Giấy xác nhận đi công tác nước ngoài là một văn bản chính thức do cơ quan, tổ chức hoặc công ty cấp cho nhân viên của mình, xác nhận rằng người đó được cử đi công tác tại một quốc gia khác vì lý do công việc. Giấy xác nhận này thường được sử dụng để chứng minh mục đích của chuyến đi khi xin visa, nhập cảnh, hoặc khi cần thiết phải làm việc với các cơ quan chức năng trong nước và quốc tế. Khi đó, nhiều người băn khoăn không biết liệu căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, cách viết Mẫu giấy xác nhận đi công tác nước ngoài như thế nào? Mời quý độc giả cùng tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết sau đây của Luật sư X nhé.
Mẫu giấy xác nhận đi công tác nước ngoài
Giấy xác nhận đi công tác nước ngoài là một tài liệu quan trọng, đối tác nước ngoài có thể yêu cầu giấy xác nhận để biết rõ về thân phận và mục đích của người đến công tác. Các cơ quan chức năng nước ngoài có thể yêu cầu giấy xác nhận để xử lý các thủ tục hành chính liên quan đến công tác. Một số chính sách phúc lợi của công ty có thể yêu cầu giấy xác nhận để cung cấp hỗ trợ tài chính hoặc các phúc lợi khác cho nhân viên khi đi công tác.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIẤY XÁC NHẬN CÔNG TÁC
Kính gửi (1): Ban Giám đốc Công ty…………………..
Họ và tên:…………………………………………………………………………
Địa chỉ (2):………………………….…………………………………………….
Số CMND: …………………..Ngày cấp:…………. Nơi cấp:……..…………
Hiện đang công tác tại:
Công ty (3): ……………………………………………………………………….
Địa chỉ (4): …………………..……………………………………………………
Điện thoại (5):……………………………… Fax: ………………………………
Vị trí công tác (6): ………………………………………………………………..
Chức danh/chức vụ (7): …..………………………….…………………………
Loại Hợp đồng lao động (đánh dấu “x”):
c Không xác định thời hạn
c Xác định thời hạn 01 năm
c Xác định thời hạn 02 năm
c Xác định thời hạn 03 năm
c Khác (8) (ghi rõ): …………………………………………………………….
Ngày vào làm việc:……………………………………………………………..
Ngày kết thúc (nếu có): ………………..………………………………………
Vị trí công việc đảm nhận theo quá trình công tác (9) (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
Lý do xin xác nhận công tác (10):
………………………………………………………………………………….
Tôi xin cam đoan những lời khai trên là chính xác, nếu có gì sai trái tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật và trước Công ty.
Kính trình Giám đốc/Tổng Giám đốc xem xét và xác nhận.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
XÁC NHẬN CỦA CÔNG TY Xác nhận các thông tin về vị trí công việc, thời gian làm việc nêu trên là chính xác (Ký, ghi rõ họ tên, chức vụ và đóng dấu) | NGƯỜI KHAI (Ký, ghi rõ họ tên) |
Tải về mẫu giấy xác nhận đi công tác nước ngoài
Giấy xác nhận đi công tác nước ngoài có nhiều mục đích và vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhân viên thực hiện chuyến công tác nước ngoài một cách suôn sẻ và hợp pháp. Nhiều quốc gia yêu cầu giấy xác nhận công tác để xác định rằng mục đích của chuyến đi là công việc, không phải du lịch hoặc nhập cư trái phép. Giấy xác nhận từ công ty hoặc tổ chức có thể giúp đẩy nhanh quá trình xét duyệt visa và tăng khả năng được chấp nhận.
Tải về mẫu giấy xác nhận đi công tác nước ngoài tại đây:
>> Xem thêm: Mẫu đơn xin giảm tiền phạt vi phạm giao thông
Hướng dẫn cách viết mẫu giấy xác nhận đi công tác
Giấy xác nhận đi công tác giúp đảm bảo rằng chuyến công tác là hợp pháp và được công ty hoặc tổ chức công nhận, bảo vệ quyền lợi cho nhân viên khi xảy ra tranh chấp. Đối với các công ty có quy định nghiêm ngặt về công tác nước ngoài, giấy xác nhận là bằng chứng rằng chuyến đi đã được phê duyệt chính thức. Giấy xác nhận có thể cần thiết khi yêu cầu bảo hiểm liên quan đến chuyến đi công tác, đảm bảo rằng nhân viên được bảo vệ trong trường hợp xảy ra sự cố.
Giấy xác nhận công tác là một văn bản chứng nhận từ công ty hoặc tổ chức mà người lao động đang làm việc để xác nhận rằng người lao động đang làm việc tại đó với vị trí và thời gian công tác cụ thể. Người sử dụng có thể linh hoạt sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau nhưng tựu chung là để chứng minh năng lực làm việc, năng lực hoạt động, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động trong khoảng thời gian công tác.
Mẫu giấy xác nhận công tác được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mới nhằm đánh giá năng lực hoạt động, kết quả của người lao động trong thời gian công tác tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũ. Và có thể liệt kê một số trường hợp cụ thể như sau:
– Chứng minh thu nhập khi cần làm thẻ visa, thẻ mastercard, vay vốn ngân hàng;
– Chứng minh công việc để làm rõ nhân thân khi làm visa đi du lịch, du học sang các quốc gia khác như Mỹ, Úc, Canada…;
– Chứng minh kinh nghiệm làm việc khi cần ứng tuyển, nộp hồ sơ xin việc vào cơ quan, doanh nghiệp mới chưa rõ về hoạt động của ứng viên trước đây.
Hiện nay các văn bản pháp luật chưa quy định mẫu giấy xác nhận công tác. Tuy nhiên, người lao động có thể tham khảo mẫu giấy xác nhận công tác dưới đây:
Nội dung cơ bản của giấy xác nhận công tác bao gồm các thông tin như họ tên người lao động, số điện thoại, số chứng minh thư, địa chỉ cư trú, tên đơn vị và thời gian làm, lý do xin giấy, chữ ký, con dấu xác nhận của cơ quan.
Dưới đây là phần hướng dẫn cách viết mẫu giấy xác nhận công tác
(1) Đây là bộ phận nhận và phê duyệt đơn, tùy vào đơn vị mà bạn công tác, cơ quan đứng đầu có thể là Ban giám đốc hoặc Thủ trưởng đơn vị hoặc Bộ phận có thẩm quyền nào đó giám sát trực tiếp công việc của bạn (ví dụ: Trưởng phòng Nhân sự Công ty…).
(2) Phần thông tin cá nhân bạn điền đầy đủ và chính xác theo Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân, kèm theo địa chỉ thường trú và chỗ ở hiện tại.
(3) Phần thông tin công ty mà đã công tác, bạn cần ghi rõ tên đầy đủ, địa chỉ công ty mà bạn đã công tác. Riêng thông tin số điện thoại bạn cần đặc biệt lưu ý điền vào số điện thoại của người trực tiếp giám sát, quản lý công việc của bạn để khi cơ quan, đơn vị nơi cần sử dụng đơn xác nhận công tác của bạn có thể gọi để xác minh thông tin có đúng sự thật hay không.
(4) Bạn cần ghi rõ vị trí, chức danh mà bạn đã đảm nhận trong từng khoảng thời gian cụ thể nếu bạn có sự thay đổi vị trí công tác hoặc thay đổi bộ phận công tác, càng chi tiết càng tốt.
(5) Phòng/ ban công tác nơi bạn làm việc cần được viết cụ thể để có thể khái quát được công việc mà bạn đã tham gia, ví dụ: Phòng Marketing, Phòng Nhân sự, Phòng hành chính – kế toán…
Về loại hợp đồng thì bạn cần đánh dấu là hợp đồng lao động có thời hạn 01 năm, 02 năm hay 03 năm hay hợp đồng không thời hạn tùy vào loại hợp đồng mà bạn đã ký kết với công ty. Một số loại hợp đồng khác có thể là hợp đồng thời vụ dưới 3 tháng như hợp đồng học việc, hợp đồng thử việc…
(6) Ghi rõ lý do xác nhận công tác theo nhu cầu của bản thân, có thể là xin visa, làm thẻ mastercard, cũng có thể là làm hồ sơ du học hoặc chứng minh kinh nghiệm làm việc… để bộ phận duyệt đơn cho bạn có thể tin tưởng và hỗ trợ xác nhận công việc được hiệu quả hơn.
Phần xác nhận phải có đầy đủ chữ ký, con dấu của bộ phận phê duyệt cũng như chữ ký của người viết đơn.
Mời bạn xem thêm:
- Thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất
- Chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất
- Quyền định đoạt tài sản của chủ sở hữu bị hạn chế khi nào?
Thông tin liên hệ
Trên đây là nội dung liên quan đến vấn đề “Mẫu giấy xác nhận đi công tác nước ngoài”. Nếu quý k hách hàng đang có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc đến dịch vụ pháp lý cần được giải đáp, các Luật sư, luật gia chuyên môn sẽ tư vấn, giúp đỡ tận tình, hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0833.102.102 để được tư vấn nhanh chóng, hiệu quả.
Câu hỏi thường gặp
Giấy xác nhận công tác có 2 đặc điểm chính như sau:
Đối với nội dung của Giấy xác nhận công tác
Chỉ xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại mà không xác nhận về lý lịch, nơi cư trú hay tiền lương, thu nhập.
Đối với tính bảo mật của Giấy xác nhận công tác
Giấy xác nhận công tác xác nhận công việc là quyền lợi chính đáng của người lao động, chính vì vậy, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể dễ dàng ký xác nhận cho người lao động.
Không giống như việc xác nhận thu nhập bởi nó còn liên quan đến việc bảo mật thông tin, sự cạnh tranh trong thị trường lao động.
Doanh nghiệp cử người lao động đi công tác (bao gồm công tác trong nước và công tác nước ngoài) nếu có phát sinh chi phí từ 20 triệu đồng trở lên, chi phí mua vé máy bay mà các khoản chi phí này được thanh toán bằng thẻ ngân hàng của cá nhân thì đủ điều kiện là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt và tính vào chi phí được trừ nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
– Có hóa đơn, chứng từ phù hợp do người cung cấp hàng hóa, dịch vụ giao xuất.
– Doanh nghiệp có quyết định hoặc văn bản cử người lao động đi công tác.
– Quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp cho phép người lao động được phép thanh toán khoản công tác phí, mua vé máy bay bằng thẻ ngân hàng do cá nhân là chủ thẻ và khoản chi này sau đó được doanh nghiệp thanh toán lại cho người lao động.