Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Doanh nghệp

Con dấu của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Hoài Thu by Hoài Thu
Tháng 7 16, 2022
in Luật Doanh nghệp
0

Có thể bạn quan tâm

Quy định treo biển công ty mới thành lập

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên như thế nào?

Con dấu doanh nghiệp ai cấp theo quy định?

Sơ đồ bài viết

  1. Có cần thiết thành lập văn phòng đại diện?
  2. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam
  3. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam
  4. Con dấu của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
  5. Thông tin liên hệ
  6. Câu hỏi thường gặp

Chào Luật sư. Tôi là thương nhân người Canada muốn mở văn phòng đại diện tại Việt Nam cho Công ty tôi. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa rõ lắm về thủ tục. Hiện tại, tôi có cần đăng ký con dấu của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài không? Nếu có, cách đăng ký như thế nào? Rất mong nhận được phản hồi từ Luật sư! Xin cảm ơn!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chúng tôi. Luật sư X xin phép trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Căn cứ pháp lý

  • Luật doanh nghiệp 2020
  • Nghị định 99/2016/NĐ-CP
  • Nghị định 95/2015/NĐ-CP
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT

Nội dung tư vấn

Có cần thiết thành lập văn phòng đại diện?

Văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài được thành lập tại Việt Nam do Sở công thương tỉnh/thành phố nơi văn phòng đại diện đăng ký trụ sở chính cấp.

Văn phòng đại diện của Thương nhân nước ngoài là đơn vị phụ thuộc và không có chức năng kinh doanh ngoài thực hiện chức năng văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà Văn phòng đại diện, không bao gồm ngành dịch vụ mà việc thành lập Văn phòng đại diện trong lĩnh vực đó được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành.

Hàng năm, văn phòng đại diện gửi báo cáo hoạt động theo mẫu tới cơ quan quản lý trực tiếp là Sở công thương.

Văn phòng đại diện báo cáo, cung cấp tài liệu hoặc giải trình những vấn đề có liên quan đến hoạt động của Văn phòng theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, việc thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam là cần thiết.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thương nhân nước ngoài chỉ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

  • Công ty nước ngoài đã được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật của nước có tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia nước này công nhận;
  • Công ty nước ngoài đã hoạt động tại nước sở tại ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký;
  • Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn giấy phép đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ tại Việt Nam;
  • Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: tìm hiểu thị trường, xúc tiến thương mại tại Việt Nam. Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành (sau đây gọi chung là Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành).

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Thương nhân chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc thành lập văn phòng đại diện

Thông tin và tài liệu cho việc thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài chi tiết như chúng tôi đã trình bày ở trên

Bước 2: Soạn thảo và hộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tới sở công thương

Thương nhân nước ngoài gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đến Sở Công Thương tại địa phương nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở. Hồ sơ có thể được gửi trực tiếp; qua đường bưu điện, công văn hành chính; mạng điện tử.

Bước 3: Sở công thương thẩm định hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương hoàn thành việc thẩm định và cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện và gửi bản sao Giấy phép tới Bộ Công thương; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cơ quan Thuế; Cơ quan Thống kê, Cơ quan công an cấp tỉnh nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Công thương phải thông báo bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Sau khi hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy chứng nhận thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân đăng ký

Con dấu của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
Con dấu của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Bước 5: Nộp thông báo hoạt động văn phòng đại diện công ty nước ngoài

Sau khi được cấp Giấy phép thành lập, Văn phòng đại diện phải thực hiện thủ tục thông báo hoạt động theo quy định tại Thông tư 1/2016/TT-BCT. Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm.

Con dấu của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Căn cứ điểm c khoản 4 Điều 5 Nghị định 99/2016/NĐ-CP quy định như sau:

“c) Tổ chức kinh tế tự quyết định việc sử dụng thêm con dấu.”

Như vậy, trong trường hợp của chị, pháp luật không hạn chế việc văn phòng đại diện có thêm con dấu mới. Tuy nhiên phải đảm bảo các nguyên tắc chung tại Điều 4 Nghị định 99/2016/NĐ-CP.

Theo quy định, con dấu của văn phòng đại diện là không bắt buộc và thường là con dấu thông tin hiển thị tên, địa chỉ và số điện thoại văn phòng đại diện để phục vụ một số hoạt động quảng bá.

Nội dung của mẫu dấu theo Điều 13 Nghị định 95/2015/NĐ-CP phải có tên văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 41 Luật Doanh nghiệp 2020. Và có thể bổ sung thêm ngôn ngữ, hình ảnh khác phù hợp với mục đích sử dụng trừ trường hợp quy định tại Điều 14 về những ngôn ngữ, hình ảnh không được phép sử dụng trong mẫu dấu. văn phòng đại diện được phép đăng ký và sử dụng con dấu cho hoạt động của văn phòng đại diện. Tuy nhiên, không được phép sử dụng con dấu này để dập lên hợp đồng kinh doanh mua bán. Bởi văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh. Khi được công ty mẹ ủy quyền ký kết hợp đồng văn phòng đại diện sử dụng con dấu của công ty mẹ để thực hiện mà không được sử dụng con dấu riêng. Nếu văn phòng đại diện cố tình sử dụng, hợp đồng đó sẽ không có hiệu lực và không được chấp nhận khi có tranh chấp pháp lý xảy ra.

Mời bạn đọc xem thêm

  • Dịch vụ trích lục giấy khai sinh
  • Dịch vụ xin xác nhận tình trạng hôn nhân, xác nhận độc thân
  • Dịch vụ chuyển đổi hộ kinh doanh sang công ty TNHH 2 thành viên trở lên

Thông tin liên hệ

Trên đây là bài viết tư vấn của Luật sư X về vấn đề “Con dấu của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài”. Hy vọng bài viết có ích cho độc giả! Luật sư X chuyên tư vấn giải quyết các vấn đề: thành lập công ty; trích lục khai tử online; đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, giải thể công ty;… Nếu quý độc giả có nhu cầu cần tư vấn giải quyết vấn đề pháp lý, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 0833102102

Câu hỏi thường gặp

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài là gì?

Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có các quyền; nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Thương nhân nước ngoài phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam về toàn bộ hoạt động của Văn phòng đại diện; Chi nhánh của mình tại Việt Nam.

Xin giấy phép hoạt động cho văn phòng đại diện mất bao lâu?

Theo quy định, trong thời hạn 05 ngày làm việc; kể từ ngày nhận được ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành, Cơ quan cấp Giấy phép cấp,hoặc không cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam cho thương nhân nước ngoài.
Trường hợp không cấp phép phải có văn bản nêu rõ lý do.

Văn phòng đại diện có được có nhiều con dấu không?

Pháp luật không hạn chế việc văn phòng đại diện có thêm con dấu mới. Do đó, văn phòng đại diện có thể có nhiều con dấu nếu đăng ký theo quy định.

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Con dấu của văn phòng đại diện công ty nước ngoàiCon dấu của văn phòng đại diện thương nhân nước ngoàiVăn phòng đại diện có con dấu không?

Mới nhất

Quy định treo biển công ty mới thành lập

Quy định treo biển công ty mới thành lập

by Hương Giang
Tháng 9 11, 2024
0

Biển hiệu đối với công ty mới thành lập là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh...

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên

Rút vốn khỏi công ty TNHH 2 thành viên như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 4 11, 2024
0

Trong tình hình hiện nay, không chỉ riêng công ty TNHH 2 thành viên mà các doanh nghiệp nói chung...

Con dấu doanh nghiệp ai cấp

Con dấu doanh nghiệp ai cấp theo quy định?

by Hương Giang
Tháng 1 10, 2024
0

Hiện nay, số lượng các doanh nghiệp được thành lập đang có xu hướng gia tăng trong xã hội. Trong...

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty như thế nào?

Thủ tục thay đổi giám đốc công ty như thế nào?

by Ngọc Gấm
Tháng 10 13, 2023
0

Chào Luật sư, để cơ cấu kiện toàn doanh nghiệp trở nên tốt hơn, doanh nghiệp của tôi quyết định...

Next Post
Chi phí mở văn phòng đại diện là bao nhiêu?

Chi phí mở văn phòng đại diện là bao nhiêu?

Luật đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài thế nào?

Luật đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài thế nào?

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x