Việc thực hiện các hoạt động giải phóng mặt bằng phải được kiểm soát, giám sát chặt chẽ để tránh những tác động tiêu cực đến môi trường và đất đai. Đơn xin phép giải phóng mặt bằng được hiểu là văn bản quan trọng yêu cầu cơ quan chức năng cho phép các bên liên quan thực hiện công việc giải phóng mặt bằng theo đúng quy định. Khi đó, nhiều người băn khoăn không biết liệu căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, Xin giấy phép san lấp mặt bằng như thế nào? Mẫu giấy xin giấy phép san lấp mặt bằng là mẫu nào? Tải về Mẫu giấy xin giấy phép san lấp mặt bằng tại đâu? Quý độc giả hãy cùng Luật sư X làm rõ qua nội dung sau đây nhé.
Mẫu giấy xin giấy phép san lấp mặt bằng
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
—–o0o—–
Địa danh, ngày…….tháng…….năm 20….
ĐƠN XIN CẢI TẠO SAN LẤP MẶT BẰNG
(V/v: Xin được cho phép cải tạo san lấp mặt bằng tại….. với diện tích…..m2/ ha)
Kính gửi: | – BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG – TỔNG CỤC ĐỊA CHẤT VÀ KHOÁNG SẢN VIỆT NAM – ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH… – SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH…) |
– Căn cứ Luật Khoáng sản năm 2010.
(Tên tổ chức, cá nhân)…
Trụ sở tại:………………………………….
Điện thoại:……………………. Fax:………………………
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể số…/…. ngày …/…/….. (nếu có).
Đang thực hiện việc cải tạo mặt bằng ………….. tại khu vực… xã….. huyện….., tỉnh … theo Quyết định phê duyệt số …../….. ngày …../…../…. của….. (hoặc tại thửa số… tờ bản đồ số… đã được ……. cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số ngày…/…/…..)
Giấy phép xây dựng số …../….. ngày …../…../….. do….. (tên cơ quan) cấp.
Đề nghị được cấp phép khai thác đất san lấp với những thông số sau:
Diện tích khu vực cải tạo: …..….. (ha, m2), được giới hạn bởi các điểm góc: ….. có tọa độ xác định trên bản đồ khu vực kèm theo.
Trữ lượng đất san lấp khai thác:…….. m3.
Độ sâu của mặt bằng xin san lấp, cải tạo: từ….. mét đến….. mét, trung bình…. mét.
Lý do, mục đích xin san lấp mặt bằng:…
Thời gian thực hiện: …………. tháng, từ tháng …… năm ……. đến tháng …….. năm…….
Mục đích sử dụng:…
(Tên tổ chức, cá nhân)……. cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật về khoáng sản và quy định của pháp luật khác có liên quan.
Tổ chức, cá nhân (Ký tên, đóng dấu) |
Tải về mẫu giấy xin giấy phép san lấp mặt bằng
Hoạt động giải phóng mặt bằng phải tuân thủ luật bảo vệ môi trường, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân địa phương. Đơn xin cấp giấy phép phân loại là một tài liệu quan trọng mà các cơ quan chức năng sẽ xem xét và phê duyệt. Để bảo đảm tính hợp lệ của đơn xin phép giải phóng mặt bằng, đơn phải có những thông tin cơ bản rõ ràng về cá nhân, tổ chức làm đơn. Sau đây bạn đọc có thể tham khảo và Download giấy xin giấy phép san lấp mặt bằng tại đây:
>> Xem thêm: Mẫu dấu phê duyệt thiết kế xây dựng
Lưu ý: Để được phép san lấp mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật, các cá nhân/tổ chức phải làm đơn xin giấy phép san lấp mặt bằng. Đơn xin cấp giấy phép tiếp đó sẽ được gửi cho Cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt.
Cấu trúc đơn xin cấp giấy phép san lấp mặt bằng gồm 3 phần chính, cụ thể:
– Phần kính gửi: Nêu rõ tên của Cơ quan nhà nước, chủ thể có thẩm quyền: Sở tài nguyên và Môi trường, Tổng cục địa chất và khoáng sản Việt Nam, UBND cấp xã,…
– Phần nội dung: Bao gồm những thông tin cơ bản sau:
+ Thông tin chứng thực của cá nhân/tổ chức làm đơn xin cấp phép san lấp mặt bằng.
+ Các giấy tờ quan trọng: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy phép xây dựng,…
+ Các thông số đất san lấp: diện tích khu vực cải tạo, trữ lượng đất khai thác, độ sâu mặt bằng,…
+ Lý do, mục đích san lấp mặt bằng.
– Phần cuối: Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên.
Xin giấy phép san lấp mặt bằng như thế nào?
Để một cá nhân, tổ chức thực hiện việc giải phóng mặt bằng vì một lý do cụ thể theo quy định của pháp luật thì cá nhân, tổ chức đó phải nộp đơn xin giấy phép giải phóng mặt bằng và gửi đến cơ quan nhà nước hoặc cơ quan có thẩm quyền. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép san lấp mặt bằng phải bao gồm các giấy tờ theo quy định. Khi đó, nhiều người băn khoăn không biết liệu theo quy định của pháp luật hiện hành, Xin giấy phép san lấp mặt bằng như thế nào, sau đây hãy cùng tìm hiểu nhé:
Việc san lấp đất không chỉ đặt ra các vấn đề về môi trường và quản lý tài nguyên đất đai, mà còn đòi hỏi sự quan tâm và nhận thức về việc bảo vệ cảnh quan tự nhiên và quyền lợi của cộng đồng. Để đảm bảo tính bền vững và bảo vệ môi trường, quá trình san lấp đất cần phải tuân theo các quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ đất đai và nguồn nước. Thủ tục san lấp đất nông nghiệp năm 2023 được pháp luật hiện hành quy định cụ thể như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ đăng ký san lấp đất nông nghiệp sẽ bao gồm các loại giấy tờ sau đây:
– Đơn đề nghị cho phép san lấp đất nông nghiệp;
– Phương án san lấp đất nông nghiệp, trong đó cần trình bày cụ thể về loại đất đắp, độ cao, các cam kết khác như là về giao thông, môi trường, thoát nước,….
– Ủy ban nhân dân cấp xã/phường/thị trấn nơi có đất xác nhận hiện trạng của đất và đề xuất lên Ủy ban nhân dân quận chấp thuận giải quyết bằng văn bản;
– Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp và bản photo Bản đồ đính kèm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ);
– Chứng minh nhân dân/căn cước công dân (bản sao);
– Văn bản ủy quyền cho các cá nhân, các tổ chức thực hiện thủ tục san lấp đất nông nghiệp này (nếu có).
Bước 2: Nộp hồ sơ
– Nộp hồ sơ tại các Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện nơi có đất thông qua bộ phận một cửa.
– Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện có nhiệm vụ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, trường hợp hồ sơ đã hợp lệ và đầy đủ, bộ phận một cửa tiếp nhận và phát lại giấy hẹn cho người nộp; Trường hồ sơ chưa hợp lệ, thiếu một số các giấy tờ khác thì Ủy ban nhân dân cấp quận/huyện nơi có đất có trách nhiệm ra thông báo để hướng dẫn người nộp bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3: Phòng Quản lý đô thị và Ủy ban nhân dân phường có liên quan cần phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường để xác minh và đề xuất.
Bước 4: Nhận kết quả.
Mời bạn xem thêm:
- Thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất
- Chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất
- Quyền định đoạt tài sản của chủ sở hữu bị hạn chế khi nào?
Thông tin liên hệ
Luật sư X đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến vấn đề “Xin giấy phép san lấp mặt bằng như thế nào?”. Ngoài ra, chúng tôi có hỗ trợ dịch vụ pháp lý khác, hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua số hotline 0833.102.102 để được đội ngũ Luật sư, luật gia giàu kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, đưa ra giải đáp cho quý khách hàng.
Câu hỏi thường gặp
Để được tiến hành san lấp mặt bằng người sử dụng đất trước tiên phải chứng minh được quyền sử dụng đất của mình. Đồng thời, việc san lấp mặt bằng cũng cần phải đáp ứng các điều kiện tại Điều 170 Luật Đất đai 2013:
Tuân thủ các biện pháp bảo vệ đất.
Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, cam kết không làm tổn hại tới lợi ích hợp pháp của những người sử dụng đất có liên quan.
Ngoài ra, để đủ điều kiện san lấp mặt bằng hợp pháp thì bạn cũng cần lưu ý tới những chính sách, quy định thuộc UBND cấp tỉnh.
Hồ sơ xin san lấp mạt bằng gồm các giấy tờ sau:
– Đơn xin phép san lấp mặt bằng;
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ khác chứng minh quyền sử dụng đất là hợp pháp theo quy định;
– Bản cam kết về việc đảm bảo an toàn cho các công trình liền kề;
– Bản vẽ, phương án thi công san lấp mặt bằng, phương án đổ thải;
– Bản mô tả năng lực của đơn vị trực tiếp thực hiện san lấp mặt bằng;
– Bản cam kết về an toàn môi trường;