Chào Luật sư X. Tôi cần phải đặt vé máy bay ra Hà Nội gấp. Tuy nhiên, tôi vừa bị mất hết giấy tờ tùy thân. Theo tôi được biết thì phải làm giấy xác nhận nhân thân để thay thế. Vậy Luật sư cho tôi hỏi là Thủ tục làm giấy xác nhận nhân thân mới nhất như thế nào? Rất mong nhận được sự giải đáp. Xin cảm ơn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Luật sư X xin giải đáp câu hỏi của bạn như sau:
Căn cứ pháp lý
Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT
Nội dung tư vấn
Giấy xác nhận nhân thân là gì?
Giấy xác nhận nhân thân là loại giấy tờ chứng minh nhân thân cần thiết cho những cá nhân bị thất lạc giấy tờ tùy thân như chứng minh thư nhân dân, thẻ thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, hộ chiếu hoặc các giấy tờ xác định danh tính khác.
Theo quy định của ngành hàng không, tất cả mọi hành khách khi tham gia các chuyến bay kể cả ở trong và ngoài nước đều phải có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nhân thân. Tuy nhiên, có một số khách hàng không có những giấy tờ này để có thể tham gia chuyến bay thì có thể thay thế bằng giấy xác nhận nhân thân.
Theo quy định tại công văn số 3982/CHK-ANHK của Cục hàng không Việt Nam ban hành ngày 13 tháng 9 năm 2019 về việc thực hiện quy định về giấy tờ nhân thân của khách hàng của Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT, giấy xác nhận nhân thân chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày cơ quan công an xác nhận và đóng dấu.
Thủ tục làm giấy xác nhận nhân thân
Giấy chứng nhận nhân thân được sử dụng tại hoàn cảnh hành khách đã làm mất, thất lạc hoặc hết hạn giấy chứng minh nhân dân tuy nhiên chưa kịp làm lại , cũng không hề có giấy tờ nào khác như phần 1 chúng tôi đã đề cập để thay thế. Giấy công nhận chỉ có hiệu lực khi được công an phường, xóm nơi hành khách cư trú đóng dấu công nhận.
Cách làm giấy xác nhận nhân thân
Bước 1: Chuẩn bị sẵn mẫu giấy xác nhận nhân thân
Quý độc giả có thể tải mẫu trên mạng hoặc đến trực tiếp cơ quan công an để xin mẫu giấy
Bước 2: Hoàn thành đầy đủ thông tin trong mẫu giấy xác nhận
Điền đầy đủ, chính xác các thông tin theo yêu cầu của giấy xác nhận (phần dành cho công dân khai) và chú ý không điền vào phần xác nhận của công an. Cá nhân khi đi làm thủ tục khi cấp mẫu giấy xác nhận thì cần phải mang theo ảnh 4 x 6 cm để cơ quan công an xác nhận.
Bước 3: Nộp giấy xác nhận nhân thân cho cơ quan chức năng
Nộp lại giấy tờ khai kèm theo hộ khẩu bản chính cho cơ quan công an xã, phường, thị trấn nơi cá nhân đang cư trú.
Bước 4: Cơ quan công an kiểm tra đơn xin xác nhận
Cơ quan công an sẽ kiểm tra nội dung xác nhận và đóng dấu xác nhận và đóng dấu giáp lai vào giấy xác nhận nhân thân.
Bước 5: Cấp giấy xác nhận nhân thân cấp cho người dân
Nhận giấy xác nhận nhân thân có xác nhận của cơ quan công an và kiểm tra lại thông tin một cách chính xác, cẩn trọng.
Khi nào cần xuất trình giấy xác nhận nhân thân khi đi máy bay?
Trong mỗi chuyến bay, Giấy tờ tùy thân là không thể thiếu đối với mỗi hành khách, tuy nhiên vì một lí do nào đó mà bạn không thể xuất trình giấy tờ tùy thân thì giấy xác nhận nhân thân sẽ có chức năng thay thế hợp pháp. Vậy, trong trường hợp nào bạn cần làm và xuất trình giấy xác nhận nhân thân:
- Hành khách trên 14 tuổi nhưng chưa có chứng minh nhân dân.
- Hành khách chưa có giấy CMND, bằng lái xe, hộ chiếu hay các giấy tờ tùy thân khác để làm thủ tục đi máy bay.
- Giấy tờ tùy thân của hành khách bị nhòe số, nhòe hình.
- Hành khách có giấy chứng minh nhân dân nhưng đã quá hạn 15 năm, giấy phép lái xe, hộ chiếu còn hạn từ dưới 6 tháng.
Xin giấy xác nhận nhân thân ở đâu?
Giấy xác nhận nhân thân do cơ quan công an ở xã, phường, thị trấn nơi người có nhu cầu xin giấy xác nhận nhân thân đăng ký hộ khẩu thường trú cấp và xác nhận.
Lưu ý: Giấy xác nhận nhân thân chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp
Dịch vụ xác nhận nhân thân của Luật sư X
Nếu quý khách phải di chuyển bằng máy bay mà lại không có sẵn CMT/CCCD do mất; hoặc đang trong quá trình làm lại; bằng lái xe, hộ chiếu hay những giấy tờ tùy thân khác có giá trị hoặc có giấy tờ tùy thân nhưng bị nhòa số; nhòa hình. Hoặc trẻ em từ 14 tuổi trở lên nhưng chưa có giấy chứng minh nhân dân sẽ phải làm giấy xác nhận nhân thân. Luật sư X cung cấp dịch vụ xác nhận nhân thân cho quý khách hàng. Với dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín; đúng thời hạn; đảm bảo chi phí phù hợp, tiết kiệm; cam kết bảo mật thông tin khách hàng 100%. Luật sư X là lựa chọn đúng đắn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Lợi ích Luật Sư X mang lại cho khách hàng
1.Sử dụng dịch vụ của Luật sư ; chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn thực hiện khâu chuẩn bị hồ sơ hiệu quả, đúng pháp luật. Bạn không cần phải tự thực hiện chuẩn bị giấy tờ.
2. Sử dụng dịch vụ xác nhận nhân thân của Luật sư X sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để chuẩn bị hồ sơ; nộp hồ sơ hay nhận kết quả thụ lý. Những công đoạn đó, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện ổn thỏa.
3. Chi phí dịch vụ là điều mà khách hàng quan tâm. Nhưng, bạn đừng lo lắng, vì mức giá mà chúng tôi đưa ra đảm bảo phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Mời bạn xem thêm:
- Dịch vụ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trọn gói giá rẻ 2022
- Mã số thuế cá nhân theo quy định của pháp luật hiện hành
- Thủ tục tạm ngưng công ty TNHH theo quy định pháp luật
Thông tin liên hệ
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về “Thủ tục làm giấy xác nhận nhân thân mới nhất”. Ngoài ra Nếu quý khách có nhu cầu đăng ký bảo vệ thương hiệu; tra cứu thông tin quy hoạch, xin giấy phép bay flycam… của chúng tôi;
Quý khách vui lòng liên hệ số: 0833102102 để được tư vấn, hỗ trợ về dịch vụ. Hân hạnh được phục vụ quý khách!
Câu hỏi thường gặp
Bước 1: Chuẩn bị sẵn mẫu giấy xác nhận nhân thân
Bước 2: Hoàn thành đầy đủ thông tin trong mẫu giấy xác nhận
Bước 3: Nộp giấy xác nhận nhân thân cho cơ quan chức năng
Bước 4: Cơ quan công an kiểm tra đơn xin xác nhận
Bước 5: Cấp giấy xác nhận nhân thân cấp cho người dân
Giấy xác nhận nhân thân do cơ quan công an ở xã, phường, thị trấn nơi người có nhu cầu xin giấy xác nhận nhân thân đăng ký hộ khẩu thường trú cấp và xác nhận.
Lưu ý: Giấy xác nhận nhân thân chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày cấp