Logo đã thông báo Bộ Công Thương là thủ tục được nhiều thương nhân, tổ chức đang tìm kiếm để được xác nhận con dấu này. Thủ tục để đăng ký khá dễ dàng qua trang Website của Bộ Công Thương, EBO sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết để được có logo đã thông báo với Bộ Công Thương cho website của bạn, cũng như mức xử lý khi giả mạo logo đã thông báo với Bộ Công Thương. Logo đã thông báo bộ công thương được thực hiện ra sao? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu vấn đề này nhé.
Căn cứ pháp lý
Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2009
Logo đã thông báo Bộ Công Thương
Quy trình tạo logo đã thông báo Bộ Công Thương
Các bước tiến hành đăng ký logo với Bộ công thương thực chất là thủ tục đăng ký website với Bộ Công thương được thực hiện thông qua các bước sau:
Bước 1: Thương nhân; tổ chức đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công thương.
Để đăng ký; thương nhân cần cung cấp những thông tin sau:
- Tên thương nhân; tổ chức.
- Số đăng ký kinh doanh;…
- Địa chỉ trụ sở của thương nhân; tổ chức
- Một số thông tin cá nhân khác
Bước 2: Xác nhận tài khoản
Trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày điền đầy đủ thông tin theo Bước 1; khách hàng sẽ nhận được thông báo xác nhận đăng ký của Bộ Công thương.
Bước 3: Khai báo loại hình dịch vụ
Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống; cá nhân/tổ chức tiến hành đăng nhập; chọn chức năng Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký theo quy định.
Bước 4: Phản hồi thông tin đăng ký
Trong khoảng thời gian 07 ngày làm việc; Bộ công thương sẽ gửi thông tin phản hồi thông qua địa chỉ hòm thư điện tử đã đăng ký với nội dung
Bước 5: Bộ Công thương xác nhận đăng ký logo của doanh nghiệp
Trong khoảng thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ giấy hợp lệ; xác nhận hoàn tất quá trình đăng ký logo với Bộ công thương.
Logo đã đăng ký với Bộ Công Thương
Lợi ích của logo đã thông báo với Bộ Công Thương
1. Chủ sở hữu website:
- Việc gắn logo này sẽ góp phần nâng cao uy tín của website của doanh nghiệp. + Tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá doanh nghiệp dễ dàng hơn.
- Lượt truy cập, đăng tin mua bán hàng hóa, dịch vụ cũng nhiều hơn từ đó sàn giao dịch điện tử sẽ được mở rộng hơn với nhiều đối tượng khác nhau.
2. Người tiêu dùng:
- Tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng an tâm và tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp.
- Là căn cứ pháp lý dễ nhận biết nhất ngay trên trang website để phát hiện những trang Website giả mạo.
Cách chèn logo đã đăng ký Bộ Công Thương vào website
Sau khi thực hiện thủ tục đăng ký website với Bộ công thương theo các bước như đã hướng dẫn ở trên. Nếu nội dung hồ sơ đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Pháp luật, Thương nhân/tổ chức sẽ nhận được kết quả đăng ký thông quá thông báo trên tài khoản (hệ thống online.gov.vn); hoặc thông qua email đã đăng ký trên hệ thống của Bộ Công thương.
Nội dung kết quả đăng ký Thương nhân/ tổ chức nhận được sau khi đăng ký xong bao gồm cả mã code để gán lên website đã đăng ký. Thương nhân/ tổ chức cần kiểm tra kỹ nội dung thông báo kết quả để không bỏ qua thông tin này.
Việc Thương nhân/ tổ chức cần làm khi đã nhận được mã code là chèn logo bang mã code vào Footer của website (như hình bên dưới) và gắn link thông tin của doanh nghiệp trên hệ thống của Bộ Công Thương vào logo đã gán trên website để khi nhấp chọn vào logo sẽ dẫn đến trang thông tin doanh nghiệp và website, ứng dụng đã đăng ký.
Trong email từ Bộ Công Thương sẽ có 2 link là: link hình logo và link doanh nghiệp của bạn trên Bộ Công Thương.
Ví dụ:
Link hình logo: http://online.gov.vn/Content/EndUser/LogoCCDVSaleNoti/logoCCDV.png
Link doanh nghiệp: http://online.gov.vn/Home/WebDetails/74267
Hành vi giả mạo logo đã đăng ký/thông báo với bộ công thương bị xử lý thế nào?
Chế tài đối với với hành vi giả mạo thông tin đăng ký sàn thương mại điện tử hoặc ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo Nghị định số 98/2020/NĐ-CP là mức xử phạt có thể lên đến 40.000.000 đồng.
Trong đó; hành vi giả mạo thông tin đăng ký sàn thương mại điện tử hoặc ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm các hành vi như: Giả mạo thông tin đăng ký hoặc không tuân thủ các quy định về hình thức; quy cách công bố thông tin đăng ký;
Sử dụng biểu trưng của các chương trình đánh giá tín nhiệm website/ ứng dụng thương mại điện tử khi chưa được những chương trình này công nhận; Sử dụng các đường dẫn; biểu trưng hoặc công nghệ khác trên website/ ứng dụng thương mại điện tử để gây nhầm lẫn về mối liên hệ với thương nhân; tổ chức; cá nhân khác; Sử dụng đường dẫn để cung cấp những thông tin trái ngược hoặc sai lệch so với thông tin được công bố tại khu vực website/ ứng dụng có gắn đường dẫn này.
Dịch vụ đăng ký bảo hộ Logo của Luật Sư X
Thị trường kinh doanh luôn là thị trường cạnh tranh, dễ biến đổi. Việc chậm trễ trong quá trình đăng ký bảo hộ Logo sẽ khiến nhãn hiệu có thể bị đối thủ sao chép, lợi dụng. Trong khi đó, quy trình đăng ký Logo với nhiều thủ tục, nếu các doanh nghiệp tự thực hiện sẽ gặp nhiều rủi ro. Việc sử dụng dịch vụ đăng ký bảo hộ Logo của Luật Sư X sẽ khiến quý khách yên tâm trong từng khâu thực hiện:
- Tư vấn về giấy tờ, thủ tục thời gian cần thiết nhất cho việc đăng ký bảo hộ Logo.
- Tư vấn hình thức Đăng ký bảo hộ Logo phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
- Biên soạn hồ sơ đăng ký; cung cấp cho khách hàng những biểu mẫu phù hợp nhất, mới nhất.
- Là đại diện thay cho khách hàng tiến hành nộp hồ sơ đăng ký, nhận và trả lời thẩm định, nộp các khoản phí, lệ phí.
- Thay mặt cho khách hàng theo dõi quá trình xử lý hồ sơ.
- Bổ sung hoặc sửa chữa hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên thụ lý hồ sơ (nếu có).
- Tiếp nhận các loại giấy chứng nhận Đăng ký bảo hộ Logo và bàn giao tới Quý khách hàng.
- Làm khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy chứng nhận (nếu có).
- Tư vấn xử lý hành vi xâm phạm quyền đối với Logo đã đăng ký (nếu có).
Chi phí đăng ký dịch vụ bảo hộ Logo của Luật sư X
Chi phí dịch vụ là điều mà khách hàng quan tâm. Nhưng, bạn đừng lo lắng, vì mức giá mà chúng tôi đưa ra đảm bảo phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Mời bạn tham khảo bảng dịch vụ đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu của chúng tôi
Video Luật sư X giải đáp về Đăng ký bảo hộ Logo
Thông tin liên hệ
Trên đây là quan điểm của Luật Sư X về vấn đề “Logo đã thông báo Bộ Công Thương“. Mọi thắc mắc về thủ tục pháp lý có liên quan đến bảo hộ logo thương hiệu . Quý khách vui lòng liên hệ Luật Sư X để được hỗ trợ, giải đáp.
Gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0833.102.102
- FB: www.facebook.com/luatsux
- Tiktok: https://www.tiktok.com/@luatsux
- Youtube: https://www.youtube.com/Luatsux
Mời bạn xem thêm bài viết
- Cách tính lương hưu bảo hiểm xã hội tự nguyện nhanh
- Mất sổ bảo hiểm xã hội có lãnh tiền được không?
- Mẫu đơn kiện đòi lại đất mới nhất
- Mẫu đơn xin cắt hộ khẩu mới nhất
- Tờ khai y tế khi đi máy bay nội địa như thế nào?
- Đặc điểm của áp dụng pháp luật
Câu hỏi thường gặp
Hồ sơ đăng ký logo độc quyền sẽ bao gồm các tài liệu sau:
– Giấy phép đăng ký kinh doanh: 01 Bản sao y công chứng hoặc chứng minh thư/hộ chiếu/thẻ căn cước công dân để lấy thông tin soạn hồ sơ;
– Nhóm sản phẩm/dịch vụ sẽ đăng ký để làm cơ sở tính phí và giới hạn quyền
– Tờ khai đăng ký logo độc quyền (theo mẫu);
– Mẫu nhãn hiệu hàng hóa: 05 mẫu có kích thước không nhỏ hơn 70x70mm.
– Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác.
– Giấy ủy quyền đăng ký (trường hợp sử dụng dịch vụ đăng ký)
Có 02 hình thức tra cứu để khách hàng tham khảo và cân nhắc
– Tra cứu sơ bộ miễn phí trên công cụ tìm kiếm google và cửa sổ dữ liệu trực tuyến từ Cục Sở hữu trí tuệ
– Tra cứu có trả phí tra cứu từ Cục Sở hữu trí tuệ
Tài liệu xác định kiểu dáng công nghiệp cần bảo hộ trong đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp gồm bản mô tả kiểu dáng công nghiệp và bộ ảnh chụp, bản vẽ kiểu dáng công nghiệp. Bản mô tả kiểu dáng công nghiệp gồm phần mô tả kiểu dáng công nghiệp và phạm vi bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.