Tiền hỗ trợ covid 19 là bao nhiêu? Ai sẽ được nhận tiền hỗ trợ từ covid 19? Nộp hồ sơ và hạn cuối nộp như thế nào? Cùng Luật sư X tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xin chào Luật sư X,
Tôi có nhà ở Hà Nội, tuy nhiên đợt này tôi đi công tác trên Hà Giang mà bản thân tôi có bị ảnh hưởng lớn từ dịch Covid 19 nên tôi không biết làm hồ sơ như thế nào? Và thời hạn đến bao giờ? Mong Luật sư giúp đỡ.
Nghị quyết 116/NQ-CP hỗ trợ những nội dung gì?
Chính phủ quyết nghị thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) như sau:
Hỗ trợ bằng tiền cho người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp
Theo Nghị quyết người lao động sẽ được hỗ trợ một khoản tiền nhất định căn cứ vào thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp. Cụ thể mức hỗ trợ được thể hiện trong bảng sau:
- 1 Dưới 12 tháng 1.800.000
- 2 Từ đủ 12 tháng đến dưới 60 tháng 2.100.000
- 3 Từ đủ 60 tháng đến dưới 84 tháng 2.400.000
- 4 Từ đủ 84 tháng đến dưới 108 tháng 2.650.000
- 5 Từ đủ 108 tháng đến dưới 132 tháng 2.900.000
- 6 Từ đủ 132 tháng trở lên 3.300.000
Vậy chỉ còn 5 ngày để nộp hồ sơ nhận tiền do ảnh hưởng từ covid 19 là hôm nào?
Chỉ còn 5 ngày để nộp hồ sơ nhận tiền do ảnh hưởng từ covid 19
Tính từ hôm nay (15/12/2021), chỉ còn 05 ngày nữa tức là ngày 20/12/2021 là hết hạn nộp hồ sơ nhận tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP.
Theo Nghị quyết 116, người lao động tham gia bảo hiểm thất nhiệp có thể được hưởng tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 lên đến 3,3 triệu đồng.
Thời hạn nộp hồ sơ
Trong đó, thời hạn nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp quy định tại Quyết định 28/2021/QĐ-TTg như sau:
- Đối với người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp: Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi danh sách người lao động đủ điều kiện về cho người sử dụng lao động; Chậm nhất đến hết ngày 10/11/2021, người sử dụng lao động phải hoàn tất các thủ tục để gửi lại danh sách cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Trường hợp sau ngày 30/11/2021 vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể tự mình làm thủ tục, thời hạn tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 20/12/2021. - Đối với người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng: Thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.
Như vậy, hạn cuối để nộp hồ sơ nhận tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 là ngày 20/12/2021.
Nộp hồ sơ tại đâu?
Người lao động có thể gửi hồ sơ trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện; qua đường bưu điện; gửi trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc qua ứng dụng bảo hiểm xã hội số VssID.
Cách hộp hồ sơ như thế nào?
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng VssID.
Bước 2: Chọn menu Dịch vụ công.
Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ COVID-19 theo Nghị quyết số 116/NQ-CP (hỗ trợ người tham gia BHTN bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19).
Bước 4: Kiểm tra lại thời gian tham gia BHTN chưa được tính hưởng trợ cấp thất nghiệp (số tháng).
Bước 5: Lựa chọn hình thức nhận hỗ trợ:
- Nhận bằng tiền mặt.
- Nhận qua tài khoản, bạn chọn/điền các thông tin sau:
- Số tài khoản của người đề nghị nhận hỗ trợ.
- Chọn ngân hàng (chi nhánh ngân hàng).
Xem thêm:
- Điều kiện nhận hỗ trợ với người nghỉ việc không lương do dịch Covid?
- Trợ cấp cho người lao động khi mất việc do đại dịch Covid – 19
Thông tin liên hệ
Trên đây là quan điểm của Luật sư X về bài viết Chỉ còn 5 ngày để nộp hồ sơ nhận tiền do ảnh hưởng từ covid 19. Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc giải đáp những vấn đề pháp lý khó khăn; vui lòng sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật hoặc liên hệ hotline: 0833.102.102.