Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Doanh nghệp

Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì?

letrang19012000 by letrang19012000
Tháng 9 7, 2022
in Luật Doanh nghệp
0

Có thể bạn quan tâm

Quy định treo biển công ty mới thành lập

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên như thế nào?

Con dấu doanh nghiệp ai cấp theo quy định?

Sơ đồ bài viết

  1. Chi nhánh là gì?
  2. Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì?
  3. Điều kiện giải thể chi nhánh là gì?
  4. Trình tự thủ tục giải thể chi nhánh
  5. Cách nộp hồ sơ giải thể chi nhánh công ty
  6. Thông tin liên hệ Luật sư X
  7. Câu hỏi thường gặp

Xin chào Luật sư X. Công ty tôi có một chi nhánh ở TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, có mong muốn giải thể chi nhánh này. Vậy tôi cần chuẩn bị hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì? Vì vậy, tôi rất mong được luật sư giải đáp giúp tôi về vấn đề này. Mong nhận được phản hồi sớm nhất từ phía luật sư. Trân trọng cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Luật sư X chúng tôi. Dưới đây là bài viết Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì?. Mời bạn cùng đón đọc.

Cơ sở pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp 2020

Nội dung tư vấn

Chi nhánh là gì?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020, đã định nghĩa chi tiết:

“Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.”

Do chi nhánh là đơn vị phụ thuộc, nên chi nhánh chỉ bị giải thể theo quyết định từ doanh nghiệp chủ quản hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì?

Thành phần hồ sơ giải thể chi nhánh công ty bao gồm:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-20 ban hành theo thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Nghị quyết, quyết định của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.;
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh.
  • Thông báo xác nhận trả con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định (trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương);
  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đầu tư và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương).
Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì?
Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì?

Điều kiện giải thể chi nhánh là gì?

Theo quy định tại Điều 213 Luật Doanh nghiệp năm 2020, điều kiện để giải thể chi nhánh công ty như sau:

  • Chi nhánh của doanh nghiệp được chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh bị chấm dứt hoạt động liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động chi nhánh.
  • Doanh nghiệp có chi nhánh đã chấm dứt hoạt động chịu trách nhiệm thực hiện các hợp đồng, thanh toán các khoản nợ, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và tiếp tục sử dụng lao động hoặc giải quyết đủ quyền lợi hợp pháp cho người lao động đã làm việc tại chi nhánh theo quy định của pháp luật.
  • Chi nhánh doanh nghiệp không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc cơ quan trọng tài.

Trình tự thủ tục giải thể chi nhánh

Để thực hiện hồ sơ giải thể chi nhánh phụ thuộc khác tỉnh phải nộp hồ sơ thông báo về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trình tự thủ tục giải thể chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh như sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ
  • Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở của chi nhánh
  • Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.
  • Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ giải thể chi nhánh.

Cách nộp hồ sơ giải thể chi nhánh công ty

Cách nộp hồ sơ về việc giải thể chi nhánh công ty:
– Nộp hồ sơ về việc giải thể chi nhánh phụ thuộc công ty trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh;
– Nộp hồ sơ về việc giải thể chi nhánh phụ thuộc công ty qua dịch vụ bưu chính;
– Nộp hồ sơ về việc giải thể chi nhánh phụ thuộc công ty qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn).

Thông tin liên hệ Luật sư X

Trên đây là tư vấn của Luật sư X về Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì?. Chúng tôi hi vọng bạn có thể vận dụng kiến thức trên. để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn; giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến bảo hộ logo công ty; giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty; mẫu đơn xin giải thể công ty, mẫu đơn xin tạm ngừng kinh doanh, …. của Luật sư X, hãy liên hệ: 0833102102. Hoặc qua các kênh sau:

  • Facebook: www.facebook.com/luatsux
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
  • Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux

Câu hỏi thường gặp

Hồ sơ khóa mã số thuế nộp cơ quan thuế gồm những gì?

Hồ sơ khóa mã số thuế nộp cơ quan thuế gồm:
– Thông báo đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế (mẫu số 24/ĐK-TCT trong Thông tư 95/2016/TT-BTC)
– Quyết định giải thể chi nhánh.
– Biên bản họp về việc giải thể chi nhánh (công ty TNHH 2 thành viên, hợp danh hoặc cổ phần)
– Văn bản xác nhận không còn nợ thuế của Tổng cục hải quan
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
– Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế (nếu có).

Hồ sơ trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh gồm những gì?

Hồ sơ trả giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh gồm:
– Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh.
– Quyết định giải thể chi nhánh.
– Biên bản họp về việc giải thể chi nhánh ( công ty TNHH 2 thành viên, Công ty hợp danh hoặc Công ty cổ phần)
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
– Xác nhận đã trả dấu hoặc không sử dụng con dấu của công an (nếu có).
– Bản scan giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh
– Bản scan Giấy xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế cho chi nhánh.
– Giấy chứng nhận đăng ký thuế và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư bản sao (nếu có)

Thời gian nhận kết quả về việc giải thể chi nhánh công ty là bao lâu?

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ các hồ sơ về việc giải thể chi nhánh công ty, cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan quản lý đầu tư kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ giải thể chi nhánh công ty. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được cấp thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện và đăng bố cáo thông tin giải thể chi nhánh trên cổng thông tin quốc gia.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Cách nộp hồ sơ giải thể chi nhánh công ty?Chi nhánh là gì?Điều kiện giải thể chi nhánh là gì?Hồ sơ giải thể chi nhánh gồm những gì?Trình tự thủ tục giải thể chi nhánh như thế nào?

Mới nhất

Quy định treo biển công ty mới thành lập

Quy định treo biển công ty mới thành lập

by Hương Giang
Tháng 9 11, 2024
0

Biển hiệu đối với công ty mới thành lập là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh...

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 4 11, 2024
0

Trong tình hình hiện nay, không chỉ riêng công ty TNHH 2 thành viên mà các doanh nghiệp nói chung...

Con dấu doanh nghiệp ai cấp

Con dấu doanh nghiệp ai cấp theo quy định?

by Hương Giang
Tháng 1 10, 2024
0

Hiện nay, số lượng các doanh nghiệp được thành lập đang có xu hướng gia tăng trong xã hội. Trong...

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty như thế nào?

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty như thế nào?

by Ngọc Gấm
Tháng 10 13, 2023
0

Chào Luật sư, để cơ cấu kiện toàn doanh nghiệp trở nên tốt hơn, doanh nghiệp của tôi quyết định...

Next Post
Thủ tục xin cấp hộ chiếu Việt Nam cho Việt kiều

Thủ tục xin cấp hộ chiếu Việt Nam cho Việt kiều thế nào?

Thủ tục đăng ký thường trú cho Việt Kiều

Thủ tục đăng ký thường trú cho Việt Kiều như thế nào?

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x