Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Khác

Shiper tự ý bóc đơn hàng của khách bị xử lý thế nào?

Thùy Linh by Thùy Linh
Tháng 10 30, 2021
in Luật Khác
0

Có thể bạn quan tâm

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ như thế nào?

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội như thế nào?

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

Hiện nay, dưới sự phát triển của công nghệ thông tin, các ứng dụng cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng ngày càng phổ biến được sử dụng rộng dãi hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có tình trạng người giao hàng hay còn là shiper tự ý bóc đơn hàng, làm hư hỏng đơn hàng của khách. Vậy trong trường hợp này, shiper bị xử lý như thế nào? Đây vấn đề được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Do đó, trong nội dung bài viết này, Luật sư X sẽ giới thiệu đến bạn đọc quy định của pháp luật về vấn đề này.

Cơ sở pháp lý

  • Bộ luật dân sự 2015
  • Nghị định 15/2020/NĐ-CP

Nội dung tư vấn

Shiper tự ý bóc đơn hàng của khách bị phạt bao nhiêu?

Căn cứ điểm a khoản 4 Điều 10 Nghị định 15/2020/NĐ-CP về vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính quy định như sau:

Điều 10. Vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính

4, Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi như sau:

a) Bóc mở bưu gửi trái pháp luật;

Như vậy, theo quy định trên, hành vi shiper tự ý bóc, mở bưu phẩm, thư kiện của khách khi chưa được sự đồng ý của khách hàng là hành vi vi phạm pháp luật, bị phạt hành chính từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Có thể thấy, đây là mức phạt khá cao, nhằm tính răn đe, cũng như đề cao tinh thần trách nhiệm, bảo mật thông tin, bí mật thư kiện của khách hàng trong lĩnh vực bưu chính.

Shiper tự ý bóc đơn hàng của khách phải bồi thường bao nhiêu?

Căn cứ Điều 584 Bộ luật dân sự 2015 về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, quy định:

Điều 584. Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại

1, Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác.

Như vậy, trường hợp shiper bóc đơn hàng mà chưa được sự cho phép của khách hàng, nếu hành vi này gây hỏng hóc bưu kiện, gây thiệt hại về tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp của khách thì phải bồi thường.

Về mức bồi thường, shiper phải bồi thường toàn bộ và kịp thời thiệt hại do mình gây ra. Tuy nhiên, các bên có thể cùng nhau thỏa thuận về mức bồi thường. Nếu không thể thỏa thuận được, người có đơn hàng bị hỏng, thiệt hại có thể khởi kiện ra tòa yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Trường hợp mức bồi thường do các bên thỏa thuận hoặc theo bản án quyết định của cơ quan có thẩm quyền đưa ra không còn phù hợp với thực tế, thì bên bị thiệt hại hoặc bên gây thiệt hại có thể thương lượng với nhau hoặc yêu cầu Tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác thay đổi mức bồi thường.

Hình thức bồi thường do các bên thỏa thuận hoặc theo bản án, quyết định của cơ quan có thẩm quyền (nếu có). Có thể bồi thường: bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần.

Shiper tự ý bóc đơn hàng của khách có thể bị xử lý kỷ luật

Shiper khi làm việc phải chấp hành nội quy lao động, tuân theo sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Hành vi tự ý bóc đơn hàng của khách là hành vi vi phạm pháp luật, có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, thiệt hại về tài sản của đơn vị mà shiper đang làm việc. Do đó, tùy theo nội quy của nơi làm việc, shiper có thể áp dụng một trong các hình thức xử lý kỷ luật lao động như: Khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng, cách chức, sa thải. Việc xử lý kỷ luật shiper tuân theo trình tự, thủ tục của bộ luật lao động.

Hy vọng những thông tin Luật sư X cung cấp hữu ích với bạn đọc!

Để biết thêm thông tin chi tiết, tham khảo thêm dịch vụ tư vấn của Luật sư X hãy liên hệ 0833102102

Mời bạn xem thêm: Shiper trộm đơn hàng của khách bị xử lý thế nào?

Câu hỏi thường gặp

Shiper tráo đổi đơn hàng của khách bị phạt bao nhiêu?

Căn cứ điểm b khoản 4 Điều 10 Nghị định 15/2020/NĐ-CP về vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính quy định như sau: Hành vi tráo đổi nội dung bưu gửi của khách bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

Shiper chuyển bưu gửi chứa văn hóa phẩm đồi trụy có bị phạt không?

Shiper bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.
Vì căn cứ khoản 2 Điều 9 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định: phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi gửi hoặc chấp nhận hoặc vận chuyển hoặc phát bưu gửi chứa văn hóa phẩm trái đạo đức xã hội, trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Shiper trộm đơn hàng của khách bị xử lý thế nào?

Shiper trộm đơn hàng của khách có thể bị xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự tùy thuộc vào giá trị của đơn hàng.
+ Shiper bị phạt hành chính: bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng nếu shiper chiếm đoạt, trộm cắp bưu gửi có trị giá dưới 2.000.000 đồng (điểm c khoản 4 Điều 10 Nghị định 15/2020/NĐ-CP).
+ Shiper bị xử lý hình sự: Trong trường hợp giá trị đơn hàng từ 2.000.000 đồng trở lên, shiper bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội trộm cắp tài sản theo điều 173 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi bổ sung 2017 với khung hình từ cải tạo không giam giữ đến 03 năm, hoặc phạt tù từ 06 tháng đến tối đa là 20 năm.
(Tuy nhiên, với những trường hợp đặc biệt quy định tại khoản 1 Điều 173, thì shiper trộm đơn hàng dưới 2.000.000 đồng vẫn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự).

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Shiper tự ý bóc đơn hàng của khách bị phạt bao nhiêu?Shiper tự ý bóc đơn hàng của khách có thể bị xử lý kỷ luậtShiper tự ý bóc đơn hàng của khách phải bồi thường bao nhiêu?

Mới nhất

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 9 15, 2024
0

Hóa đơn điện tử là một dạng hóa đơn được phát hành, gửi và lưu trữ dưới dạng điện tử,...

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 9 12, 2024
0

Bảo hiểm xã hội là một hệ thống bảo vệ tài chính và an sinh cho người lao động và...

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

by Hương Giang
Tháng 9 9, 2024
0

Chuyển khẩu là quá trình thay đổi địa chỉ thường trú hoặc tạm trú của cá nhân từ một nơi...

Xuất khẩu rượu chịu thuế gì

Xuất khẩu rượu chịu thuế gì?

by Hương Giang
Tháng 9 5, 2024
0

Xuất khẩu rượu là quá trình chuyển giao rượu từ quốc gia sản xuất sang quốc gia khác để bán...

Next Post
Shiper trộm đơn hàng của khách bị xử lý thế nào?

Shiper trộm đơn hàng của khách bị xử lý thế nào?

Nghị định 47/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp

Nghị định 47/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x