Câu hỏi: Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi gì?
A. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo? Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào?
B. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo? Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào? Tạo báo cáo bằng cách nào?
C. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo? Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào? Hình thức báo cáo như thế nào?
D. Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì? Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo?
Trả lời:
Đáp án: A
Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi sau:
+ Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì?
+ Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo?
+ Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào?
Căn cứ pháp lý
Nghị định số 09/2019/NĐ-CP
Để tạo một báo cáo cần trả lời các câu hỏi gì
Trước hết, hãy đến với khái niệm của báo cáo
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 3 nghị định số 09/2019/NĐ-CP, quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính Nhà nước, cụ thể:
“ Báo cáo là một loại văn bản hành chính của cơ quan, tổ chức và cá nhân để thể hiện thình hình, kết quả thực hiện công việc nhằm giúp cho cơ quan, người có thẩm quyền có thông tin phục vụ việc phân tích, đánh giá, điều hành và ban hành các quyết định quản lý phù hợp.”
Vậy chức năng của báo cáo là gì?
Báo cáo được sử dụng như là một công cụ rất hữu ích trong công việc. Thông thường, người ta thường dùng báo cáo với những mục đích sau:
+ Trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định.
+ Thể hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu;
Tạo một báo cáo cần trả lời các câu hỏi gì
Để tạo một báo cáo cần trả lời được các câu hỏi như sau:
– Báo cáo được tạo ra để nhằm mục đích gì?
+ Đây là câu hỏi quan trọng không thể thiếu trong các bài báo cáo. Ở nội dung này người viết báo cáo cần nêu bật được lý do chọn đề tài báo cáo này.
+ Đây là bước đầu tiên cần xác định để thuyết phục được người nhận báo cáo đó chính là lý do mà mình thực hiện nghiên cứu về đề tài báo cáo này.
– Phương pháp và mục tiêu nghiên cứu để tạo báo ra báo cáo
+ Đây là nội dung cần đưa ra ngay ở mục đầu tiên của bài viết. Bạn cần chỉ ra được công trình nghiên cứu được thực hiện với mục tiêu gì và để trả lời cho câu hỏi này.
+ Bên cạnh đó, ở nội dung này người làm Báo cáo cần nêu được thực hiện thông qua phương thức nghiên cứu gì?
– Những quy định, đinh nghĩa quan trọng trong bài báo cáo là gì?
+ Những đề tài mới và có những khái niệm có thể không phải ai cũng hiểu được, chính vì thế người viết cần giải thích những định nghĩa quan trọng này trước khi chuyển qua những nội khác.
+ Đối với những đề tài có các khái niệm quá mới, người làm báo cáo cần đặc biệt lưu ý giải thích với những từ ngữ dễ hiểu nhất.
– Mô tả cách thức thu thập số liệu và giải thuyết mô hình nghiên cứu
+ Nội dung này rất quan trọng đối với các nghiên cứu sử dụng số liệu sơ cấp.
+ Nội dung này được trình bày nhằm đưa ra giả thuyết nghiên cứu đặt ra câu hỏi nghiên cứu và mô hình nghiên cứu sử dụng trong bài báo cáo.
– Dữ liệu để tạo nên báo cáo được lấy từ đâu?
Dữ liệu để trình bày trong báo cáo là rất quan trọng, do đó khi làm báo cáo chúng ta phải cần trả lời được cho mình là những dữ liệu trong báo cáo được lấy từ đâu?
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Trên đây là bài viết tư vấn của chúng tôi về vấn đề: “Để tạo một báo cáo cần trả lời các câu hỏi gì?”. Hy vọng bài viết có ích cho độc giả. Để sử dụng dịch vụ của chúng tôi hoặc các dịch vụ khác như ly hôn; giải thể doanh nghiệp; hướng dẫn thực hiện tra cứu quy hoạch xây dựng… mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận: 0833102102
Mời bạn đọc tham khảo:
- Mẫu quyết định đưa tài sản cố định vào sử dụng mới nhất 2022
- Những khó khăn vướng mắc khi thực hiện thông tư 22
Câu hỏi thường gặp
Căn cứ quy định tại Điều 4 – Nghị định số 09/2019/NĐ-CP, quy định về chế độ báo cáo thì có ba loại chế độ báo cáo, cụ thể như sau:
+ Báo cáo đột xuất: Là báo cáo được ban hành để đáp ứng yêu cầu thông tin về vấn đề phát sinh bất thường.
+ Báo cáo chuyên đề: Là báo cáo được ban hành để đáp ứng yêu cầu thông tin có tính chuyên sâu về một chủ đề nào đó và phải thực hiện một hoặc nhiều lần trong một khoản thời gian nhất định.
+ Báo cáo định kỳ: Là báo cáo được ban hành để đáp ứng yêu cầu thông tin tổng hợp của các cơ quan hành chính Nhà nước, được thực hiện theo một chu kỳ xác định và lặp lại nhiều lần.
+ Đây là câu hỏi quan trọng không thể thiếu trong các bài báo cáo. Ở nội dung này người viết báo cáo cần nêu bật được lý do chọn đề tài báo cáo này.
+ Đây là bước đầu tiên cần xác định để thuyết phục được người nhận báo cáo đó chính là lý do mà mình thực hiện nghiên cứu về đề tài báo cáo này.