Thủy Điện Hòa Bình, Mai Châu, khu du lịch suối nước nóng,.. Mà bên cạnh đó, Hòa Bình còn được mệnh danh là mảnh đất có nhiều người học giỏi, kỹ năng tốt. Và cũng không khó để hiểu khi tại đây ngày càng mọc thêm nhiều trung tâm giảng dạy kỹ năng mềm. Vậy xin giấy phép thành lập trung tâm giảng dạy kỹ năng mềm tại Hòa Bình có khó không/ Và xin như thế nào? Ai có thẩm quyền cấp? Cùng Luật sư X tìm hiểu qua bài viết dưới đây:
Căn cứ pháp lý
Nội dung tư vấn
Kỹ năng mềm là gì?
Kỹ năng mềm được hiểu là những kỹ năng thuộc về con người, đòi hỏi bạn có phải là người có suy nghĩ tích cực, tận tâm, có giao tiếp khéo léo, có biết giải quyết các vấn đề hiệu quả. Ngoài các kỹ năng về chuyên môn thì các kỹ năng mềm giúp cho bạn đảm bảo được thành công trong tương lai.
Đối tượng được cấp giấy phép thành lập trung tâm giảng dạy kỹ năng mềm
– Các tổ chức là Doanh nghiệp có tư cách pháp nhân được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp, có đăng ký kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
– Các trung tâm đào tạo thuộc các tổ chức chính trị- xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp có liên quan đến hoạt động giáo dục kỹ năng mềm và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tại các cơ sở giáo dục.
Hoạt động dạy kỹ năng sống là gì?
Hoạt động dạy kỹ năng sống hay hoạt động giáo dục kỹ năng sống được hiểu là hoạt động giáo dục giúp cho người học hình thành và phát triển những thói quen, hành vi, thái độ tích cực, lành mạnh trong việc ứng xử các tình huống của cuộc sống cá nhân và tham gia đời sống xã hội, qua đó hoàn thiện nhân cách và định hướng phát triển bản thân tốt hơn dựa trên nền tảng các giá trị sống.
Điều kiện thành lập trung tâm giảng dạy kỹ năng mềm tại Hòa Bình
Điều kiện về tổ chức xin cấp phép
– Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp có đăng ký hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;
– Các trung tâm thuộc các tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp (sau đây gọi chung là các đơn vị) có liên quan đến hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa tại các cơ sở giáo dục.
Điều kiện cơ sở vật chất
Có phòng học, phòng chức năng có đủ ánh sáng, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh trường học theo quy định.
Thiết bị dạy học phải bảo đảm an toàn, phù hợp với nội dung dạy học, hoạt động và tâm lý lứa tuổi người học.
Điều kiện giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên
Có đủ điều kiện về sức khoẻ.
Có phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan.
Điều kiện về giáo trình, tài liệu
Có đủ giáo trình, tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc phê duyệt. Nếu giáo trình, tài liệu tự lựa chọn hoặc tự xây dựng thì phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động hoặc cơ quan xác nhận đăng ký hoạt động .
Xem thêm:
Hồ sơ thành lập trung tâm giảng dạy kỹ năng mềm tại Hòa Bình
Hồ sơ pháp lý:
– Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập, giấy chứng nhận đầu tư;( 01 bản)
– Hợp đồng thuê mặt bằng/ giấy chứng nhận sở hữu nhà đất;( 01 bản)
– Danh mục trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu đảm bảo công tác giảng dạy như đã nói ở trên;
Hồ sơ nhân sự:
– Bản chứng thực chứng minh nhân dân.
– Bản chứng thực bằng tốt nhiệp cao đẳng, đại học ( ngành sư phạm)
– Bản sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.
– Giấy khám sức khỏe
5 loại kỹ năng mềm cần có trước khi ra trường
Kỹ năng tổ chức
Đây là kỹ năng không thể thiếu đối với bất kỳ công việc nào. Nhà tuyển dụng luôn cần những người có khả năng giải quyết nhanh chóng một khối lượng lớn các công việc. Họ là những người làm việc một cách khoa học. Thể hiện như thế nào?
– Ăn mặc gọn gàng và chuyên nghiệp
– Luôn sẵn sàng các tài liệu cần thiết liên quan đến công việc. Đó có thể là: bút, giấy, bản sơ yếu lí lịch và một số tấm card của các doanh nghiệp. Tất nhiên, tuỳ vào vị trí tuyển dụng mà bạn có thể có những bước chuẩn bị phù hợp.
– Trước khi đi phỏng vấn, hãy tập trung mọi chiến lược. Chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn thông thường sẽ cho phép bạn tự tin và tiến hành phỏng vấn một cách suôn sẻ.
Kỹ năng ra quyết định
Không có ông chủ nào lại muốn tuyển một nhân viên chậm chạp, và sức ì quá lớn. Họ cần những nhân viên giỏi chứ không phải là một chú robot; họ cần những những người nói được và làm được; những người không bao giờ nói từ “không thể”; những người có khả năng giải quyết mọi công việc và bất chấp mọi khó khăn.
Sự thể hiện tốt nhất cho kỹ năng này là:
– Trước khi đi phỏng vấn, hãy chuẩn bị sẵn các câu chuyện về những công việc trước đây bạn đã làm và những quyết định cho từng bước đi để khắc phục những khó khăn đó. Hãy lấy chúng làm ví dụ để chứng minh năng lực của mình.
– Thông qua các câu trả lời, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những kinh nghiệm và những hiểu biết của bạn.
Kỹ năng giao tiếp
Nếu chưa giao tiếp thực tế với nhiều người, bạn sẽ không bao giờ có đủ tự tin khi đứng trước đám đông. Bởi kỹ năng giao tiếp được tổng hợp từ nhiều kỹ năng khác nhau, nó không chỉ đòi hỏi bạn phải có sự hiểu biết sâu rộng mà còn yêu cầu bạn phải có tính linh hoạt trong mọi tình huống và sự sáng tạo trong công việc. Điều này giải thích tại sao phần lớn nhà tuyển dụng lại cần tuyển những ứng cử viên có khả năng giao tiếp tốt, đặc biệt là khả năng diễn thuyết trước đám đông.
Kỹ năng làm việc theo nhóm
Yêu cầu của kỹ năng làm việc theo nhóm là phải biết lắng nghe ý kiến của người khác, làm việc có tính xây dựng, không ỉ lại hay dựa dẫm vào người khác.Ngày nay, hầu hết các công ty đều cần những nhân viên vừa có thể làm việc độc lập lại vừa có thể làm việc theo nhóm. Bởi các ông chủ đều nghĩ rằng họ sẽ không chỉ làm tốt công việc của mình mà còn nỗ lực có hiệu quả với các công việc của nhóm.
Kỹ năng giải quyết nhiều loại công việc
Tiết kiệm thời gian, giảm nguồn nhân lực luôn là mục tiêu hướng tới của các doanh nghiệp. Vì thế, nhà tuyển dụng luôn cần những người có khả năng làm được nhiều loại công việc. Trong trường hợp này, họ sẽ là người “hai trong một”, nghĩa là một người có thể làm được nhiều việc khác nhau mà lẽ ra phải cần đến hai nhân viên. Theo đó, các ông chủ sẽ trả tiền công theo giờ làm việc. Biểu hiện như thế nào?
– Chủ động trong công việc và tiên phong nhận nhiệm vụ công tác là hình thức giúp bạn nổi bật hơn trong toàn đội và có khả năng mau thăng tiến trong tương lai.
– Bạn nên thể hiện trách nhiệm và nhiệt tình với công việc của bạn, nên bắt đầu bằng việc hoàn thành các công việc được giao mà không cần nhắc nhở thường xuyên từ người giám sát của bạn.
– Làm nhiệm vụ mà không bị người khác hỏi.
– Không nề hà trong công việc, thấy việc gì cần phải thực hiện thì thực hiện ngay. Nếu một đồng nghiệp có một dự án lớn và bạn có thời gian thì hãy tình nguyện giúp đỡ.
Tại sao nên lựa chọn dịch vụ của Luật Sư X.
Dịch vụ xin giấy phép thành lập trung tâm giảng dạy kỹ năng mềm tại Hòa Bình chuyên nghiệp uy tín:
Đội ngũ tư vấn và các chuyên viên tư vấn nhiều năm trong lĩnh vực doanh nghiệp, hỗ trợ khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ chuyển đổi từ doanh nghiệp tư nhân sang công ty hợp danh, khách hàng có thể yên tâm hoàn toàn về thủ tục pháp lý sau khi được thực hiện.
Thời gian Xin giấy phép thành lập trung tâm giảng dạy kỹ năng mềm tại Hòa Bình:
Với phương châm “Đưa Luật sư đến ngay tầm tay bạn“, chúng tôi đảm bảo dịch vụ luôn được thực hiện đúng thời hạn. Quyền và lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.
Chi phí:
Chi phí dịch vụ của Luật sư X có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.
Bảo mật thông tin khách hàng:
Mọi thông tin cá nhân của khách hàng Luật Sư X sẽ bảo mật 100%.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thay đổi vốn điều lệ của công ty.
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Trên đây là tư vấn của Luật sư X về bài viết xin giấy phép thành lập trung tâm giảng dạy kỹ năng mềm tại Hòa Bình. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của luật sư X, hãy liên hệ 0833 102 102
Câu hỏi thường gặp:
Bước 1: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh- Sở kế hoạch đầu tư.
Bước 2: Nhận kết quả đăng ký thành lập công ty
Bước 3: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp
Để đạt yêu cầu tuyển dụng cho một công việc, một ứng viên phải thỏa mãn các kỹ năng “cứng” hay còn gọi là kỹ năng chuyên môn. Ví dụ, một kế toán trưởng chắc chắn phải thành thạo các nghiệp vụ như kiểm tra chứng từ, lập báo cáo thuế, quyết toán chi phí…; một chuyên viên IT phải sở hữu các kỹ năng vận hành hệ thống mạng, cài đặt các hệ điều hành, bảo trì phần cứng nội bộ v.v… Các kỹ năng này có thể được kiểm tra tại chỗ hoặc kiểm chứng bởi bằng cấp và quá trình đào tạo.
Kỹ năng thiết lập quan hệ xã hội
Kỹ năng giao tiếp,
Kỹ năng nhóm đội
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Tư duy phản biện
Sự hăng say công việc
Tính chuyên nghiệp.
Tờ trình xin thành lập trung tâm;
Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung sau: Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;
Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm;
Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;
Cơ sở vật chất của trung tâm;
Cơ cấu tổ chức của trung tâm, giám đốc, các phó giám đốc (nếu cần), các tổ (hoặc phòng chuyên môn);
Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm