Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Tình huống Luật Khác

Cách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành

LeDuyPhuong by LeDuyPhuong
Tháng 1 20, 2022
in Luật Khác
0

Có thể bạn quan tâm

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ như thế nào?

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội như thế nào?

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

Sơ đồ bài viết

  1. Cách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
  2. Hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp
  3. Thông tin liên hệ với Luật sư X
  4. Câu hỏi thường gặp

Trợ cấp thất nghiệp không còn quá xa lạ đối với hầu hết những người lao động hiện nay. Trong qua trình làm việc người lao động đăng ký tham gia hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi nghỉ việc tại công ty. Tuy nhiên, nhiều người lao động không biết cách viết đơn chuẩn chỉnh, chính xác để nộp. Chính vì vậy Luật sư X sẽ phân tích rõ hơn về vấn đề “Cách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hành” cho bạn đọc qua bài viết sau đây

Căn cứ pháp lý

Cách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì và tìm kiếm việc làm trên cơ sở đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (khoản 4 Điều 3 Luật Việc làm 2013).

Đây là khoản tiền nhận trực tiếp của người lao động sau khi họ đã bị mất việc làm. Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải tham gia và đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp trong quá trình làm việc tại công ty.

Để hưởng được khoản tiền này bạn cần đến nơi phát để nộp đơn và một số giấy tờ nhất định. Sau đây sẽ là hướng dẫn viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Hướng dẫn viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Mẫu đơn được dùng hiện hành là Theo Mẫu số 03 – TT 28, Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động thực hiện, ban hành kèm theo Nghị định 28/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp).

Xem trước và tải mẫu đơn dưới đây:

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Tải xuống văn bản [23.81 KB]

Cách viết đơn:

Bước 1: tải mẫu đơn và in thành bản cứng

Bước 2: Điền đúng tất cả thông tin yêu cầu vào mẫu đơn. Những thông tin cá nhân cơ bản bao gồm: họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; địa chỉ; công ty đóng bảo hiểm thất nghiệp cho bạn; ngày tháng năm chấm dứt hợp đồng lao động,…

Bước 3: ký và ghi rõ họ tên.

Lưu ý:

  • Phần kính gửi thì ghi cụ thể trung tâm việc làm nơi bạn đề nghị nhận tiền trợ cấp thất nghiệp.
  • Điền đúng tất cả thông tin của bạn, đặc biệt là số tài khoản (nếu không nhận bằng tiền mặt);và thời gian chấm dứt hợp đồng lao động với công ty.
  • Sau khi nghỉ việc bạn không tham gia hợp đồng lao động nào khác tính đến thời điểm hưởng trợ cấp thì mới được nhận trợ cấp.
  • Khi nộp đơn, người hưởng trợ cấp phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân, các giấy tờ kèm theo: quyết định cho thôi việc,….
Cách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Về hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Căn quy định tại Điều 16  Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:

 Một là: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp- theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Mẫu đơn và cách ghi được phân tích bên trên.

Hai là: Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau:Quyết định chấm dứt HĐLĐ; hoặc HĐ làm việc đã hết hạn; hoặc quyết định thôi việc; hoặc quyết định sa thải; hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc; hoặc thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.

Ba là: Sổ bảo hiểm xã hội.

Bốn là: Giấy tờ tuỳ thân của người hưởng trợ cấp thất nghiệp; bao gồm: CMND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu.

Năm là: Hai ảnh 2×3 (nền xanh/nền trắng đều được).

Thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Đầu tiên, bạn sẽ nộp hồ sơ bao gồm đơn đề nghị và một số giấy tờ bên trên kèm theo. Lưu ý, phải chuẩn bị đầy đủ để tránh mất thời gian, chi phí đi lại. Trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho Trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Trung tâm nhận hồ sơ sẽ nhận hồ sơ và tiến hành hành thẩm định hồ sơ của bạn. Nếu đủ hồ sơ và điều kiện thì trung tâm dịch vụ việc làm sẽ xác nhận và cấp tiền trợ cấp theo quy định trong thời hạn nhất định.

Để thận trọng hơn, bạn có thể liên hệ với trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi bạn muốn nhận trợ cấp thất nghiệp để tránh sai xót.

Mời bạn xem thêm:

  • Lao động nước ngoài có phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp?
  • Hồ sơ thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp như thế nào?
  • Bị sa thải hay tự nghỉ có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Thông tin liên hệ với Luật sư X

Trên đây là tư vấn của Luật sư X về vấn đề “Thủ tục nhập học lớp 1 năm 2020-2021”. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, công ty tạm ngưng kinh doanh….của luật sư X, hãy liên hệ  0833102102.

Câu hỏi thường gặp

Trợ cấp thất nghiệp là gì?

Trợ cấp thất nghiệp: Là khoản tiền cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả cho người lao động sau khi chấm dứt sử dụng lao động với người sử dụng lao động. Điều kiện được hưởng là trong vòng 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng, người lao động không làm việc ở doanh nghiệp nào khác.

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?

 Một là: Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp- theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Mẫu đơn và cách ghi được phân tích bên trên.
Hai là: Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau:Quyết định chấm dứt HĐLĐ; hoặc HĐ làm việc đã hết hạn; hoặc quyết định thôi việc; hoặc quyết định sa thải; hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc; hoặc thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.
Ba là: Sổ bảo hiểm xã hội.
Bốn là: Giấy tờ tuỳ thân của người hưởng trợ cấp thất nghiệp; bao gồm: CMND, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú photo nếu nộp hồ sơ hưởng tại nơi cư trú và kèm theo bản gốc để đối chiếu.
Năm là: Hai ảnh 2×3 (nền xanh/nền trắng đều được).

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Cách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpCách viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định hiện hànhHướng dẫn viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệpThủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp

Mới nhất

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ

Quy định về hóa đơn điện tử hợp lệ như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 9 15, 2024
0

Hóa đơn điện tử là một dạng hóa đơn được phát hành, gửi và lưu trữ dưới dạng điện tử,...

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội

Thủ tục ngừng đóng bảo hiểm xã hội như thế nào?

by Hương Giang
Tháng 9 12, 2024
0

Bảo hiểm xã hội là một hệ thống bảo vệ tài chính và an sinh cho người lao động và...

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

Thủ tục chuyển khẩu về nhà chồng online

by Hương Giang
Tháng 9 9, 2024
0

Chuyển khẩu là quá trình thay đổi địa chỉ thường trú hoặc tạm trú của cá nhân từ một nơi...

Xuất khẩu rượu chịu thuế gì

Xuất khẩu rượu chịu thuế gì?

by Hương Giang
Tháng 9 5, 2024
0

Xuất khẩu rượu là quá trình chuyển giao rượu từ quốc gia sản xuất sang quốc gia khác để bán...

Next Post
Mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế hiện hành

Mẫu đơn xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế hiện hành

Số điện thoại đường dây nóng sở y tế Tỉnh Bình Phước

Số điện thoại đường dây nóng sở y tế Tỉnh Bình Phước

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x