Hợp tác đầu tư là sự thỏa thuận giữa các cá nhân, pháp nhân về việc cùng đóng góp tài sản, công sức để thực hiện công việc nhất định, cùng hưởng lợi và cùng chịu trách nhiệm. Cùng Luật sư X tìm hiểu cách viết mẫu thư mời hợp tác đầu tư, kinh doanh qua bài viết dưới đây.
Mẫu thư mời hợp tác đầu tư
Thư mời hợp tác là văn bản dạng thư mời gửi đến các đối tác tiềm năng, có khả năng kinh doanh với nhau để phát triển một dịch vụ, sản phẩm hoặc lĩnh vực cụ thể.
Trong thư mời hợp tác kinh doanh cần có đầy đủ các nội dung như:
– Lời chào;
– Lời giới thiệu;
– Mục tiêu của hoạt động hợp tác;
– Giá trị đem lại khi hợp tác giữa các bên;
– Lời kêu gọi hợp tác;
– Lời cảm ơn…
Trong đó về mặt hình thức cần chú ý: Viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 04 – 05 câu, đồng thời tập trung vào ý chính để đối tác dễ đọc, dễ hiểu.
Mẫu thư mời hợp tác kinh doanh
Xem trước và tải xuống mẫu thư hợp tác kinh doanh:
Lưu ý khi viết thư ngỏ mời hợp tác
– Chú trọng vào khách hàng
Khách hàng chỉ muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng sản phẩm của bạn, đó là quy luật tâm lý. Nói thẳng ra, họ chẳng để ý gì đến công ty lẫn sản phẩm của bạn cả, họ chỉ muốn biết đến những cái lợi mà họ sẽ nhận được mà thôi. Vì vậy, khi viết thư chào hàng, hãy sử dụng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn, anh, ông, bà …” thay vì “tôi, chúng tôi”. Hãy nhớ là bạn đang bán hàng cho khách chứ không phải bán cho chính mình.
Tương tự, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để biết được tâm lý mua hàng của họ, biết được điều gì khiến khách hàng của mình nhanh chóng móc ví chi tiền.
– Tạo được sự chú ý ngay tức thì
Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến sản phẩm đang được chào bán. Vì thế hãy tận dụng cơ hội đó và “nói” thế nào để giành được sự chú ý của khách hàng ngay tức thì.
Đề cập đến lợi ích của sản phẩm ngay ở headline đầu tiên một cách ngắn gọn, duyên dáng và trực tiếp. Một headline chỉ nên chứa không quá 17 từ, nếu không nó sẽ không thể phát huy hiệu quả.
– Thêm phụ đề
Phụ đề giúp cho một lá thư chào hàng dễ đọc và có vẻ bớt dài dòng hơn đồng thời nhấn mạnh thêm những lợi ích của sản phẩm mà bạn đang chào bán. Cứ 3-4 đoạn hãy thêm 1 phần phụ đề nhằm củng cố và tóm tắt lại nội dung chính.
– Câu cú ngắn gọn và phải được phân đoạn tốt
Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.
– Có những “bằng chứng” thuyết phục
Những “chứng thực” này sẽ là một công cụ rất hữu ích. Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những chuyên gia tiếng tăm. Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm củ bạn.Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “hàng Việt nam chất lượng cao” hay các tiêu chuẩn như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách sử dụng công cụ này một cách khéo léo, hiệu quả và trung thực.
– Nên sử dụng các gạch đầu dòng
Hãy sử dụng thật nhiều công cụ này trong bản thảo của bạn. Mọi người thường rất thích đọc những tài liệu được trình bày kiểu gạch đầu dòng vì nó cho cảm giác ngắn gọn, cô đọng, đỡ tốn thời gian. Do đó, hãy liệt kê những lợi ích và điểm mạnh của bạn dưới dạng các gạch đầu dòng để thêm hiệu quả tác động.
– Đừng dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định
Hạn chế đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ mang nghĩa phủ định bằng cách chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng sử dụng những từ như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết thường xuyên những từ kiểu như “dễ dàng”, “ chắc chắn”. Những tính từ mang nghĩa phủ nhận hoặc tiêu cực sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ tạo ra những cảm giác tiêu cực nơi người tiếp nhận.
– Mời chào hấp dẫn
Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% thành công của thư chào hàng, song nó rất thường hay bị bỏ quên. Hãy tưởng tượng bạn đang chào bán một sản phẩm nào đó với thật nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. Làm thế nào để chào hàng của bạn càng tạo được ấn tượng và quan tâm ? Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại kèm theo. Bạn cũng có thể dùng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các quà tặng còn lớn hơn giá trị của sản phẩm đang chào bán. Thật sự là có những người mua sản phẩm chỉ vì những quà tặng đi kèm mà thôi. (có bà nội trợ mua 1 lần 7kg bột nêm Knor để có được 1 bộ 7 chiếc tô thuỷ tinh trong suốt.)
– Yêu cầu đặt hàng
Thật là thiếu sót khi bạn đã nói về sản phẩm, lợi ích, hướng dẫn sử dụng cũng như mọi thứ thông tin liên quan khác nhưng cuối cùng lại không mời gọi người ta đặt hàng.
Đối với thương mại điện tử cũng vậy, đừng bao giờ để khách hàng thoát ra khỏi website của bạn mà không chi tiền để đặt mua món gì đó. Tạo một đường link kiểu như “hãy click vào đây để đặt hàng”. Hãy hướng dẫn một cách thật rõ ràng, tỉ mỉ và dễ hiểu.Bạn cần phải nói cho khách hàng biết họ phải làm gì tiếp theo để có thể mua hàng của bạn một cách dễ dàng tiện lợi nhất.
– Tái bút
Dành ít nhất 2 dòng cho tái bút bởi đây là phần khách hàng thường đọc nhiều nhất ngoài headline. Đừng quên viết phần này nếu bạn không muốn bỏ qua những cơ hội tốt để có được những khách hàng tiềm năng.
Việc giới thiệu và làm nổi bật những thế mạnh của đơn vị đề nghị hợp tác là vấn đề bắt buộc phải làm rõ, nổi bật để thư mời hợp tác kinh doanh đạt hiệu quả.
Đồng thời, nên tránh phạm phải các tình huống sau:
- Gửi thư mời đến mọi đối tượng: điều này có thể sẽ phản tác dụng và không hiệu quả;
- Thư mời hợp tác kinh doanh có nội dung chung chung, không rõ ràng;
- Không tạo được ấn tượng, điểm nhấn;
- Không làm nổi bật được những lợi ích vượt trội của quá trình hợp tác mang lại;
- Không có sự khác biệt của thương hiệu: Đối tượng đề nghị hợp tác cần nêu được thương hiệu, điểm mạnh hoặc có những phát kiến mới mang tính đột phá, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Mời bạn xem thêm:
Thông tin liên hệ với Luật sư X
Trên đây là tư vấn của Luật sư X. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến dịch vụ thành lập công ty mới, dịch vụ hợp thức hóa lãnh sự, tạm dừng công ty, tra số mã số thuế cá nhân, đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam, mẫu tạm ngừng kinh doanh, tra cứu thông tin quy hoạch, xin phép bay flycam…của luật sư X, hãy liên hệ 0833102102.
Câu hỏi thường gặp
Hợp đồng hợp tác đầu tư là sự thỏa thuận giữa các bên đầu tư về việc đóng góp công sức, tài sản để thực hiện một công việc nhất định, trước khi tham gia hợp tác đầu tư các bên phải phân chia rõ lợi nhuận, phân chia tài sản mà không cần thành lập tổ chức kinh tế.
– Biết được doanh nghiệp mình có gì và cần gì?
– Xác định mục đích hợp tác rõ ràng
– Đặt ra các tiêu chí đánh giá và lựa chọn đối tác phù hợp
– Hiểu rõ về tiềm lực và rủi ro của đối tác khi hợp tác
– Xác định các nguyên tắc hợp tác kinh doanh
– Mô hình hợp tác kinh doanh không thành lập pháp nhân mới
– Mô hình hợp tác kinh doanh thành lập pháp nhân mới