Thành lập làm văn phòng đại diện đối với những công ty có nhiều địa điểm làm việc khác nhau. Việc thiết lập văn phòng đại diện cho công ty là điều cần thiết. Nếu bạn muốn thành lập văn phòng đại diện cho công ty thì bạn cần đến cơ quan có thẩm quyền để xin cấp phép thành lập văn phòng đại diện. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện được quy định theo luật doanh nghiệp và một số luật khác có liên quan. Cùng Luật sư X tìm hiểu về “Chi phí thành lập văn phòng đại diện là bao nhiêu?” thông qua bài phân tích pháp lý dưới đây.
Căn cứ pháp lý
Thông tư 47/2019/TT – BTC.
Chi phí thành lập văn phòng đại diện
Khi thành lập văn phòng đại diện, ngoài vấn đề chuẩn bị hồ sơ và thực hiện các công việc tại cơ quan đăng ký kinh doanh, công ty cần hoàn thành nghĩa vụ về phí, lệ phí thành lập.
Hiện nay, việc thành lập văn phòng đại diện cho công ty được quy định lệ phí do quy định của pháp luật. Pháp luật quy định quyền lệ phí; thực hiện thành lập văn phòng đại diện cho công ty bằng những mức phí thích hợp. Tuy nhiên, tổng quát lại những chi phí khi bạn thành lập những văn phòng đại diện cho công ty bao gồm: chi phí thành lập doanh nghiệp; chi phí về xây dựng văn phòng đại diện tại địa chỉ nhất định; chi phí thuê nhân viên, và các chi phí khác tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền và gọi là lệ phí thành lập văn phòng đại diện cho công ty.
Chi phí hợp lý của văn phòng đại diện
Lệ phí thành lập văn phòng đại diện là toàn bộ các khoản phí; lệ phí mà công ty phải bỏ ra trong toàn bộ quá trình thành lập văn phòng đại diện.
Lệ phí thành lập văn phòng đại diện được quy định cụ thể; trong Biểu phí ban hành kèm theo Thông tư 47/2019/TT – BTC. Theo đó, lệ phí thành lập văn phòng đại diện bao gồm:
– Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty (lệ phí cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty) là 50.000 đồng.
– Lệ phí cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; của công ty là 50.000 đồng/ lần cấp.
– Lệ phí thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; của công ty là 50.000 đồng/ lần thay đổi.
– Phí cung cấp thông tin Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện; của công ty là 20.000 đồng/ bản cung cấp.
Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty quy định phía trên; được gọi là lệ phí nhà nước. Ngoài ra, công ty cần bỏ ra thêm các khoản khác như phí khắc con dấu, phí dịch vụ.
Phí khắc con dấu là phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu. Phí khắc con dấu sẽ phụ thuộc vào số lượng mẫu con dấu; kích thước con dấu, loại con dấu và đơn vị cung cấp dịch vụ khắc con dấu.
Phí dịch vụ là phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ; thành lập văn phòng đại diện cho công ty. Phí dịch vụ sẽ phụ thuộc và đơn vị đó quy định; có thể bao gồm hoặc không bao gồm lệ phí nhà nước và phí khắc con dấu.
Điều kiện để được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện
Để được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện của công ty quảng cáo nước ngoài; tại Việt Nam thì cần đáp ứng được các điều kiện như sau:
– Đã hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo; hoặc có các loại giấy tờ có giá trị chứng minh tương tự được cấp bởi; cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Đáp ứng về khoảng thời gian hoạt động tại Việt Nam ;kể từ thời điểm đăng ký kinh doanh và có văn phòng đại diện trên lãnh thổ Việt Nam; ít nhất là 7 năm theo quy định.
Trong vòng 45 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện; thì văn phòng đó phải tiến hành các hoạt động trên thực tế; và gửi văn bản thông báo đến cho cơ quan cấp phép về các thông tin liên quan đến văn phòng đại diện.
Thông tin cần thông báo gồm các nội dung như: Địa điểm đẳ trụ sở, số lượng nhân viên làm việc; và kèm theo số tin quốc tịch…
Trường hợp trong quá trình hoạt động; mà văn phòng đại diện công ty Quảng cáo nước ngoài nếu có bất cứ thay đổi gì liên quan đến số lượng nhân viên; quốc tịch, địa chỉ văn phòng đại diện…thì phải gửi văn bản thông báo đến cơ quan có thẩm quyền.
Mời bạn xem thêm:
- Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế hay không?
- Giải thể công ty có phải quyết toán thuế không, thủ tục thế nào?
- Hướng dẫn giải thể doanh nghiệp qua mạng nhanh và mới nhất
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Trên đây là tư vấn của Luật sư X về vấn đề “Chi phí thành lập văn phòng đại diện là bao nhiêu?”. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, tạm dừng công ty, quy định tạm ngừng kinh doanh…của luật sư X, hãy liên hệ 0833102102.
Câu hỏi thường gặp
– Lệ phí thành lập văn phòng đại diện công ty (lệ phí cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty) là 50.000 đồng.
– Lệ phí cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 50.000 đồng/ lần cấp.
– Lệ phí thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 50.000 đồng/ lần thay đổi.
– Phí cung cấp thông tin Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của công ty là 20.000 đồng/ bản cung cấp.
Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của một chủ thể (cá nhân hoặc pháp nhân hoặc chủ thể khác) được mở tại một địa bàn mà chủ thể đó không có trụ sở. Như vậy, trong hoạt động dân sự, pháp luật chỉ cho phép pháp nhân được mở văn phòng đại diện và văn phòng thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyển của pháp nhân.