Giao thông vận tải là nhu cầu thiết yếu cho sự phát triển của xã hội, sự tồn tại của các tuyến đường và giao thông là điều kiện đầu tiên cho sự tăng tốc phát triển kinh tế khu vực. Tuy nhiên, ngân sách hạn hẹp và phân bố dân cư không ổn định là nguyên nhân khiến nhiều nơi vẫn chưa có hệ thống giao thông đường bộ ổn định. Để giải quyết tình trạng trên, các hộ dân trong khu vực hoàn toàn có thể đầu tư vốn để xây dựng con đường ưng ý. Phải trình Ủy ban nhân dân thành phố bảo đảm việc xây dựng không ảnh hưởng đến các quy hoạch khác của quốc gia hoặc quyền lợi của các hộ dân liền kề công trình. Mặt khác, còn có thể nhận được sự hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ của các cơ quan chức năng, đảm bảo cho dự án hoàn thành và thực hiện hiệu quả hơn. Bạn đọc có thể tham khảo mẫu đơn xin làm đường bê tông nông thôn năm 2023 trong bài viết sau đây.
Mẫu đơn xin làm đường bê tông là gì?
Mẫu đơn xin làm đường bê tông là mẫu đơn dành cho các cá nhân, tập thể xóm, hiểu được sự cần thiết của cuộc sống và sự cần thiết phải làm đường bê tông để sinh hoạt, đi lại nên xin được làm đường bê tông. cụ thể, ứng dụng chứa nội dung và thông tin về việc đăng ký một con đường cụ thể
Đơn xin làm đường bê tông là mẫu đơn được lập ra để xin làm đường bê tông. Trong đơn nêu rõ số liệu của người làm đơn, nội dung đơn
Thông tin pháp lý liên quan về làm đường bê tông:
Căn cứ Quy định số 11/2010/NĐ quy định về quản lý kết cấu hạ tầng đường bộ – Thông tư số 50/2015/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện một số điểm của CP.
Trong việc xây dựng các công trình đầu mối, xây dựng, cải tạo các nút giao thông, lối vào liên quan đến công trình đường bộ, cơ quan có thẩm quyền về đường bộ được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư (PPP) Thực hiện pháp luật về thỏa thuận quy hoạch, cấp phép xây dựng, quy hoạch. phê duyệt và cấp phép xây dựng, ngoài việc thực hiện các quy định trong tài liệu này, phải tham vấn bằng văn bản với nhà đầu tư dự án PPP về các vấn đề an toàn giao thông, vấn đề lao động ảnh hưởng đến tòa nhà, thu phí và các vấn đề liên quan khác.
Việc xây dựng, cải tạo công trình quan trọng, xây dựng, cải tạo đường ngang, lối vào đặc biệt do tổ chức, cá nhân quản lý, sử dụng quyết định.
Các tác phẩm quan trọng bao gồm
Công việc đáp ứng các yêu cầu về bảo đảm an toàn và bảo vệ;
Các công trình có yêu cầu kỹ thuật đặc biệt không được đặt ngoài phạm vi bảo vệ của kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như viễn thông; điện; đường ống cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, xăng, dầu, gas, năng lượng, hóa chất.
Nếu không thể xây dựng ngoài phạm vi bảo vệ của kết cấu hạ tầng đường bộ, cơ quan có thẩm quyền có thể cho phép xây dựng các công trình cần thiết trong phạm vi bảo vệ của kết cấu hạ tầng đường bộ, nhưng phải tuân thủ các quy định sau:
Công trình quan trọng phải được lập quy hoạch, dự toán, điều phối và thực hiện các thủ tục khác theo quy định của Luật Xây dựng;
Công trình cần thiết không được ảnh hưởng đến việc bảo trì, kết cấu và chức năng của công trình đường bộ, bảo đảm an toàn giao thông và các công trình môi trường khác;
Công trình đầu mối phải phù hợp với quy hoạch kiến trúc, xây dựng, mỹ quan đô thị và bảo vệ môi trường.
Các công trình chính gắn liền với cầu:
Không làm việc với cáp điện cao thế, đường ống cung cấp năng lượng (dầu, khí, gas), đường ống hóa chất, vật liệu dễ cháy, nổ và ăn mòn;
Đối với việc lắp đặt các công trình đầu mối đối với cầu có kết cấu hộp kỹ thuật mới và một bộ dàn đỡ: việc cho phép lắp đặt các công trình đầu mối gắn vào cầu phải phù hợp với thiết kế của công trình cầu, khối lượng của công trình cầu. tải, kích thước và như vậy. các nhân tố;
Đối với việc thi công xây dựng công trình đầu mối, chủ đầu tư phải thuê tư vấn có đủ năng lực thực hiện kiểm tra, đánh giá việc lắp đặt công trình đầu mối về an toàn giao thông và an toàn công trình cầu trước khi hoàn thành thủ tục hồ sơ. Công trình cầu chấp nhận được
Hướng dẫn soạn thảo đơn xin làm đường bê tông
Giao thông vận tải là nhu cầu thiết yếu cho sự phát triển của xã hội, sự tồn tại của các tuyến đường và giao thông là điều kiện đầu tiên cho sự tăng tốc phát triển kinh tế khu vực. Tuy nhiên, ngân sách hạn hẹp và phân bố dân cư không ổn định là nguyên nhân khiến nhiều nơi vẫn chưa có hệ thống giao thông đường bộ ổn định. Để giải quyết tình trạng trên, các hộ dân trong khu vực hoàn toàn có thể đầu tư vốn để xây dựng con đường ưng ý. Phải trình Ủy ban nhân dân thành phố bảo đảm việc xây dựng không ảnh hưởng đến các quy hoạch khác của quốc gia hoặc quyền lợi của các hộ dân liền kề công trình. Mặt khác, còn có thể nhận được sự hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ của các cơ quan chức năng, đảm bảo cho dự án hoàn thành và thực hiện hiệu quả hơn.
Hồ sơ xin làm đường bê tông:
- Ứng dụng cho đường bê tông;
- Cơ sở chứng minh nhu cầu vận chuyển, kinh doanh của địa phương;
- Sơ đồ, phương án xây dựng đường (địa điểm, vốn, diện tích, chiều dài, vật liệu, thời gian thi công…);
- Đại diện chịu trách nhiệm;
- Cơ quan tác nghiệp hỗ trợ đề xuất, kiến nghị;
- Các giấy tờ liên quan khác.
Tải xuống mẫu đơn xin làm đường bê tông nông thôn năm 2023
Mời các bạn xem thêm bài viết
- Mẫu đơn xin nhập hộ khẩu cho cháu mới 2023
- Mẫu đơn xin cấp lại giấy khai sinh thế nào?
- Mẫu đơn xin trợ cấp xã hội năm 2023
Thông tin liên hệ
Vấn đề “Mẫu đơn xin làm đường bê tông nông thôn năm 2023” đã được chúng tôi cung cấp qua thông tin bài viết trên. Luật sư X luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên viên tư vấn pháp lý, quý khách hàng có vướng mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý liên quan như là Mẫu đơn cho thuê đất, vui lòng liên hệ đến hotline 0833.102.102 Chúng tôi sẽ giải quyết các khúc mắc của khách hàng, làm các dịch vụ một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận tiện.
- FB: www.facebook.com/luatsux
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
- Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux
Câu hỏi thường gặp
Cấp có thẩm quyền cho phép làm đường tuỳ theo quy mô và mục đích sử dụng của đường, nếu diện tích và mục đích sử dụng thuộc thôn, khu phố thì Uỷ ban nhân dân xã, khu phố có thẩm quyền xem xét. Khi sử dụng quy mô cho mục đích liên huyện, liên tỉnh, UBND huyện/quận tiếp nhận hồ sơ, xin ý kiến UBND tỉnh/thành phố căn cứ vào hồ sơ quy hoạch và kết quả thẩm định. phép đo địa phương thực tế.
Việc tự ý làm đường không phép là vi phạm pháp luật, tùy theo mức độ, thiệt hại thực tế mà người đại diện, đội trưởng đội thi công phải nộp phạt hành chính tương ứng hoặc nặng hơn là cưỡng chế bê tông hóa con đường đã tạo ra.