Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Hành Chính

Quá hạn 6 tháng có được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa không?

Vân Anh by Vân Anh
Tháng 10 31, 2021
in Luật Hành Chính
0

Có thể bạn quan tâm

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước

Thẩm quyền ra quyết định tạm giữ tang vật thuộc về ai?

Quy định đóng bảo hiểm cho nhân viên hiện nay 2023

Sơ đồ bài viết

  1. Căn cứ pháp lý
  2. Nội dung tư vấn
  3. Câu hỏi thường gặp

Nhiều người vì lí do cá nhân mà không nhận bảo hiểm thất nghiệp ngay sau khi nghỉ việc. Nếu đã quá hạn có được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì có được nhận tiền nữa không? Phòng tư vấn pháp lý hành chính của Luật sư X xin thông tin tới bạn.

Căn cứ pháp lý

Luật Việc làm 2013

Nội dung tư vấn

Câu hỏi tình huống

Chào Luật sư X,

Tôi nghỉ việc ở công ty từ tháng 8 năm 2020 đến hiện tại. Tôi không rút bảo hiểm thất nghiệp vì muốn để giành. Đến nay vì dịch bệnh khó khăn; tôi có thể nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp được không?

Mong luật sư giải đáp.

Quá hạn 6 tháng có được hưởng trợ cấp thất nghiệp nữa không?

Điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp

Theo Điều 49 Luật Việc làm 2013 thì người lao động đang đóng bảo hiểm thất nghiệp được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây:

  • Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật;
  • Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng;

2. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này;

3. Đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật này;

4. Chưa tìm được việc làm sau 15 ngày, kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây:

  • Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;
  • Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên;
  • Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
  • Bị tạm giam; chấp hành hình phạt tù;
  • Ra nước ngoài định cư; đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng;
  • Chết.

Thời hạn nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Theo khoản 1 điều 46 Luật Việc làm 2013 về hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định:

1. Trong thời hạn 03 tháng, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước về việc làm thành lập.

Như vậy, nếu bạn đã nghỉ việc từ tháng 8 năm 2020 đến nay năm 2021 đã quá 03 tháng nên không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian tham gia BHXH của bạn chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được bảo lưu cho lần tiếp theo đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn đọc!

Để biết thêm thông tin chi tiết, tham khảo thêm dịch vụ tư vấn của Luật sư X hãy liên hệ 0833102102

Câu hỏi thường gặp

Làm sao để biết hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp đã đủ tiêu chuẩn nhận tiền?

Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ; cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp; trường hợp không đủ điều kiện để hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp; thì phải trả lời bằng văn bản cho người lao động.

Sau khi nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp bao lâu thì được nhận tiền?

Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện việc chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong thời hạn 5 ngày; kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trường hợp người lao động giao kết và đang thực hiện nhiều hợp đồng lao động thì tham gia bảo hiểm thất nghiệp như thế nào?

Trong trường hợp người lao động giao kết và đang thực hiện nhiều hợp đồng lao động thì người lao động và người sử dụng lao động của hợp đồng lao động giao kết đầu tiên có trách nhiệm tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Giúp việc gia đình thì có phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp không?

Theo Luật làm việc 2013, người lao động là giúp việc gia đình thì không phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Đánh giá bài viết

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Có được hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi quá hạn không?Làm gì để nhận tiền trợ cấp thất nghiệp khi quá hạn?Quá hạn có được nhận tiền trợ cấp thất nghiệp nữa không?Quá hạn nhận trợ cấp thất nghiệp phải làm sao?

Mới nhất

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kiểm toán nhà nước

by Bảo Nhi
Tháng 9 25, 2023
0

Kiểm toán được xác định là cái thước đo tin cậy trong vấn đề chi tiêu lỗ lãi thật của...

Thẩm quyền ra quyết định tạm giữ tang vật thuộc về ai?

Thẩm quyền ra quyết định tạm giữ tang vật thuộc về ai?

by Trà Ly
Tháng 9 13, 2023
0

Khi phát hiện hiện ra hành vi vi phạm, để ngăn chặn kịp thời hoặc để đảm bảo xử lý...

Quy định đóng bảo hiểm cho nhân viên hiện nay 2023

Quy định đóng bảo hiểm cho nhân viên hiện nay 2023

by Bảo Nhi
Tháng 8 18, 2023
0

Khi ký kết hợp đồng lao động, cả 2 bên người lao động và người sử dụng lao động sẽ...

Quy định về tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

Quy định về tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính?

by Tình
Tháng 7 4, 2023
0

Thưa Luật sư X. Tôi tên là Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hà Nội....

Next Post
Thủ tục mở trung tâm ngoại ngữ

Thủ tục mở trung tâm ngoại ngữ

thủ tục mở viện dưỡng lão

Thủ tục mở viện dưỡng lão

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x