Nghị quyết 76/NQ-CP về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030 được Chính phủ ban hành ngày 15/07/2021 và có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
Tình trạng pháp lý
Số hiệu: | 76/NQ-CP | Loại văn bản: | Nghị quyết | |
Nơi ban hành: | Chính phủ | Người ký: | Trương Hòa Bình | |
Ngày ban hành: | 15/07/2021 | Ngày hiệu lực: | 15/07/2021 | |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật | |
Tình trạng: | Còn hiệu lực |
Xem trước và tải xuống Nghị quyết 76/NQ-CP
Tóm tắt nội dung Nghị quyết 76/NQ-CP
Ngày 15/7/2021, Chính phủ đã ra Nghị quyết 76/NQ-CP về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030.
Theo đó, Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 tập trung vào 6 nội dung, cụ thể bao gồm: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công và xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số.
Cụ thể, mục tiêu cải cách hành chính đến năm 2025 như sau: Cắt giảm; đơn giản hóa tối thiểu 20% số quy định và cắt giảm tối thiểu 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đếm hoạt động kinh doanh tại các văn bản đang có hiệu lực tính đến hết 31/5/2020; Ít nhất 80% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; Tối thiểu 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến;…
Bên cạnh đó, mục tiêu xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số đến năm 2025 như sau: 100% cơ sở dữ liệu quốc gia tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử được hoàn thành, chia sẻ và kết nối trên toàn quốc; 100% người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được cấp định danh và xác thực thông tin điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương; 90% hồ sơ công việc tại cấp Bộ, cấp tỉnh được xử lý trên môi trường mạng;…
Liên hệ Luật sư X
Để biết thêm thông tin chi tiết, tham khảo thêm dịch vụ tư vấn của Luật sư X hãy liên hệ 0833102102
Câu hỏi thường gặp
Kinh phí thực hiện Chương trình được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành.
Khuyến khích việc huy động theo quy định của pháp luật các nguồn kinh phí ngoài ngân sách trung ương để triển khai Chương trình.
Theo quy định tại Thông tư 13/2019/TT-BNV, yêu cầu về trình độ; bằng cấp chuyên môn của công chức cấp xã là:
– Tốt nghiệp đại học trở lên của ngành đào tạo; phù hợp yêu cầu nhiệm vụ của từng chức danh công chức cấp xã.
– Tốt nghiệp trình độ chuyên môn nghiệp vụ từ trung cấp trở lên với công chức làm việc ở các xã miền núi; vùng cao; biên giới; hải đảo; xã đảo; vùng sâu; vùng xa; vùng dân tộc thiểu số; vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn;…