Chào Luật sư X, sắp tới đây công ty tôi sẽ tổ chức một cuộc họp nội bộ công ty, tuy nhiên tôi không biết cách viết một thông báo cuộc họp nội bộ sao cho đúng? Xin được tư vấn.
Trong quá trình xây dựng công ty, điều quan trọng nhất là phải tạo ra là một văn hóa doanh nghiệp với các giá trị được chia sẻ với nhau thông qua việc giao tiếp, và những cuộc họp là một trong các yếu tố không thể thiếu của việc giao tiếp. Tuy nhiên, việc thông báo họp nội bộ công ty như thế nào là đúng? Hay mẫu thông báo họp nội bộ công ty? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu nhé.
Thông báo mời họp nội bộ công ty
Thông báo mời họp nội bộ công ty là một trong những hình thức thông báo vè thời gian, địa điểm trong một sự kiện hội họp. Việc sự dụng thông báo mời họp nội bộ công ty thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng của ban tổ chức giành cho người được mời. Những người nhận được thông báo mời họp điều là nhân tố quan trọng để cuộc họp được diễn ra suôn sẻ nhất.
Nội dung cần có trong thông báo mời họp nội bộ công ty
Một thông báo mời họp đúng tiêu chuẩn cần phải truyền đạt đến người đầy đủ thông tin cần thiết. Những nội dung không thể thiếu trong bất kì một văn bản thư mời họp nào gồm:
- Tên cơ quan viết ở góc trái
- Tiêu đề giấy mời in hoa có dấu
- Quốc hiệu, tiêu ngữ phía bên phải
- Kính gửi (họ và tên người được mời)
- Mục đích cuộc họp
- Địa điểm tổ chức
- Lý do tổ chức cuộc họp
- Chữ ký của lãnh đạo cơ quan (hoặc người chủ trì cuộc họp)
Trước khi viết thông báo mời họp cần phải xác định danh tính đối tượng cần mời tham dự cuộc họp, hội nghị để sử dụng ngôn từ chính xác.
Tải mẫu thông báo họp nội bộ công ty
Hướng dẫn viết thông báo mời họp nội bộ công ty
Khi viết thông báo mời họp nội bộ công ty và gửi đến từng đối tượng. Người viết cần xác định các thành phần, đối tượng tham gia cuộc họp là ai. Để từ đó có những lời mời sang trọng, phù hợp cho từng đối tượng khác nhau.
Khi viết thông báo mời họp thì một trong những điểm cần lưu ý đó là nội dung phải đảm bảo ngắn gọn, khách quan nêu đúng vào trọng tâm tránh lan man, dài dòng.
Các nội dung quan trọng của thông báo mời họp nội bộ công ty gồm những nội dung như sau:
- Cơ quan, tổ chức hoặc người được mời. Ở nội dung này người viết cần phải nêu rõ thông tin đầy đủ của cơ quan, tổ chức hay người được mời. Ví dụ như đối với trường hợp mời cá nhân thì phải nêu rõ họ và tên, chức vụ của người được mời
- Tóm tắt nội dung cuộc họp: Khi người được mời đọc đến nội dung cuộc họp họ sẽ biết rằng họ phải chuẩn bị những nội dung, hồ sơ, tài liệu gì cho cuộc họp đó. Tuy nhiên, cần phải lưu ý khi viết phần nội dung cuộc họp chỉ cần nêu tóm tắt sơ lược nội dung cuộc họp đủ để người đọc nắm được nội dung cuộc họp, tránh lan man, dài dòng gây khó hiểu cho người đọc.
- Thời gian và địa điểm: Người tổ chức cuộc họp sẽ phải lên kế hoạch chuẩn bị cho cuộc họp. Trong kế hoạch này phải có kế hoạch cho địa điểm cũng như thời gian của cuộc họp. Sau khi đã lên kế hoạch cho cuộc họp và thực hiện việc viết giấy mời, thư mời đến những thành phần tham dự thì thời gian và địa điểm họp là một phần không thể thiếu trong nội dung mỗi giấy mời.
Có thể bạn quan tâm
- Đóng bảo hiểm 15 năm rút được bảo nhiêu tiền?
- Mẫu giấy cam kết chịu trách nhiệm mới
- Dừng đèn đỏ sai làn đường phạt bao nhiêu?
- Sơ đồ hệ thống pháp luật Việt Nam bao gồm?
Thông tin liên hệ Luật sư X
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về “Mẫu thông báo họp nội bộ công ty”. Nếu quý khách có nhu cầu về cách tra cứu quy hoạch xây dựng, tra mã số thuế cá nhân, đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền hoặc muốn giải thể công ty, thủ tục xin hợp pháp hóa lãnh sự của chúng tôi; mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận.
Liên hệ hotline: 0833.102.102.
Câu hỏi thường gặp
– Họp giao ban
– Họp giữa quản lý cấp trên và các quản lý hoặc nhân viên cấp dưới
– Họp giữa Giám đốc với toàn thể nhân viên trong công ty
– Họp tham mưu, tư vấn
– Họp triển khai giữa quản lý với nhân viên
– Họp tổng kết
Không phải trong mọi trường hợp điều cần thông báo mời họp phải được gửi trước ngày họp, kèm theo là tài liệu, văn bản, nội dung, yêu cầu và những gợi ý liên quan đến nội dung cuộc họp. Trong trường hợp các cuộc họp đột xuất thì không cần các yêu cầu trên.