Điều kiện hộ kinh doanh được hưởng hỗ trợ covid 19?

Tháng Sáu 1, 2021
Điều kiện hộ kinh doanh được hưởng hỗ trợ Covid 19
185
Views

Hộ kinh doanh là một trong các đối tượng được hỗ trợ theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, thủ tục, điều kiện hộ kinh doanh được hưởng hỗ trợ do Covid 19 được quy định như thế nào? Hồ sơ gồm những gì? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Điều kiện hộ kinh doanh được hưởng hỗ trợ do Covid 19

Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

  • Doanh thu do cơ quan thuế thực hiện quản lý thuế đối với hộ kinh doanh năm 2020 dưới 100 triệu đồng, được xác định tại thời điểm ngày 15 tháng 01 năm 2020 theo quy định của pháp luật quản lý thuế.
  • Tạm ngừng kinh doanh từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Hồ sơ, thủ tục trợ cấp cho hộ kinh doanh đủ điều kiện được hỗ trợ

Hồ sơ hộ kinh doanh đủ điều kiện được hỗ trợ cần chuẩn bị

Hộ kinh doanh đủ điều kiện được hỗ trợ, cần chuẩn bị hồ sơ sau đây gửi tới UBND cấp xã nới có trụ sở

  • Tờ khai đề nghị hỗ trợ
  • Gửi kèm theo Đơn là Bản sao Thông báo nộp thuế theo Mẫu số 01/TBT-CNKD ban hành kèm theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC.

Trình tự, thủ tục giải quyết hồ sơ hộ kinh doanh đề nghị hỗ trợ covid 19

Trong 05 ngày, UBND cấp xã xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh.

UBND cấp xã niêm yết công khai; tổng hợp, báo cáo gửi Chi cục Thuế.

Trong 02 ngày làm việc, Chi cục Thuế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định, trình UBND cấp huyện tổng hợp.

Trong 03 ngày, UBND cấp huyện rà soát, tổng hợp, trình Chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Trong 02 ngày làm việc, Chủ tịch UBND cấp tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. Đồng thời chỉ đạo thực hiện hỗ trợ.

Trường hợp không hỗ trợ, thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Xem thêm: Đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong dịch Covid-19

Hi vọng bài viết giúp ích cho quý độc giả! Liên hệ với Luật sư X để sử dụng dịch vụ pháp lý nhanh chóng và tốt nhất: 0833.102.102

Câu hỏi thường gặp

Mức hỗ trợ cho người mất việc do Covid 19?

Người lao động theo chế độ hợp đồng phải tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ không lương do dịch COVID-19 được hỗ trợ mỗi tháng 1,8 triệu đồng/người, tối đa ba tháng.

Điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp dịch Covid-19?

– Người lao động đã chấm dứt hợp đồng lao động hợp đồng lao động
– Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp
– Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm
– Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có được hưởng chế độ bảo hiểm y tế không?

Điều 51 Luật Việc làm số 38/2013/QH13 thì người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được hưởng chế độ bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.