Mẫu giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Tháng Năm 22, 2021
Mẫu giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh
137
Views

Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh là một bước quan trọng trong quá trình đăng ký kinh doanh. Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT còn quy định vấn đề này cho Ủy ban nhân dân Quận/Huyện. Vậy mẫu giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh Theo thông tư này là gì? Dưới đây, Luật sư X sẽ cung cấp cho bạn thông tin về biểu mẫu (Phụ lục VI – 10) này!

Căn cứ pháp lý

  • Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT.
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP.

Thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Ngày 04/01/2021; Chính phủ ban hành Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (có hiệu lực thi hành từ ngày 04/01/2021).

Theo đó, việc đăng ký hộ kinh doanh được thực hiện theo các bước cơ bản sau đây:

Theo điều 85,87 của Nghị định 01/2021/NĐ-CP:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Người thành lập hộ kinh doanh hoặc hộ kinh doanh chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau đây:

– Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hội gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

– Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

– Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viện làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Người thành lập hộ kinh doanh hoặc hộ kinh doanh nộp 01 bộ hồ sơ; tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện khi thực hiện thủ tục đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ

Khi tiếp nhận hồ sơ; Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận cho người thành lập hộ kinh doanh hoặc hộ kinh doanh.

Lưu ý: Khi tiếp nhận hồ sơ; cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện không được yêu cầu người thành lập hộ kinh doanh hoặc hộ kinh doanh nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh theo quy định.

Bước 4: Giải quyết và trả hồ sơ

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ; cơ quan đăng ký kinh doanh cấp hiện thực hiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh theo quy định.

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ; trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ; Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo bằng văn bản cho người nộp hồ sơ hoặc người thành lập hộ kinh doanh biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có).

– Nếu sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh; mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thì người thành lập hộ kinh doanh hoặc hộ kinh doanh có quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Mẫu giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Dưới đây là mẫu giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh ( Phụ lục VI – 10); dành cho Ủy ban nhân dân Quận/Huyện.

Xem thêm: Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh (Phụ lục VI-6).

Trên đây là toàn bộ thông tin về:

“Mẫu giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh”.

Mong rằng bài viết hữu ích đối với độc giả!

Nếu còn vấn đề thắc mắc và cần được tư vấn; hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline/zalo: 0833102102.

Đánh giá bài viết
Chuyên mục
Luật Doanh Nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.