Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Doanh Nghiệp

Xúc tiến thương mại là gì?

Bích Ngọc by Bích Ngọc
Tháng 12 18, 2021
in Luật Doanh Nghiệp
0

Có thể bạn quan tâm

Quy định về giấy phép kinh doanh như thế nào?

Tải mẫu đăng ký mẫu dấu công ty

Không nộp hồ sơ khai thuế ban đầu bị phạt thế nào?

Sơ đồ bài viết

  1. Xúc tiến thương mại là gì?
  2. Các hình thức xúc tiến thương mại
  3. Khuyến mại
  4. Đặc điểm của xúc tiến thương mại
  5. Câu hỏi thường gặp
  6. Thông tin liên hệ với Luật Sư X

Hiện nay; nhu cầu cạnh tranh thị trường mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến. Hoạt động xúc tiến thương mại cũng vì thế mà phát triển; phục vụ cho mong muốn của chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hãy cùng Luật sư X chúng tôi tìm hiểu về xúc tiến thương mại là gì nhé!

Căn cứ pháp lý

Luật Doanh nghiệp 2020

Xúc tiến thương mại là gì?


Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy;tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ; bao gồm hoạt động khuyến mại; quảng cáo; trưng bày; giới thiệu hàng hoá; dịch vụ và hội chợ; triển lãm thương mại.


Các hình thức xúc tiến thương mại


Khuyến mại

– Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa; cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.
– Mục đích của khuyến mại là kích cầu tiêu dùng; thúc đẩy người tiêu dùng mua và mua nhiều hơn các hàng hoá; dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc phân phối.
– Các nguyên tắc thực hiện khuyến mại là:

  • Trung thực, công khai, minh bạch
  • Không phân biệt đối xử
  • Hỗ trợ khách hàng
  • Chất lượng hàng hóa, dịch vụ
  • Không lạm dụng lòng tin
  • Cạnh tranh lành mạnh
  • Không khuyến mại thuốc chữa bệnh

Xem thêm:

Hình thức khuyến mại chủ yếu

Quảng cáo thương mại

– Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân; để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá; dịch vụ của mình.
– Sản phẩm quảng cáo thương mại gồm những thông tin bằng hình ảnh; hành động; âm thanh; tiếng nói; chữ viết; biểu tượng; màu sắc; ánh sáng chứa đựng nội dung quảng cáo thương mại.
– Phương tiện quảng cáo thương mại là công cụ được sử dụng để giới thiệu các sản phẩm quảng cáo thương mại; bao gồm:

  • Các phương tiện thông tin đại chúng.
  • Các phương tiện truyền tin.
  • Các loại xuất bản phẩm.
  • Các loại bảng; biển; băng; pa-nô; áp-phích; vật thể cố định; các phương tiện giao thông hoặc các vật thể di động khác.
  • Các phương tiện quảng cáo thương mại khác.


Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ

– Trưng bày; giới thiệu hàng hoá; dịch vụ là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân dùng hàng hoá; dịch vụ và tài liệu về hàng hoá; dịch vụ để giới thiệu với khách hàng về hàng hoá, dịch vụ đó.
– Các hình thức trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ bao gồm:

  • Mở phòng trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.
  • Trưng bày, giới thiệu hàng hoá; dịch vụ tại các trung tâm thương mại hoặc trong các hoạt động giải trí; thể thao; văn hoá, nghệ thuật.
  • Tổ chức hội nghị, hội thảo có trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.
  • Trưng bày; giới thiệu hàng hóa; dịch vụ trên Internet và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.


Hội chợ, triển lãm thương mại


– Hội chợ, triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại; được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định; để thương nhân trưng bày; giới thiệu hàng hoá; dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy; tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ.
– Triển lãm thương mại khác với triển lãm phi thương mại; là việc trưng bày; giới thiệu quảng bá, vật phẩm, hình ảnh đến mọi người trong xã hội, cộng đồng; vì mục tiêu tuyên truyền, quảng bá chính trị hoặc văn hoá, không phải vì mục đích thương mại.


Đặc điểm của xúc tiến thương mại


Chủ thể

– Chủ thể thực hiện hành vi khuyến mại là thương nhân. Thương nhân được phép tự mình tổ chức thực hiện việc khuyến mại; được tổ chức các hoạt động mang đến cho khách hàng những lợi ích nhất định, tuân theo trình tự và thủ tục do pháp luật quy định.
Ngoài ra, thương nhân còn có thể thực hiện chương trình khuyến mại hàng hóa, dịch vụ cho thương nhân khác để hưởng lợi nhuận.
Quan hệ dịch vụ này được hình thành trên cơ sở hợp đồng dịch vụ khuyến mại giữa thương nhân có nhu cầu khuyến mại và thương nhân kinh doanh dịch vụ.


Mục đích xúc tiến thương mại

Thông qua khuyến mại là dành cho khách hàng những lợi ích nhất định để khuyến khích khách hàng sử dụng hàng hóa và dịch vụ của thương nhân. Tùy vào mục tiêu của đợt khuyến mại, trạng thái cạnh tranh, phản ứng của đối thủ cạnh tranh trên thương trường, chi phí dành cho khuyến mại mà lợi ích thương nhân dành cho khách hàng có thể là quà tặng, hàng mẫu hoặc lợi ích phi vật chất khác.


Đối tượng được khuyến mại


Khách hàng hoặc trung gian phân phối như đại lí bán hàng.


Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại


Hàng hóa, dịch vụ kinh doanh hợp pháp; dùng để tặng, thưởng, cho… không thu tiền khách hàng. Hàng hóa, dịch vụ được thương nhân dùng để khuyến mại là hàng hóa, dịch vụ thương nhân đó đang kinh doanh hoặc là của thương nhân khác. Chính phủ quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

Câu hỏi thường gặp

Các hình thức xúc tiến thương mại cơ bản là gì?

Khuyến mại; quảng cáo thương mại; trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ; hội chợ triển lãm thương mại là các hinh thức xúc tiến thương mại cơ bản.

Triển lãm thương mại khác với triển lãm phi thương mại ở đâu?

Triển lãm thương mại khác với triển lãm phi thương mại là việc trưng bày, giới thiệu quảng bá, vật phẩm, hình ảnh đến mọi người trong xã hội, cộng đồng, vì mục tiêu tuyên truyền, quảng bá chính trị hoặc văn hoá, không phải vì mục đích thương mại.

Các hình thức trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ bao gồm những hình thức gì?


Các hình thức trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ bao gồm:
– Mở phòng trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.
– Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ tại các trung tâm thương mại hoặc trong các hoạt động giải trí, thể thao, văn hoá, nghệ thuật.
– Tổ chức hội nghị, hội thảo có trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.
Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ trên Internet và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

Thông tin liên hệ với Luật Sư X

Luật sư X là đơn vị Luật uy tín; chuyên nghiệp, được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Được hỗ trợ và đồng hành để giải quyết những khó khăn về mặt pháp lý của quý khách là mong muốn của Luật sư X.

Hi vọng bài viết “Xúc tiến thương mại là gì?” này sẽ có ích đối với độc giả.

Hãy liên hệ qua số điện thoại: 0833.102.102 khi có nhu cầu

Đánh giá bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Xúc tiến thương mại là gì? Đặc điểm của xúc tiến thương mại

Mới nhất

Quy định về giấy phép kinh doanh

Quy định về giấy phép kinh doanh như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 6 21, 2024
0

Giấy phép kinh doanh là một trong những yếu tố cần thiết quan trọng đối với bất kỳ tổ chức,...

Mẫu đăng ký mẫu dấu công ty

Tải mẫu đăng ký mẫu dấu công ty

by Hương Giang
Tháng 5 31, 2024
0

Đăng ký mẫu con dấu công ty là một bước quan trọng sau khi đăng ký thành lập công ty...

Không nộp hồ sơ khai thuế ban đầu

Không nộp hồ sơ khai thuế ban đầu bị phạt thế nào?

by Hương Giang
Tháng 5 17, 2024
0

Việc chuẩn bị và nộp tờ khai thuế đầu tiên là nhiệm vụ của các công ty mới thành lập....

Quy định đặt tên hộ kinh doanh

Quy định đặt tên hộ kinh doanh

by Hương Giang
Tháng 2 21, 2024
0

Trước khi thành lập doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp thường phải xác định loại hình kinh doanh mình muốn hướng...

Next Post
Cấp sổ đỏ với diện tích đất tăng thêm như thế nào?

Cấp sổ đỏ với diện tích đất tăng thêm như thế nào?

Ngân hàng làm lộ thông tin khách hàng bị xử phạt như thế nào

Ngân hàng làm lộ thông tin khách hàng bị xử phạt như thế nào?

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x