Ngày 05/06/2019, Chính phủ ban hành Nghị định 47/2019/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 10/2016/NĐ-CP quy định về cơ quan thuộc Chính phủ. Nghị định có hiệu lực từ ngày 20/07/2019.
Tình trạng pháp lý
Số hiệu: | 47/2019/NĐ-CP | Loại văn bản: | Nghị định | |
Nơi ban hành: | Chính phủ | Người ký: | Nguyễn Xuân Phúc | |
Ngày ban hành: | 05/06/2019 | Ngày hiệu lực: | 20/07/2019 | |
Ngày công báo: | 11/06/2019 | Số công báo: | Từ số 475 đến số 476 | |
Tình trạng: | Còn hiệu lực |
Nội dung đáng chú ý của Nghị định 47/2019/NĐ-CP
Nội dung này được đề cập tại Nghị định 47/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 10/2016/NĐ-CP quy định về cơ quan thuộc Chính phủ. Theo đó, số lượng cấp phó của các cơ quan thuộc Chính phủ (Ban, Văn phòng và Tổ chức sự nghiệp trực thuộc (nếu có)) được giới hạn dựa trên số lượng người làm việc là công chức, viên chức tại tổ chức, đơn vị như sau:
- Ban và Văn phòng có từ 15 đến 20 người làm việc là công chức, viên chức thì có không quá 02 cấp phó; trường hợp trên 20 người làm việc là công chức, viên chức thì bố trí không quá 03 cấp phó.
- Đơn vị sự nghiệp (ĐVSN) công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và ĐVSN do NSNN bảo đảm chi thường xuyên có:
- Từ 20 người làm việc là công chức, viên chức trở xuống thì có không quá 02 cấp phó;
- Trên 20 người làm việc là công chức, viên chức thì được bố trí không quá 03 cấp phó.
- ĐVSN công lập tự bảo đảm chi thường xuyên, ĐVSN công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư thì số lượng cấp phó sẽ theo Đề án tự chủ của đơn vị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Như vậy, so với hiện hành (quy định tối đa 3 người) thì quy định mới về số lượng cấp phó đã có sự thay đổi.
Xem và tải ngay Nghị định 47/2019/NĐ-CP
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Luật sư X là đơn vị Luật uy tín; chuyên nghiệp, được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Được hỗ trợ và đồng hành để giải quyết những khó khăn về mặt pháp lý của quý khách là mong muốn của Luật sư X. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của luật sư X hãy liên hệ
Hotline: 0833102102
Mời bạn xem thêm: Luật tổ chức Chính phủ 2015
Câu hỏi thường gặp
Số lượng cấp phó của phòng thuộc Ban, Văn phòng (cơ quan thuộc Chính Phủ) gồm:
Phòng có từ 07 đến 09 người làm việc là viên chức được bố trí 01 Phó Trưởng phòng, có từ 10 người làm việc là viên chức trở lên được bố trí không quá 02 Phó Trưởng phòng.
Tiêu chí thành lập phòng thuộc Ban, Văn phòng
+ Công việc hoặc lĩnh vực do phòng thực hiện phải có nhiều mảng công tác và có quy trình quản lý riêng theo yêu cầu của đối tượng quản lý;
+ Khối lượng công việc yêu cầu phải bố trí từ 07 người làm việc là viên chức trở lên.
+ Đối với các cơ quan thuộc Chính phủ tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư, hoạt động theo cơ chế doanh nghiệp thì số lượng người làm việc tối thiểu của phòng bao gồm viên chức và người làm chuyên môn, nghiệp vụ theo chế độ hợp đồng lao động theo cơ chế tự chủ.