Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Khác

Làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền?

Bảo Nhi by Bảo Nhi
Tháng 8 31, 2022
in Luật Khác
0

Có thể bạn quan tâm

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ như thế nào?

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội như thế nào?

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

Sơ đồ bài viết

  1. Căn cứ pháp lý
  2. Thời gian hoàn thành làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm
  3. Các chi phí lệ phí làm giấy an toàn thực phẩm
  4. Một số lệ phí xin giấy phép an toàn thực phẩm bao gồm:
  5. Phí thẩm định cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
  6. Mẫu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022
  7. Hồ sơ đăng ký gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
  8. Trình tự, thủ tục gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
  9. Thông tin liên hệ
  10. Câu hỏi thường gặp

Giấy an toàn thực phẩm là giấy xác nhận do các cơ quan có thẩm quyền đã kiểm tra và xác nhận thông qua cho các nhà hàng hoặc chủ doanh nghiệp kinh doanh về thực phẩm. Nhưng bên cạnh đó, hi làm giấy an toàn thực phẩm cũng sẽ có những lệ phí đi kèm. Xin mời các bạn độc giả cùng tìm hiểu qua bài viết của Luật sư X để hiểu và nắm rõ được những quy định về “Làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền” có thể giúp các bạn độc giả hiểu sâu hơn về pháp luật.

Căn cứ pháp lý

  • Luật An toàn thực phẩm năm 2010
  • Nghị định 15/2018/NĐ-CP

Thời gian hoàn thành làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Thời gian hoàn thành thủ tục làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm là Khoảng từ 15-30 ngày. Các thời gian đó như sau:

– Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, tài liệu, khảo sát cơ sở khách hàng: 01 ngày.

– Đặt lịch học và tổ chức học lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho người quản lý hoặc chủ cơ sở và các nhân viên kinh doanh trong vòng: 01 – 02 ngày.

– Nộp hồ sơ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan có thẩm quyền: 01 ngày.

– Thời gian để cơ quan nhà nước kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ: 05 ngày.

– Trong thời hạn 10 ngày làm việc, Cơ quan chức năng tổ chức xuống thẩm định cơ sở, nếu hồ sơ hợp lệ.

– Trong vòng 15 ngày cơ sở được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nếu cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Thời gian được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm còn tùy thuộc vào sản phẩm của cơ sở, doanh nghiệp đang sản xuất hay kinh doanh thuộc nhóm sản phẩm và các cơ quan cấp giấy phép khác nhau.

Các chi phí lệ phí làm giấy an toàn thực phẩm

Tùy vào ngành nghề kinh doanh và quy mô cơ sở mà phí lệ phí thẩm định; cấp giấy chứng nhận CƠ SỞ đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ khác nhau; cụ thể theo quy định như sau:

Làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền
Làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền

Một số lệ phí xin giấy phép an toàn thực phẩm bao gồm:

– Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm lần đầu: 150.000 đồng/lần.

– Lệ phí cấp lại (gia hạn) giấy chứng nhận đủ điều kiện vsattp: 150.000 đồng/lần.

– Lệ phí cấp giấy xác nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm: 30.000 đồng/người

Phí thẩm định cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

• Thẩm định cơ sở kinh doanh thực phẩm 1.000.000 đồng/lần/cơ sở. • Thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống:

• Phục vụ dưới 200 suất ăn: 700.000 đồng/lần/CƠ SỞ; • Phục vụ từ 200 suất ăn trở lên: 1.000.000 đồng/lần/CƠ SỞ.

• Thẩm định Cơ sở sản xuất thực phẩm. (trừ CƠ SỞ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe 3.000.000

đồng/lần/CƠ SỞ. • Thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khoẻ theo hướng dẫn thực hành sản xuất tốt (GMP)

22.500.000 đồng/lần/Cơ sở.

Các chi phí khác xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

– Ngoài ra có SỞ còn cần nộp phí kiểm tra định kỳ sau khi xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Mẫu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022

Mẫu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ y tế

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Tải xuống văn bản [13.32 KB]

Mẫu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của Trung tâm y tế dự phòng

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Tải xuống văn bản [13.30 KB]

Hồ sơ đăng ký gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

  •  Mẫu đơn đăng ký giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (theo mẫu quy định tùy thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn hoạt động)
  •  Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng) có ngành nghề sản xuất kinh doanh thực phẩm
  •  Bản vẽ sơ đồ khu vực xung quanh nơi sản xuất hoặc chế biến thực phẩm
  •  Bản vẽ các thiết bị, cơ sở vật chất của cơ sở có trong khu vực sản xuất
  •  Giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  •  Giấy chứng nhận kiến thức tập huấn về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Trình tự, thủ tục gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Điều 37 của Luật an toàn thực phẩm 2010 như sau: 

“Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại được thực hiện theo quy định tại Điều 36 của Luật an toàn thực phẩm 2010.” 

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có giá trị là 03 năm kể từ ngày cấp.

Vậy khi GCN VSATTP hết hạn, trong vòng 6 tháng doanh nghiệp, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong trường hợp cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất nếu không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hoặc giấy chứng nhận đã hết hiệu lực mà chưa gia hạn lại thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Bước 1. Cá nhân, tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn trên.

Bước 2. Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận. 

  • Thời gian nộp hồ sơ: Vào giờ hành chính các ngày trong tuần (trừ ngày lễ và ngày nghỉ).

Bước 3. Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ:

  • Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ: Cơ quan viết giấy hẹn cho cá nhân, tổ chức.
  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ: Cơ quan  hướng dẫn để cá nhân, tổ chức hoàn thiện hồ sơ theo quy định pháp luật.

Bước 4. Cơ quan tiếp nhận chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả theo giấy hẹn.

Bước 5. Cá nhân, tổ chức nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Mời bạn xem thêm bài viết

  • Thủ tục gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022
  • Tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà hàng
  • Nguyên nhân gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay 2022

Thông tin liên hệ

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề “Làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiền”. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến việc công chứng, công chứng ủy quyền tại nhà, Thành lập công ty , tạm dừng công ty, mẫu đơn xin giải thể công ty; hồ sơ đổi căn cước công dân gắn chíp; Xác nhận tình trạng hôn nhân, đổi tên giấy khai sinh, Đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu, … Quý khách vui lòng liên hệ Luật Sư X để được hỗ trợ, giải đáp.

Để được tư vấn cũng như trả lời những thắc mắc của khách hàng trong và ngoài nước thông qua web Luatsux.vn, lsx.vn, web nước ngoài Lsxlawfirm,…

Liên hệ hotline: 0833.102.102.

  • Facebook: www.facebook.com/luatsux
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
  • Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux

Câu hỏi thường gặp

Không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm bị xử phạt như thế nào?

Căn cứ Theo quy định tại Khoản 1 Điều 18 Nghị định 115/2018/NĐ-CP:
Hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng. Trừ trường hợp không thuộc diện phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật và vi phạm quy định tại khoản 2 Điều này.

Nếu nơi chế biến của nhà hàng có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập thì nhà hàng bị xử phạt như thế nào?

Theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 115/2018/NĐ-CP sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 124/2021/NĐ-CP quy định về xử phạt đối với vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc loại hình cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căng tin kinh doanh ăn uống, bếp ăn tập thể; bếp ăn, nhà hàng ăn uống, nhà hàng ăn uống của khách sạn, khu nghỉ dưỡng; cửa hàng ăn uống, cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín và các loại hình khác thực hiện việc chế biến, cung cấp thực phẩm như sau:
– Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi sau đây: Nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Hồ sơ đăng ký gia hạn giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.làm giấy an toàn thực phẩm hết bao nhiêu tiềnMẫu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2022

Mới nhất

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 9 15, 2024
0

Hóa đơn điện tử là một dạng hóa đơn được phát hành, gửi và lưu trữ dưới dạng điện tử,...

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 9 12, 2024
0

Bảo hiểm xã hội là một hệ thống bảo vệ tài chính và an sinh cho người lao động và...

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

by Hương Giang
Tháng 9 9, 2024
0

Chuyển khẩu là quá trình thay đổi địa chỉ thường trú hoặc tạm trú của cá nhân từ một nơi...

Xuất khẩu rượu chịu thuế gì

Xuất khẩu rượu chịu thuế gì?

by Hương Giang
Tháng 9 5, 2024
0

Xuất khẩu rượu là quá trình chuyển giao rượu từ quốc gia sản xuất sang quốc gia khác để bán...

Next Post
Tố cáo ghi lô đề như thế nào?

Tố cáo ghi lô đề như thế nào?

Bản án tổ chức đánh bạc lô

Bản án tổ chức đánh bạc lô như thế nào?

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x