Chào Luật sư, tôi đang là nhân viên kinh doanh của công ty bán đồ gia dụng cho gia đình. Hôm qua trong cuộc họp, trưởng phòng của tôi có đẩy mạnh chiến dịch mẫu thông báo chương trình bán hàng. Dạo này doanh số của công ty tôi không được cao lắm nên cần đẩy mạnh các chương trình quảng cáo. Tôi định thiết kế mẫu thông báo chương trình bán hàng để nộp lên. Không biết hiện nay những quy định về mẫu thông báo chương trình bán hàng thế nào? Tải Mẫu thông báo chương trình bán hàng ở đâu? Mong Luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn Luật sư.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng dịch vụ tư vấn của Luật sư X. Chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:
Thông báo chương trình bán hàng là gì?
Hiện nay để có thể đưa đến chương trình khuyến mại đến với khách hàng, chúng ta có nhiều cách khác nhau. Việc làm trên giúp chúng ta có thể bán chạy sản phẩm hơn. Thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng bao gồm những nội dung sau đây:
Khái niệm về khuyến mại được giải thích tại Khoản 1, Điều 88 Luật Thương mại, theo đó: ” Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.”
Chương trình khuyến mại là sự kiện được thương nhân thực hiện khuyến mại tổ chức trong một thời gian nhất định và tại các địa điểm cụ thể. Chương trình khuyến mại được thương nhân chủ động triển khai, dựa vào quy mô, tình hình sản xuất kinh doanh, đối tượng khách hàng và nhiều yếu tố khác để xây dựng.
Thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng (biểu mẫu) là văn bản do thương nhân thực hiện khuyến mại lập và gửi tới các khách hàng với các nội dung được pháp luật quy định nhằm đảm bảo quyền được tiếp cận thông tin của khách hàng, giúp họ chủ động tham gia chương trình khuyến mại. Việc thông báo phải được thực hiện công khai và thông thường các thương nhân sẽ sử dụng thông báo thông qua tờ rơi hoặc trên các trang mạng xã hội trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển.
Nội dung thông báo chương trình bán hàng gồm những gì?
Nội dung thông báo chương trình khuyến mại phải đảm bảo các nội dung của luật quy định như tên của hoạt động khuyến mại, giá cả và chương trình áp dụng khi nào… Cụ thể có thể tham khảo tại Điều Điều 97 Luật Thương mại, bao gồm:
– Tên của hoạt động khuyến mại;
– Giá bán hàng hóa, giá cung ứng dịch vụ khuyến mại và các chi phí có liên quan để giao hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại cho khách hàng;
– Tên, địa chỉ, số điện thoại của thương nhân thực hiện khuyến mại;
– Thời gian khuyến mại, ngày bắt đầu, ngày kết thúc và địa bàn hoạt động khuyến mại;
– Trường hợp lợi ích của việc tham gia khuyến mại gắn với các điều kiện cụ thể thì trong thông báo phải nêu rõ hoạt động khuyến mại đó có kèm theo điều kiện và nội dung cụ thể của các điều kiện.
Ngoài các thông tin trên, thương nhân thực hiện khuyến mại còn phải thông báo công khai các thông tin liên quan đến hoạt động khuyến mại, nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ, chi tiết chương trình khuyến mại đến với khách hàng.
Thông báo chương trình bán hàng dùng để làm gì?
Hiện nay thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng quy định về những nội dung liên quan đến việc quảng bá và thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm. Thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng hiện nay được dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Cụ thể được quy định như sau:
Thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng là nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại được ghi nhận tại Khoản 2, Điều 96 Luật Thương mại, vì là nghĩa vụ, do đó, thương nhân buộc phải thực hiện. Điều này cũng chứng tỏ được phần nào tầm quan trọng của thông báo, nhằm cung cấp thông tin khuyến mại tới khách hàng, giúp khách hàng chủ động, tiết kiệm thời gian tìm hiểu, cũng như giúp họ bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia chương trình khuyến mại. Về phía thương nhân thực hiện khuyến mại, thông báo giúp họ tiếp cận được khách hàng, thông báo càng rộng, công khai thì mức độ tiếp cận càng lớn. Về phía nhà nước, thông báo giúp nhà nước quản lý hoạt động của thương nhân trong hoạt động khuyến mại và đánh giá tính tuân thủ pháp luật của thương nhân, nếu có vi phạm thì phải có hướng xử lý kịp thời.
Theo quy định tại Điều 89, Luật Thương mại, thông báo được thực hiện theo cách thức tùy thuộc vào khuyến mại hàng hóa hay khuyến mại dịch vụ, cụ thể:
Nếu khuyến mại hàng hóa thì thương nhân thực hiện khuyến mại có thể thông báo tại địa điểm bán hàng hóa và nơi để hàng hóa bày bán; trên hàng hóa hoặc bao bì hàng hóa; hoặc dưới bất kỳ cách thức nào khác nhưng phải được đính kèm với hàng hóa khi hàng hóa được bán.
Nếu khuyến mại dịch vụ thì thương nhân thực hiện khuyến mại có thể thông báo tại địa điểm cung ứng dịch vụ; hoặc cách thức khác nhưng phải được cung cấp kèm với dịch vụ khi dịch vụ đó được cung ứng.
Từ những cách thức này, tác giả nhận định rằng: Sẽ không có một mẫu thông báo chương trình khuyến mại cố định, cụ thể, thống nhất nào áp dụng chung cho tất cả các chương trình khuyến mại, do vậy, mẫu thông báo mà Luật Dương Gia cung cấp tại Mục 3 dưới đây chỉ là mẫu có giá trị tham khảo và sử dụng nếu thấy phù hợp.
Mẫu thông báo chương trình bán hàng hiện nay ra sao?
Mẫu thông báo chương trình bán hàng luôn được mọi người quan tâm bởi đây là thông báo giúp cho kênh công ty/ cá nhân có thể quảng bá được hình ảnh tiếp cận đến người tiêu dùng và là phương tiện thúc đẩy doanh thu nhanh chóng. Mời bạn đọc tải xuống Mẫu thông báo chương trình bán hàng hiện nay gồm những nội dung như sau:
Tên thương nhân
————-
THÔNG BÁO CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI
(Tên chương trình khuyến mại)
Kính gửi Quý khách hàng.
1. Mục đích khuyến mại:…..
2. Địa bàn (phạm vi) khuyến mại: …………
3. Hình thức khuyến mại: …………
4. Thời gian khuyến mại: ………
5. Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: ….
6. Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại: …………
7. Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng được hưởng khuyến mại): ………
8. Cơ cấu giải thưởng: ………
9. Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: …
10. Nội dung chi tiết của chương trình khuyến mại: ……………
….
Hướng dẫn mẫu thông báo chương trình bán hàng
Hiện nay để có thể biết mẫu thông báo chương trình khuyến mại, chúng tôi xin được hướng dẫn đến bạn đọc Mẫu thông báo chương trình bán hàng cụ thể sẽ có những thông tin như sau:
Nội dung thông báo khá đơn giản, điều quan trọng là thương nhân phải trình bày đầy đủ, chính xác, không nêu vượt quá nội dung chương trình khuyến mãi. Về bố cục, người lập thông báo có thể tùy ý sáng tạo mà không cần theo một khuôn mẫu nào, sao cho thật ấn tượng, hình thức sẽ có sức ảnh hưởng và tác động tới việc khách hàng quyết định có đọc tới nội dung bên trong hay không.
Ở phần trên cùng bên trái, thương nhân ghi tên. Ví dụ: Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMCCE Complex.
Tên chương trình khuyến mại được đặt tùy vào sự sáng tạo của công ty, ví dụ: Tết trâu vàng đón ngàn quà sang.
Mục đích khuyến mại: Đây là cách để thương nhân bày tỏ thái độ trước khách hàng, trình bày những mục đích cơ bản, ví dụ: Nhằm tri ân khách hàng trong suốt một năm đã đồng hành, hoặc để chuẩn bị cho sự kiện mới sắp ra mắt, hay kỷ niệm mấy năm thành lập công ty, có rất nhiều mục đích khuyến mại có thể được kể đến.
Địa bàn, phạm vi khuyến mại: thông thường theo địa giới giới hành chính cụ thể hoặc toàn quốc.
Hình thức khuyến mại: là một trong các hình thức được quy định tại Điều 92, Luật Thương mại, ví dụ: Chương trình khuyến mại mang tính may rủi (quay số xác định trúng thưởng); Đưa hàng hóa mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền; Tặng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền; Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng một hay một số lợi ích nhất định;…
Thời gian khuyến mại phải được xác định ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Ví dụ: Từ ngày 14/5/2021 đến hết ngày 15/6/2021.
Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại phải là hàng hóa, dịch vụ kinh doanh hợp pháp, và tùy thuộc vào hình thức thì hàng hóa, dịch vụ khuyến mại có thể khác nhau. Thông thường đối với hình thức quay số xác định trúng thưởng thì hàng hóa dùng để khuyến mại có giá trị lớn.
Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại phải là hàng hóa, dịch vụ kinh doanh hợp pháp và đó cũng là hàng hóa, dịch vụ mà thương nhân đang kinh doanh, sản xuất. Ví dụ: bao gồm tất cả các sản phẩm ngành hàng điện lạnh gia dụng chính hãng mang nhãn hiệu Samsung được sản xuất tại Việt Nam theo danh sách cụ thể dưới đây.
Đối tượng khách hàng: Đối tượng khách hàng phải được xác định cụ thể và phải có điều kiện đi kèm. Ví dụ: Áp dụng cho các khách hàng mua sản phẩm được khuyến mại trong thời gian khuyến mại. Mỗi khách hàng khi mua bất kỳ một sản phẩm nêu trên sẽ sử dụng chính số serial của sản phẩm đó để tham gia chương trình quay số trúng thưởng.
Cơ cấu giải thưởng: phần cơ cấu sẽ được thực hiện phù hợp với mục đích và nguồn ngân sách của công ty.
Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: ghi rõ số tiền bằng số và bằng chữ. Xác định đã bao gồm thuế giá trị gia tăng chưa.
Khuyến nghị
Đội ngũ luật sư, luật gia cùng chuyên viên, chuyên gia tư vấn pháp lý với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi có cung cấp dịch vụ tư vấn luật kinh doanh Luật sư X với phương châm “Đưa luật sư đến ngay tầm tay bạn” chúng tôi đảm bảo với quý khách hàng sự UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – CHUYÊN NGHIỆP.
Thông tin liên hệ
Trên đây là nội dung bài viết liên quan đến vấn đề “Mẫu thông báo chương trình bán hàng thế nào?” Hy vọng bài viết có ích cho độc giả, Luật sư X với đội ngũ luật sư, luật gia và chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý như tranh chấp đất đai mới nhất…. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của quý khách hàng. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline: 0833102102
Mời bạn xem thêm
- Dịch vụ chỉnh sửa giấy khai sinh mới năm 2023
- Lừa đảo chuyển tiền qua Internet Banking có bị phạt tù?
- Luật hợp tác xã nông nghiệp quy định như thế nào?
Câu hỏi thường gặp
Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng các hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 Luật thương mại, Điều 8, khoản 2 Điều 9, Điều 12, Điều 13, Điều 14 Nghị định này.
Giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Trường hợp thương nhân thực hiện khuyến mại không trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hàng hóa hoặc không trực tiếp cung ứng dịch vụ dùng để khuyến mại, giá trị được tính bằng giá thanh toán của thương nhân thực hiện khuyến mại để mua hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại hoặc giá thị trường của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại tại thời điểm công bố;
b) Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là hàng hóa của thương nhân đó trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc cung ứng dịch vụ, giá trị được tính bằng giá thành hoặc giá nhập khẩu của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
Chương trình khuyến mại tập trung theo quy định tại khoản 4 Điều này gồm:
a) Chương trình do cơ quan nhà nước (cấp trung ương và cấp tỉnh) chủ trì tổ chức, trong một khoảng thời gian xác định, theo hình thức giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại nhằm thực hiện các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của Quốc gia, của địa phương. Nhà nước có chính sách khuyến khích việc tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung. Mọi thương nhân đều được quyền tham gia vào các chương trình;
b) Các đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết theo quy định của pháp luật lao động, gồm:
– Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch;
– Các ngày nghỉ lễ, tết khác. Thời hạn khuyến mại của từng đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết không được vượt quá thời gian nghỉ của các dịp lễ, tết tương ứng theo quy định của pháp luật lao động.