Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác
No Result
View All Result
Luật Sư X
No Result
View All Result
Home Thuế

Thủ tục giải thể công ty với cơ quan thuế như thế nào?

LeDuyPhuong by LeDuyPhuong
Tháng 2 17, 2022
in Thuế
0

Có thể bạn quan tâm

Bên mua làm mất hóa đơn liên 2 xử lý sao?

Người mua làm mất hóa đơn đầu vào phải làm sao?

Xử lý hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế thế nào?

Sơ đồ bài viết

  1. Thủ tục giải thể công ty với cơ quan thuế
  2. Dịch vụ giải thể công ty của Luật sư X
  3. Lợi ích Luật Sư X mang lại cho khách hàng
  4. Video Luật sư X giải đáp thắc mắc về Giải thể công ty
  5. Thông tin liên hệ với Luật sư X
  6. Câu hỏi thường gặp

Thủ tục giải thể công ty không còn quá xa lạ đối với nhiều công ty. Khi kinh doanh không còn thuận lợi hoặc giải thể để thành lập một công ty khác đều có thể tiến hành giải thể theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, thủ tục giải thể công ty luôn luôn phức tạp; có liên quan đến nhiều cơ quan khác nhau. Trong đó có sự liên quan đến cơ quan thuế quản lý công ty trong suốt quá trình hoạt động. Như vậy, cùng Luật sư X tìm hiểu “Thủ tục giải thể công ty với cơ quan thuế như thế nào?” qua bài viết dưới đây

Căn cứ pháp lý

  • Luật thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi năm 2013
  • Thông tư 151/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 91/2014/NĐ-CP

Thủ tục giải thể công ty với cơ quan thuế

Giải thể công ty là quyền của công ty, thể hiện quyền tự do kinh doanh. Công ty thành lập là quyền thì quyền quyết định giải thể; hay mở rộng quy mô đều thuộc công ty mà không tổ chức; cá nhân nào có quyền ngăn cản. Tuy nhiên, giải thể công ty là một thủ tục phức tạp; và có liên quan đến cơ quan thuế có thẩm quyền. Bởi lẽ, muốn giải thế, bạn phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Do đó, công ty thực hiện giải thể thì đến cơ quan thuế quản lý công ty để thực hiện thủ tục giải thể; và đồng thời là quyết toán thuế doanh nghiệp với cơ quan thuế.

Thủ tục giải thể doanh nghiệp tại cơ quan thuế

  1. Nộp hồ sơ xin giải thể

Công ty nộp 01 bộ hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp; thu nhập cá nhân về Chi cục Thuế trực tiếp chậm nhất là 45 (bốn mươi lăm) ngày, kể từ ngày có quyết định giải thể Công ty .

Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ tùy thuộc vào Cục thuế, chi cục thuế yêu cầu. Tuy nhiên hồ sơ xin giải thể doanh nghiệp cơ bản gồm:

  • Công văn xin giải thể;
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận Đăng ký thuế;
  • Xác nhận không nợ thuế của Tổng cục hải quan (Một số cơ quan thuế chỉ yêu cầu, khi doanh nghiệp có đăng ký ngành nghề liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu);
  • Quyết định giải thể và biên bản họp cổ đông (đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên);

2. Chuẩn bị hồ sơ quyết toán thuế

Hồ sơ quyết toán thuế bao gồm:

– Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành.

– Báo cáo tài chính năm; hoặc Báo cáo tài chính đến thời điểm giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh.

– Một số giấy tờ khác: giấy tờ tuỳ thân, giấy uỷ quyền trong trường hợp nộp thuế hộ,…

3. Nộp thuế

Cơ quan thuế sẽ thông báo có văn bản cho công ty về khoản thuế phải nộp. Trách nhiệm của bạn là phải nộp đầy đủ cho cơ quan thuế theo thời hạn nhất định.

Thủ tục giải thể công ty với cơ quan thuế như thế nào?

Thủ tục giải thể công ty tnhh 1 thành viên với cơ quan thuế

Thủ tục giải thể công ty TNHH 1 thành viên; được tiến hành theo thủ tục chung đối với thủ tục giải thể theo quy định của pháp luật.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ quyết toán thuế:

– Tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành.

– Báo cáo tài chính năm; hoặc Báo cáo tài chính đến thời điểm giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh.

– Một số giấy tờ khác: giấy tờ tuỳ thân, giấy uỷ quyền trong trường hợp nộp thuế hộ,…

Bước 2: Nộp hồ sơ vào cơ quan thuế có thẩm quyền:

Công ty TNHH 1 thành viên tiến hành nộp hồ sơ quyết toán thuế; cùng hồ sơ giải thể đến cơ quan thuế có thẩm quyền.

Bước 3: Hoàn thành nghĩa vụ tài chính

– Các khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc; bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật và các quyền lợi khác của người lao động theo thỏa ước lao động tập thể; và hợp đồng lao động đã ký kết

– Các khoản nợ thuế. Cơ quan thuế sẽ ra văn bản thông tin số tiền thuế phải tất toán cho cơ quan thuế trước khi giải thể.

– Và các khoản nợ khác;

– Sau khi thanh toán các khoản nợ, thuế thì phần còn lại là của công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên.

Bước 4: Thực hiện giải thể công ty tại cơ quan đăng ký kinh doanh

Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đã đóng cửa Mã số thuế, Doanh nghiệp gửi hồ sơ lên Phòng ĐKKD, hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm:

– Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp;

– Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán các khoản nợ về thuế và nợ bảo hiểm xã hội;

– Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết;

– Văn bản chứng minh doanh nghiệp đã đăng bố cáo giải thể theo quy định.

– Thông báo của Cơ quan Thuế về việc đóng mã số thuế;

– Giấy chứng nhận của Cơ quan công an về việc doanh nghiệp đã nộp, hủy con dấu theo quy định;

– Bản gốc Giấy chứng nhận Đăng Ký Kinh Doanh / Đăng Ký Doanh Nghiệp

– Báo cáo về việc thực hiện thủ tục giải thể, trong đó có cam kết đã thanh toán hết các khoản nợ, gồm cả nợ thuế, giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động.

Dịch vụ giải thể công ty của Luật sư X

Theo quy định hiện nay, việc thành lập công ty thì dễ mà giải thể công ty thì khó. Các quy trình giải thể phức tạp từ lúc chuẩn bị hồ sơ cho đến nộp hồ sơ giải thể tại cơ quan có thẩm quyền. Vì vậy, nếu không nắm rõ các quy định thì rất khó để thực hiện theo đúng pháp luật.

Luật sư X cung cấp dịch vụ giải thể công ty nhằm giúp khách hàng giải quyết nhanh, gọn; chuẩn bị tất cả tài liệu, giấy tờ cho hồ sơ giải thể. Không những thế, các khâu nộp hồ sơ hay nhận kết quả cũng được thực hiện trong dịch vụ này.

Chi phí dịch vụ của Luật sư X có tính cạnh tranh cao; tùy vào tính chất vụ việc cụ thể. Chỉ từ 2.000.000 VNĐ bạn đã có thể sử dụng dịch vụ giải thể công ty của của Luật sư X. Mức giá chúng tôi đưa ra là rất phù hợp. Với mong muốn khách có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí đảm bảo phù hợp, tiết kiệm nhất đối với khách hàng.

Lợi ích Luật Sư X mang lại cho khách hàng

  1. Sử dụng dịch vụ của Luật sư X; chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn thực hiện khâu chuẩn bị hồ sơ hiệu quả, đúng pháp luật. Bạn không cần phải tự thực hiện chuẩn bị giấy tờ.
  2. Sử dụng dịch vụ đăng ký mã số thuế cá nhân của Luật sư X sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Bạn sẽ không phải tốn thời gian để chuẩn bị hồ sơ; nộp hồ sơ hay nhận kết quả thụ lý. Những công đoạn đó, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện ổn thỏa.
  3. Chi phí dịch vụ là điều mà khách hàng quan tâm. Nhưng, bạn đừng lo lắng, vì mức giá mà chúng tôi đưa ra đảm bảo phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Video Luật sư X giải đáp thắc mắc về Giải thể công ty

Mời bạn xem thêm:

  • Tạm ngừng kinh doanh có phải nộp báo cáo thuế hay không?
  • Giải thể công ty có phải quyết toán thuế không, thủ tục thế nào?
  • Hướng dẫn giải thể doanh nghiệp qua mạng nhanh và mới nhất

Thông tin liên hệ với Luật sư X

Trên đây là tư vấn của Luật sư X về vấn đề “Thủ tục giải thể công ty với cơ quan thuế như thế nào?”. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên; để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên, giải thể công ty trách nhiệm hữu hạn,….của luật sư X, hãy liên hệ  0833102102.

Câu hỏi thường gặp

Giải thể công ty có nộp thuế không?

Nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp đối với nhà nước phải được thực hiện kể cả khi công ty bạn đang hoạt động hoặc phá sản, giải thể. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật có những trường hợp mà bạn được giảm hoặc miễn không quyết toán thuế khi giải thể.

Công ty không cần quyết toán thuế trong trường hợp nào?

Thứ nhất, trường hợp doanh nghiệp, tổ chức thuộc diện nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo tỷ lệ % trên doanh thu bán hàng hóa, dịch vụ.
Thứ hai, doanh nghiệp giải thể, chấm dứt hoạt động nhưng kể từ khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến thời điểm giải thể, chấm dứt hoạt động, doanh nghiệp không phát sinh doanh thu, chưa sử dụng hóa đơn.
Thứ ba, doanh nghiệp thuộc diện nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo kê khai thực hiện giải thể, chấm dứt hoạt động, nhưng đáp ứng các điều kiện sau:

5/5 - (1 bình chọn)

Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất

Liên hệ và gửi thông tin vụ việc
Tags: Thủ tục giải thể công ty tnhh 1 thành viên với cơ quan thuếThủ tục giải thể công ty với cơ quan thuếThủ tục giải thể công ty với cơ quan thuế như thế nào?Thủ tục giải thể doanh nghiệp tại cơ quan thuế

Mới nhất

Xử lý thế nào khi bên mua làm mất hóa đơn liên 2?

Bên mua làm mất hóa đơn liên 2 xử lý sao?

by Gia Vượng
Tháng 1 9, 2024
0

Hóa đơn đầu vào liên 2 đóng vai trò quan trọng trong quá trình giao dịch kinh doanh, là một...

Người mua làm mất hóa đơn đầu vào phải làm sao?

Người mua làm mất hóa đơn đầu vào phải làm sao?

by Gia Vượng
Tháng 1 9, 2024
0

Hóa đơn đầu vào đóng vai trò quan trọng như một bản ghi chính xác và đáng tin cậy về...

Xử lý hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế thế nào?

Xử lý hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế thế nào?

by Nguyễn Tài
Tháng 1 4, 2024
0

Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan Thuế chính là loại hóa đơn điện tử được tạo...

Tra cứu hóa đơn không có mã của cơ quan thuế như thế nào?

Tra cứu hóa đơn không có mã của cơ quan thuế như thế nào?

by Gia Vượng
Tháng 1 4, 2024
0

Tra cứu hóa đơn là quá trình kiểm tra thông tin và chi tiết liên quan đến một hóa đơn...

Next Post
Giấy xác nhận độc thân phải ghi tên ai?

Giấy xác nhận độc thân phải ghi tên ai?

Làm tạm trú tạm vắng cần những gì?

Làm tạm trú tạm vắng cần những gì năm 2022

Please login to join discussion

img

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ X

– VP HÀ NỘI: Biệt thự số 1, Lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– VP TP. HỒ CHÍ MINH: 99 Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

– VP BẮC GIANG: 329 Lê Lợi, Phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang

HOTLINE: 0833 102 102

  • Liên hệ dịch vụ
  • Việc làm tại Luật Sư X
  • Rss
  • Sitemap

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Đội ngũ luật sư
    • Hồ sơ năng lực
    • Liên hệ luật sư
  • Tin tức hoạt động
    • Feedback từ khách hàng
    • Kết nối các đối tác
    • Sự kiện và hoạt động
  • Kiến thức pháp luật
    • Luật Dân Sự
    • Luật Hình Sự
    • Luật Đất Đai
    • Luật Lao Động
    • Luật Doanh Nghiệp
    • Luật Giao Thông
    • Luật Hành Chính
    • Luật Sở Hữu Trí Tuệ
    • Luật Nghĩa Vụ Quân Sự
    • Luật Hôn Nhân & Gia Đình
    • Luật Khác

© 2021 LSX – Premium WordPress news & magazine theme by LSX.

Zalo
Phone
0833102102
x
x