Thông tư liên tịch 01/2011/TTLT-VPCP-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính thuộc văn phòng bộ, cơ quan ngang bộ và ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do Văn phòng Chính phủ – Bộ Nội vụ ban hành.
Tình trạng pháp lý
Số hiệu: | 01/2011/TTLT-VPCP-BNV | Loại văn bản: | Thông tư liên tịch |
Nơi ban hành: | Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ | Người ký: | Trần Văn Tuấn, Nguyễn Xuân Phúc |
Ngày ban hành: | 26/01/2011 | Ngày hiệu lực: | 15/03/2011 |
Ngày công báo: | 14/03/2011 | Số công báo: | Từ số 127 đến số 128 |
Tình trạng: | Còn hiệu lực |
Về tổ chức bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính
1. Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có Trưởng phòng và không quá 02 (hai) Phó Trưởng phòng:
a) Trưởng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính là người đứng đầu Phòng, chịu trách nhiệm trước Chánh Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ, trước Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Phòng;
b) Phó Trưởng phòng là người giúp Trưởng phòng, chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và trước pháp luật về các nhiệm vụ được phân công. Khi Trưởng phòng vắng mặt, một Phó Trưởng phòng được Trưởng phòng ủy quyền điều hành các hoạt động của Phòng;
c) Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ bổ nhiệm, miễn nhiệm Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính theo đề nghị của Chánh Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ hoặc theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ của Bộ, cơ quan ngang Bộ.
Xem trước và tải xuống Thông tư liên tịch 01/2011/TTLT-VPCP-BNV
Mời bạn xem thêm bài viết:
- Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- Quyết định 4034/QĐ-BYT 2021 công bố thủ tục hành chính mới lĩnh vực Dược
Trên đây là bài viết của chúng tôi, hy vọng giúp ích cho bạn. Nếu cần hỗ trợ pháp lý, vui lòng liên hệ: 0936 408 102
Câu hỏi thường gặp
Biên chế hành chính của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quyết định trong tổng biên chế hành chính được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính có Trưởng phòng và không quá 02 (hai) Phó Trưởng phòng; riêng thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh không quá 03 (ba) Phó Trưởng phòng.