí phỏng vấn.
Thời gian.
Thông báo xác nhận về buổi phỏng vấn, có thể tham dự hay không? nếu không lý do là gì xác nhận bằng thông tin địa chỉ số điện thoại và email mà nhà tuyển dụng cung cấp.
Các doanh nghiệp hiện nay có thể gọi điện mời phỏng vấn, nhưng cũng có các doanh nghiệp sử dụng email, do đó tùy vào quy trình quản lý và tuyển dụng của các doanh nghiệp chúng ta có thể lựa chọn hình thức sao cho phù hợp. Với hình thức sử dụng email, trong quá trình đặt tên Email các doanh nghiệp nên nhớ hãng đặt tiêu đề Email thật rõ ràng ngắn ngọn, thể hiện ngay trên thông báo, để các ứng viên có thể thấy được, không bị lướt qua bên cạnh các email tuyển dụng khác nhé.