Khi nhắc đến nước giải khát nổi tiếng chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến nước giải khát Trà xanh không độ. Đúng vậy, thương hiệu Trà xanh không độ là thương hiệu nổi tiếng trong thị trường nước giải khát; ta rất dễ bắt gặp tên thương hiệu này ở bất kì đâu trên lãnh thổ Việt Nam và nhiều nước khác. Vậy thì, hãy cùng Luật sư X tra cứu nhãn hiệu “Trà xanh không độ” thử xem nhé!
Lịch sử phát triển
Có lẽ không ai còn xa lạ với hình ảnh của những chai Trà xanh Không Độ được bày bán trên những gian hàng siêu thị; những khu nghỉ dưỡng; tủ mát các nhà hàng; quán cà phê hay thậm chí là đầy ắp trong những quầy tạp hóa và gọn gàng trong tủ lạnh của các gia đình nữa.
Tuy nhiên; vẫn chưa có nhiều người thực sự được khám phá; hay trải nghiệm cảm giác được ngắm nhìn tận mắt những chai trà xanh được “chào đời” như thế nào trên một dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập từ Nhật Bản.
Tại sao Trà xanh không độ lại trở thành một loại nước uống được ưa chuộng đến thế?
Ngay từ khâu tuyển chọn nguyên liệu 100% trà xanh thiên nhiên đến cho vào bồn nấu trích ly để tách xác trà; rồi làm lạnh nhanh; sau đó qua máy ly tâm siêu tốc và chiết nóng; đều được diễn ra khép kín. Trong đó, quan trọng nhất là khâu trích ly và chiết nóng. Phương pháp trích ly giúp giữ lại những tinh chất có lợi của trà; nhất là chất chống oxy hoá Epigallocatechin Gallate (EGCG); có tác dụng chống lão hoá và tăng sức đề kháng. Để trích ly được hàm lượng EGCG cao nhất; cần phải tuân theo các yêu cầu về nhiệt độ nước; chất lượng nước và thời gian trích ly.
Bên cạnh đó, việc chiết nóng trong nhiệt độ cao và quá trình trích ly vô trùng đã đảm bảo cho trà xanh Không Độ có được sự tinh khiết nhất mà vẫn giữ được hương thơm, vị chát đặc trưng cũng như những dưỡng chất và màu sắc tự nhiên vốn có của trà xanh thiên nhiên
Cho tới bây giờ, khi nhắc về sự thành công của sản phẩm Trà xanh Không Độ, ông Trần Quí Thanh – Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn khẳng định rằng “Khát vọng tạo nên trào lưu uống trà hiện đại cho giới trẻ sành điệu và tiếp tục duy trì vị thế “Vua trà đóng chai” tại Việt Nam là mục tiêu chiến lược của Trà xanh Không Độ. Tất cả thành viên công ty đang nỗ lực hết mình trong nghiên cứu và sản xuất để đưa Trà xanh Không Độ trở thành loại thức uống số 1 không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới”
Tra cứu nhãn hiệu “Trà xanh không độ”
Khi Luật sư X thử tra cứu nhãn hiệu “Trà xanh không độ” thì thấy rằng đây là thương hiệu có thiết kế Logo khá đơn giản bao gồm phần chữ là: Trà Xanh Vị Chanh Không Độ EGCG Có Lợi Cho Sức Khoẻ Sản phẩm của 1 Number 100% Trà Xanh Thiên Nhiên Vị chanh và phần hình.
Nhãn hiệu được bảo hộ tổng thể. Phần chữ chỉ bảo hộ “KHÔNG ĐÔ”. Không bảo hộ riêng hình lá chè, hình lát chanh, hình quả chanh.
Thông tin nhãn hiệu “Trà xanh không độ”
Mẫu nhãn hiệu gồm 4 màu: Trắng,vàng chanh, đỏ, xanh lá cây, xanh đen.
Trà xanh không độ thuộc nhóm 30: (Trà)chè, cà phê
Việc đăng kí thêm nhóm sản phẩm dịch vụ sẽ giúp gia tăng phạm vi được bảo hộ của thương hiệu. Thay vì chỉ đồ uống thì ta có thể bảo hộ về ấn phẩm, bọc và bao gói cho sản phẩm mà công ty sản xuất tránh bị xâm phạm.
Phân loại hình:
- 05.03.16: Từ năm lá trở lên, lá rải rác, bó lá
- 25.07.25: Bề mặt hoặc nền phủ bởi các yếu tố hình hoạ khác lặp đi lặp lại
- 26.01.02: E-lip
- 26.01.15: Hình tròn, e-lip chứa biểu hiện của động vật hoặc một bộ phận cơ thể của động vật hay thực vật
Xem thêm: Dịch vụ tra cứu nhãn hiệu MỚI NHẤT năm 2021
Tình trạng pháp lý
(22/09/2008) 221 : QĐ chấp nhận đơn
(16/09/2010) 251 : Thông báo cấp văn bằng bảo hộ
(28/09/2010) 151 : Hoá đơn phí/ lệ phí cấp bằng, đăng bạ và công bố
“Trà xanh không độ” và “Trà xanh một trăm độ”
“Trà xanh không độ” và “Trà xanh một trăm độ” chúng ta có thể thấy nó có chung một chữ “Trà xanh”. Tuy nhiên đối với những sản phẩm liên quan tới triết xuất từ Trà; rõ ràng từ “Trà xanh” mang tính chất mô tả do đó tất cả những người có nhu cầu thì đều có thể sử dụng. Vì vậy, “Trà xanh không độ” hay là “Trà xanh một trăm độ” đều không vi phạm lẫn nhau.
“Trà xanh không độ” thì chỉ bảo hộ riêng chữ “không độ” mà thôi; do đó nếu như có một đơn vị khác sử dụng chữ “không độ” trong nhóm hàng hóa của họ thì họ có thể xử lý.
Dựa trên quan điểm này thì Cục Sở Hữu Trí Tuệ đã xử lý đơn; cấp văn bằng co cả ”Trà xanh không độ” và “Trà xanh một trăm độ”; và họ đã thực hiện việc đăng ký bảo hộ từ rất sớm đó là từ năm 2008.
Hi vọng bài viết tra cứu nhãn hiệu ” Trà xanh không độ”có ích cho độc giả!
Để biết thêm thông tin chi tiết; và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của luật sư X hãy liên hệ 0833102102