Đơn xin điều chính thông tin cá nhân là một loại giấy tờ cần thiết trong một số thủ tục hành chính mà bạn cần thực hiện khi cần. Vậy chúng là gì? Hãy cùng với Luật sư X tìm hiểu thêm về loại mẫu đơn này trong bài viết dưới đây để bạn hiểu thêm về chúng nhé!
Khi các cá nhân đã đăng ký hoặc tham gia vào các giao dịch mà đã đăng ký thông tin cá nhân của mình. Tuy nhiên, trên thực tế khi những cá nhân đó có những sự thay đổi về thông tin cá nhân của mình thì những cá nhân đó sẽ điều chỉnh lại thông tin cá nhân của mình và phải điền vào phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân theo mẫu đã được quy định.
Mẫu đơn xin điều chính thay đổi thông tin cá nhân là gì?
Mẫu đơn xin điều chính thay đổi thông tin cá nhân là mẫu phiếu do cá nhân lập ra khi có sự điều chỉnh về thông tin cá nhân của mình. Mẫu phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân ( Phụ lục hợp đồng mở tài khoản & hợp đồng giao dịch trực tuyến áp dụng với cá nhân) nêu rõ những thông tin về họ tên của cá nhân, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, số tài khoản, nội dung đề nghị thay đổi thông tin tại hợp đồng mở tài khoản/hợp đồng giao dịch trực tuyến, ..
Mẫu phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân là mẫu phiếu được dùng để thay đổi, điều chỉnh lại thông tin của cá nhân. Mẫu phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân là cơ sở để điều chỉnh, thay đổi về thông tin của cá nhân để phục vụ cho những giao dịch, những đăng ký khác về cá nhân. Khi điền vào phiếu đề nghị thay đổi thông tin cá nhân thì các cá nhân sẽ phải điền đầy đủ, chính xác những thông tin cá nhân của mình.
Hướng dẫn mẫu đơn xin điều chính thông tin cá nhân
1) Tên hồ sơ.
(2) Cơ quan trực tiếp tiếp nhận và giải quyết.
Người viết đơn ghi các thông tin cá nhân bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, trú quán theo giấy khai sinh của cá nhân.
Ghi rõ các thông tin trong hồ sơ và các thông tin sẽ đính chính trong hồ sơ.
Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên ở cuối đơn, đồng thời ghi địa danh, ngày tháng năm làm đơn.
Mẫu đơn xin điều chính thông tin cá nhân
Thủ tục, trình tự xin điều chính thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công
Người có công với cách mạng đề nghị sửa đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; quê quán; thân nhân (gọi chung là thông tin cá nhân) ghi trong hồ sơ người có công để phù hợp với giấy tờ về hộ tịch.
Người có công, thân nhân liệt sĩ hoặc thân nhân của người có công đã từ trần làm đơn đề nghị đính chính thông tin trong hồ sơ người có công (Mẫu HS5) kèm các giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi quản lý hồ sơ gốc của người có công.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian 20 ngày từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin và có văn bản kèm giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp cơ quan cấp giấy tờ đã giải thể thì gửi cơ quan cấp trên trực tiếp của cơ quan đó để xem xét giải quyết.
Sở Lao động – Thương binh và Xã hội căn cứ văn bản đính chính của cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh lại thông tin trong hồ sơ người có công và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Cục Người có công).
Trình tự thực hiện:
Bước 1: Cá nhân (người có công, thân nhân người có công) chuẩn bị hồ sơ hợp lệ;
Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ tại Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (gọi chung là UBND cấp xã).
Bước 3: Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đối chiếu với các quy định của chính sách hiện hành:
– Nếu đủ điều kiện thì cán bộ, công chức xác nhận vào đơn đề nghị.
– Nếu chưa đủ điều kiện thì cán bộ, công chức trả lời công dân hoặc hướng dẫn công dân hoàn thiện, bổ sung hồ sơ theo quy định.
Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại UBND cấp xã.
Thành phần hồ sơ: Đơn đề nghị đính chính thông tin trong hồ sơ.
Số lượng hồ sơ : 01 bộ.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
Có thể bạn quan tâm
- Mẫu quyết định về việc sử dụng mẫu con dấu doanh nghiệp
- Mẫu đơn xin cải chính giấy khai sinh mới nhất
- Mẫu đơn tố cáo hành vi bạo hành gia đình và hướng dẫn soạn thảo đơn mới nhất
Thông tin liên hệ
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi!. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn đọc. Nếu có vấn đề pháp lý cần giải quyết. Vui lòng liên hệ qua số điện thoại: 083310102. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tư vấn về dịch vụ luật, giấy tờ pháp lý, hành chính, thủ tục giải thể công ty, thủ tục xin hợp pháp hóa lãnh sự….., hãy liên hệ ngay với Luật sư X để được giải đáp thắc mắc.
Câu hỏi thường gặp
Đơn xin điều chính thông tin cá nhân là căn cứ để chủ thể có thẩm quyền nắm bắt tình hình quản lý, xem xét thông tin và thực hiện đính chính lại cho cá nhân có nhu cầu chỉnh lý lại thông tin của mình.
Đây là loại giấy tờ cần thiết trong thủ tục hành chính khi một chủ thể gặp sai sót, nhầm lẫn trong việc kê khai các thông tin cá nhân từ trước tại một cơ aun, đơn vị nào đó, họ sẽ sử dụng đơn này gửi lên cơ quan có thẩm quyền nhằm xem xét và chỉnh sửa sao cho đúng với thông tin hiện tại của chủ thể đó.