Hỗ trợ là hành động giúp đỡ lẫn nhau giữa các cá nhân, tổ chức nhằm giảm bớt gánh nặng, khó khăn mà các cá nhân, tổ chức gặp phải. Khi có nhu cầu và mong muốn về nguồn tài trợ thì cá nhân, tổ chức cần làm đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí nhằm phục vụ mục đích nào đó, lý do cụ thể cần hỗ trợ kinh phí là gì để nhận được sự phê duyệt từ cấp trên. Khi đó, nhiều người băn khoăn không biết liệu căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành, Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí là mẫu nào? Đơn đề nghị hỗ trợ được dùng khi nào? Cách soạn thảo đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí như thế nào? Mời quý độc giả cùng tìm hiểu những vấn đề trên qua bài viết sau đây của Luật sư X nhé.
Đơn đề nghị hỗ trợ được dùng khi nào?
Đơn đề nghị hỗ trợ là tài liệu được dùng để ghi nhận yêu cầu của cá nhân, tổ chức tới cơ quan có thẩm quyền nhằm giải quyết yêu cầu ghi trong yêu cầu. Trên thực tế có nhiều trường hợp cần phải sử dụng đến mẫu đơn đề nghị hỗ trợ này. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết liệu theo quy định của pháp luật hiện hành, Nội dung chính trong một mẫu công văn giải trình thuế gồm những gì, sau đây hãy cùng tìm hiểu nhé:
Hỗ trợ là một hành động giúp đỡ lẫn nhau giữa cá nhân, tổ chức này với cá nhân, tổ chức khác nhằm giảm tải, giảm bớt đi những khó khăn của cá nhân, tổ chức đang gặp phải.
Theo đó, có thể hiểu đề nghị hỗ trợ là một văn bản của cá nhân, tổ chức gửi đến một cá nhân, tổ chức khác để đề nghị được hỗ trợ, giúp đỡ khi gặp phải những khó khăn. Thực tế, văn bản này được người dân sử dụng rất nhiều gửi đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để yêu cầu được giúp đỡ, hỗ trợ khi người dân gặp khó khăn.
Trên thực tế sẽ có một số trường hợp cần sử dùng đến Đơn đề nghị như:
– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;
– Đơn đề nghị tăng lương;
– Đơn đề nghị giải quyết công việc (giải quyết ly hôn đơn phương; giải quyết tranh chấp đất đai…);
– Đơn đề nghị thanh toán nợ giữa doanh nghiệp với nhau hoặc giữa doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (điện lực, nước sinh hoạt) với các hộ gia đình chậm thanh toán hóa đơn;
– Đơn đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác nhận thông tin là đúng sự thật cho các cá nhân hoặc tổ chức.
– Đơn đề nghị cấp lại thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân.
– Đơn đề nghị cấp lại số bảo hiểm xã hội…
Như vậy, mẫu đơn đề nghị hỗ trợ được hiểu là văn bản lập ra để ghi chép về việc đề nghị của một cá nhân, tổ chức nào đó tới cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết đề nghị được ghi nhận trong đơn.
Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TỜ TRÌNH
V/v xin kinh phí …………………
Kính gửi: – Ban lãnh đạo ……………….
Căn cứ theo Quyết định ………………… của Công ty.
Căn cứ theo tình hình thực tế: ………………
Nhằm mục đích ……………………, [Tên phòng ban / đơn vị] xin trình lên …………… xin chủ trương được sử dụng kinh phí vào:
………………………………………………………
………………………………………………………
…………………………………………………………
[Tên phòng ban/đơn vị] kính đề nghị Ban lãnh đạo Công ty tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí……………:
STT | Khoản mục chi phí | Số lượng | Đơn giá (dự tính) | Thành tiền |
Tổng kinh phí là: ………………… (Ghi chữ)
Kính mong nhận được sự chấp thuận từ Ban lãnh đạo Công ty
Ngày ………. tháng ………. năm ……..
Người đề xuất
(Ký rõ họ tên)
Tải về mẫu đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí
Việc trang bị các thiết bị này là nhu cầu thiết yếu liên quan đến hiệu quả công việc trong một tổ chức. Nội dung đơn đề nghị phải chính xác và nêu rõ nhu cầu phê duyệt kinh phí cho mục đích mua sắm cụ thể. Đồng thời, cần phải có lý do thuyết phục để nộp đơn xin tài trợ và số tiền tài trợ hoặc trợ cấp được yêu cầu phải được nêu rõ. Bạn đọc có thể tham khảo và tải về miễn phí đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí tại đây:
Mời bạn xem thêm: kinh doanh nhà trọ có cần giấy phép
Cách soạn thảo đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí như thế nào?
Trên thực tế, đơn đề nghị hỗ trợ kinh phíthường được người dân sử dụng để gửi đến các cơ quan nhà nước có liên quan nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ, giúp đỡ khi gặp khó khăn. Bạn đọc có thể tự điền đơn đăng ký hoặc sử dụng các mẫu đơn có sẵn. Khi đó, nhiều người băn khoăn không biết liệu theo quy định của pháp luật hiện hành, Cách soạn thảo đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí như thế nào, sau đây hãy cùng tìm hiểu nhé:
Trên đây là các mẫu đơn xin hỗ trợ kinh phí mới nhất. Trong đó trước tiên người soạn thảo cần đảm bảo về hình thức của công văn được soạn thảo. Cùng với các nội dung cơ bản phải cung cấp đề thể hiện đề nghị. Đơn xin hỗ trợ kinh phí phải có các đầu mục nội dung sau:
– Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị soạn đơn: Khi các cá nhân hay tổ chức làm đơn phải thể hiện thông tin của mình. Qua đó để đối tượng tiếp nhận căn cứ phân loại thông tin. Có thể là tên của phòng, ban trong hoạt động của doanh nghiệp. Hoặc là công văn của doanh nghiệp gửi đến các chủ thể tiếp nhận. Từ đó cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan của bên xin hỗ trợ kinh phí là ai?
– Quốc hiệu, tiêu ngữ: Đây là hình thức phải đảm bảo khi thực hiện làm một lá đơn, công văn hay văn bản hành chính nói chung. Mục quốc hiệu, tiêu ngữ được đặt ở phía bên phải, trên cùng của công văn.
– Địa điểm làm đơn, thời gian viết đơn: Phải thể hiện thời gian ngày tháng năm viết đơn. Khi đó chủ thể tiếp nhận mới xác định được thời gian viết đơn, điều chỉnh thời gian giải quyết và trả lời kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt là trong quy định của nhà nước có một số hoạt động phải quan tâm đến thời gian giải quyết đề nghị. Để đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của các bên trong triển khai nhu cầu của họ.
– Tên tiêu đề: Công văn xin kinh phí hỗ trợ về việc……… Trong đó, đơn xin hỗ trợ kinh phí được thực hiện dưới hình thức công văn. Và phải thể hiện mục đích, nhu cầu viết đơn là gì. Trong phần này mang đến nội dung thâu tóm nhu cầu viết đơn được trình bày phía dưới. Tùy thuộc nhu cầu thực tế mà chủ thể trình bày mục đích sử dụng kinh phí làm gì?
– Kính gửi: phía ban lãnh đạo, gửi các cơ quan, đơn vị,… Trình bày các thông tin để xác định đối tượng tiếp nhận công văn. Đây cũng là chủ thể có thẩm quyền xem xét giải quyết các nhu cầu được trình bày. Hoặc là các chủ thể có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tiếp nhận và giải quyết đề nghị cấp kinh phí. Các chủ thể biết được đơn được gửi đến họ, và phải thực hiện xem xét giải quyết các nhu cầu cũng như trả lời lại.
– Dựa vào căn cứ như nhu cầu, tình hình thực tế, quyết định số ….. Thể hiện các căn cứ theo pháp luật, theo quy chế hoạt động của doanh nghiệp hay căn cứ khác. Đây là cơ sở được sử dụng để lập công văn, cũng ràng buộc đối tượng tiếp nhận phải xme xét, giải quyết các nhu cầu đưa ra.
– Mục đích xin hỗ trợ kinh phí? Cơ quan, đơn vị nhận công văn này để thực hiện vào công việc nào? Đây là nhu cầu cơ bản, cũng như hướng đến các mục đích sử dụng chung. Đảm bảo trong ý nghĩa sử dụng trong nhu cầu cần thiết của tổ chức, đơn vị. Phải đưa ra mục đích thuyết phục trên cơ sở nhu cầu thực tế của đơn vị. Hướng đến tiếp cận với các quyền và lợi ích chung.
– Nội dung công văn:
Nay cơ quan/đơn vị kính đề nghị ban lãnh đạo có thể tạo điều kiện để hỗ trợ khoản kinh phí cụ thể như sau:
Trong mục này, trình bày các nhu cầu sử dụng kinh phí trong mục đích cụ thể. Thông qua cung cấp nhu cầu mua sắm, sử dụng và giá trị cần thiết.
Đánh số thứ tự, loại khoản hỗ trợ, số lượng, đơn giá, thành tiền từng loại, tổng kinh phí?Thực hiện nội dung này nếu có nhiều đề xuất xin hỗ trợ kinh phí. Phải tổng kết lại giá trị kinh phí thực tế đề xuất xin hỗ trợ. Để các cơ quan có thẩm quyền xem xét mức độ hợp lý, khả năng và lộ trình cấp kinh phí. Nội dung công văn trình bày càng đầy đủ càng giúp các nhu cầu được giải quyết nhanh hơn.
Phải chú ý mục đích xin hỗ trợ kinh phí thực hiện trong hoạt động của đơn vị, phòng ban trong hoạt động chung cảu doanh nghiệp. nên phải dùng từ ngữ trong nhu cầu xin kinh phí, nhận hỗ trợ. Kính mong nhận được sự đồng ý của ban lãnh đạo.
Ngoài ra có thể cung cấp cách thức tiếp nhận kinh phí như ở mẫu đơn thứ hai. Như hình thức, cách thức tiếp nhận kinh phí được thống nhất như thế nào? Ngoài ra, có thể thêm một số nội dung và trình bày nhu cầu trong công văn. Nhưng phải đảm bảo sự ngắn gọn, đầy đủ nội dung, tránh lan man, khó hiểu.
– Ngày tháng năm soạn thảo đơn. Một lần nữa cung cấp các thông tin này để đảm bảo về mặt hình thức trình bày công văn.
– Ký và ghi rõ họ và tên của người đề xuất, người đại diện. Để xác định quyền hạn, nghĩa vụ liên quan trong tính chất đại diện đơn vị. Cũng như thể hiện trong việc đã thống nhất, căn cứ trên lợi ích chung của hoạt động đơn vị. Đây là đối tượng có quyền và tránh nhiệm liên quan trong đề xuất, tiếp nhận và quản lý sử dụng kinh phí hiệu quả trong doanh nghiệp.
Mời bạn xem thêm:
- Thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất
- Chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất
- Quyền định đoạt tài sản của chủ sở hữu bị hạn chế khi nào?
Thông tin liên hệ
Trên đây là nội dung liên quan đến vấn đề “Mẫu đơn đề nghị hỗ trợ kinh phí”. Nếu quý khách hàng đang có bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc đến dịch vụ pháp lý cần được giải đáp, các Luật sư, luật gia chuyên môn sẽ tư vấn, giúp đỡ tận tình, hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline 0833.102.102 để được tư vấn nhanh chóng, hiệu quả.
Câu hỏi thường gặp
Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận mạng lưới tư vấn viên pháp luật theo lĩnh vực quản lý của bộ, cơ quan ngang bộ thông qua danh sách tư vấn viên pháp luật được đăng tải trên Cổng thông tin của bộ, cơ quan ngang bộ đó.
Sau khi thỏa thuận dịch vụ tư vấn pháp luật với tư vấn viên pháp luật phù hợp thuộc mạng lưới tư vấn viên pháp luật theo lĩnh vực quản lý của bộ, cơ quan ngang bộ thông qua danh sách tư vấn viên pháp luật được đăng tải trên cổng thông tin của bộ, cơ quan ngang bộ đó thì doanh nghiệp nhỏ và vừa gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc bằng phương thức điện tử đến bộ, cơ quan ngang bộ đề nghị hỗ trợ chi phí tư vấn pháp luật về vụ việc, vướng mắc.
Hồ sơ thanh toán chi phí tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm:
– Tờ khai xác định doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp vừa theo mẫu được quy định tại Nghị định 80/2021/NĐ-CP.
– Bản chụp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
– Hợp đồng dịch vụ tư vấn pháp luật giữa tư vấn viên pháp luật và doanh nghiệp nhỏ và vừa, trong đó nêu rõ nội dung tư vấn, phí dịch vụ tư vấn.