Chào Luật sư, tôi làm nhân viên marketing cho công ty du lịch. Hiện nay công ty tôi có chiến dịch làm các tour du lịch hè cho học sinh, sinh viên để thúc đẩy doanh số cho công ty vào những ngày này. Không biết hiện nay quy định về các chương trình khuyến mại có gì cần lưu ý không? Tôi định sẽ tặng thêm voucher cho khách hàng gia đình từ 5 người trở lên. Bên cạnh đó tôi còn làm thêm mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng. Vậy hiện nay quy định Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng ra sao? Tải xuống mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng. Mong được Luật sư tư vấn vấn đề trên. Cảm ơn Luật sư X.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng Luật sư X. Chúng tôi xin được tư vấn cho bạn về vấn đề trên như sau:
Thông báo thực hiện khuyến mại là gì?
Hiện nay quy định về chương trình khuyến mại được nhiều người quan tâm. Vậy khái niệm thông báo thực hiện khuyến mại là gì? Chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:
Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.
Thông báo thực hiện khuyến mãi là biểu mẫu thủ tục hành chính mà các thương nhân cần lập để báo cáo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại.
Các trường hợp phải thực hiện thông báo khuyến mại
Hiện nay quy định về các trường hợp phải thực hiện thông báo khuyến mại được quy định khá cụ thể. Có thể tham khảo Các chương trình khuyến mại phải thông báo bao gồm:
- Tổ chức cho khách hàng tham gia các chương trình văn hóa, nghệ thuật, giải trí và các sự kiện khác vì mục đích khuyến mại;
- Đưa hàng mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền;
- Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền;
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo (khuyến mại bằng hình thức giảm giá);
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ;
- Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố (hoặc các hình thức tổ chức thi và trao thưởng khác tương đương);
- Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên, theo đó việc tặng thưởng cho khách hàng căn cứ trên số lượng hoặc trị giá mua hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng thực hiện được thể hiện dưới hình thức thẻ khách hàng, phiếu ghi nhận sự mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các hình thức khác.
Thương nhân không phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo thực hiện khuyến mại khi:
- Thương nhân thực hiện các chương trình khuyến mại theo quy định có tổng giá trị giải thưởng, quà tặng dưới 100 triệu đồng;
- Thương nhân chỉ thực hiện bán hàng và khuyến mại thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến.
Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng ra sao?
Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng là thắc mắc chung của nhiều chủ thể. Để có thể nắm rõ nnhữngnooij dung cần có trong một mẫu thông báo khuyến mại, mời bạn đọc xem và tải xuống biểu mẫu bên dưới đây như sau:
TÊN THƯƠNG NHÂN ——- | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ————— |
Số: ………. | …………, ngày …… tháng ……. năm 20…… |
THÔNG BÁO THỰC HIỆN KHUYẾN MẠI
Kính gửi: ………………………………………………
Tên thương nhân: ……………………………………………
Địa chỉ trụ sở chính: ……………………………………….
Điện thoại: ………… Fax:………… Email: ………..
Mã số thuế: ………………………………………………….
Người liên hệ:………… Điện thoại: ………………….
Căn cứ Luật thương mại, Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, (tên thương nhân) thông báo chương trình khuyến mại như sau:
1. Tên chương trình khuyến mại: …………………………………………………………………………….
2. Địa bàn (phạm vi) khuyến mại: ……………………………………………………………………………
3. Hình thức khuyến mại: ……………………………………………………………………………………….
4. Thời gian khuyến mại: ………………………………………………………………………………………..
5. Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại: ……………………………………………………………………………
Số lượng hàng hóa, dịch vụ (nếu có): ………………………………………………………………………
6. Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: ……………………………………………………………….
7. Khách hàng của chương trình khuyến mại (đối tượng được hưởng khuyến mại): ………
8. Cơ cấu giải thưởng (nội dung giải thưởng, giá trị giải thưởng, số lượng giải thưởng): …
9. Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: ………………………………………………..
10. Nội dung chi tiết của chương trình khuyến mại: …………………………………………………….
11. Tên của các thương nhân cùng thực hiện, nội dung tham gia cụ thể và trách nhiệm cụ thể của từng thương nhân tham gia thực hiện trong chương trình (Trường hợp nhiều thương nhân cùng phối hợp thực hiện chương trình khuyến mại hoặc thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác theo thỏa thuận (văn bản thỏa thuận/hợp đồng gửi kèm)).
(Tên thương nhân) cam kết thực hiện đúng và hoàn toàn chịu trách nhiệm về chương trình khuyến mại trên theo quy định của pháp luật hiện hành.
ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT CỦA THƯƠNG NHÂN (Ký tên và đóng dấu) |
Hướng dẫn mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng
Hiện nay có nhiều cách để làm mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng. Quy định về mẫu thông báo chương trình khuyến mại hiện nay được quy định như sau:
Ở phần trên cùng bên trái, thương nhân ghi tên.
Tên chương trình khuyến mại được đặt tùy vào sự sáng tạo của công ty
Mục đích khuyến mại: Đây là cách để thương nhân bày tỏ thái độ trước khách hàng, trình bày những mục đích cơ bản.
Địa bàn, phạm vi khuyến mại: thông thường theo địa giới giới hành chính cụ thể hoặc toàn quốc.
Hình thức khuyến mại: là một trong các hình thức được quy định tại Điều 92 Luật Thương mại 2006: Chương trình khuyến mại mang tính may rủi; Đưa hàng hóa mẫu, cung ứng dịch vụ mẫu để khách hàng dùng thử không phải trả tiền; Tặng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền; Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng một hay một số lợi ích nhất định;…
Thời gian khuyến mại phải được xác định ngày bắt đầu và ngày kết thúc.
Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại phải là hàng hóa, dịch vụ kinh doanh hợp pháp, và tùy thuộc vào hình thức thì hàng hóa, dịch vụ khuyến mại có thể khác nhau. Thông thường đối với hình thức quay số xác định trúng thưởng thì hàng hóa dùng để khuyến mại có giá trị lớn.
Hàng hóa, dịch vụ khuyến mại phải là hàng hóa, dịch vụ kinh doanh hợp pháp và đó cũng là hàng hóa, dịch vụ mà thương nhân đang kinh doanh, sản xuất.
Đối tượng khách hàng: Đối tượng khách hàng phải được xác định cụ thể và phải có điều kiện đi kèm.
Cơ cấu giải thưởng: phần cơ cấu sẽ được thực hiện phù hợp với mục đích và nguồn ngân sách của công ty.
Tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại: ghi rõ số tiền bằng số và bằng chữ. Xác định đã bao gồm thuế giá trị gia tăng chưa.
Nội dung chi tiết của chương trình khuyến mại: là thông tin để khách hàng tiếp cận hiệu quả trên thực tế đối với chương trình khuyến mại, trong đó có thể biểu thị các thông tin về cách thức tham gia chương trình khuyến mại, thời gian, cách thức phát hành bằng chứng xác định trúng thưởng; quy đinh về bằng chứng xác định trúng thưởng; thời gian, địa điểm, cách thức xác định trúng thưởng; thông báo trúng thưởng,…và các nội dung khác mà thương nhân cho là cần thiết.
Hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa dịch vụ dùng để khuyến mại
Quy định về hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa dịch vụ dùng để khuyến mại được nhiều người quan tâm. Cụ thể những mức hạn mức này có được quy định cụ thể như thế nào không? Vấn đề này hiện nay được quy định như sau:
1. Giá trị vật chất dùng để khuyến mại cho một đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá của đơn vị hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đó trước thời gian khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng các hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 Luật thương mại, Điều 8, khoản 2 Điều 9, Điều 12, Điều 13, Điều 14 Nghị định này.
2. Tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại mà thương nhân thực hiện trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại bằng hình thức quy định tại khoản 8 Điều 92 Luật thương mại, Điều 8 và khoản 2 Điều 9 Nghị định này.
3. Giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại thuộc một trong các trường hợp sau đây:
a) Trường hợp thương nhân thực hiện khuyến mại không trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hàng hóa hoặc không trực tiếp cung ứng dịch vụ dùng để khuyến mại, giá trị được tính bằng giá thanh toán của thương nhân thực hiện khuyến mại để mua hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại hoặc giá thị trường của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại tại thời điểm công bố;
b) Hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là hàng hóa của thương nhân đó trực tiếp sản xuất, nhập khẩu hoặc cung ứng dịch vụ, giá trị được tính bằng giá thành hoặc giá nhập khẩu của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.
4. Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%. Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
5. Chương trình khuyến mại tập trung theo quy định tại khoản 4 Điều này gồm:
a) Chương trình do cơ quan nhà nước (cấp trung ương và cấp tỉnh) chủ trì tổ chức, trong một khoảng thời gian xác định, theo hình thức giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại nhằm thực hiện các chính sách phát triển kinh tế có mục tiêu của Quốc gia, của địa phương. Nhà nước có chính sách khuyến khích việc tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung. Mọi thương nhân đều được quyền tham gia vào các chương trình;
b) Các đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết theo quy định của pháp luật lao động, gồm:
– Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch;
– Các ngày nghỉ lễ, tết khác. Thời hạn khuyến mại của từng đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết không được vượt quá thời gian nghỉ của các dịp lễ, tết tương ứng theo quy định của pháp luật lao động.
Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa dịch vụ được khuyến mại là bao nhiêu?
Hiện nay các chương trình khuyến mại phổ biến là giảm giá hàng hóa. Vậy mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa dịch vụ được khuyến mại sẽ được quy định ra sao và nếu sai quy định thì có sao không:
1. Mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó ngay trước thời gian khuyến mại.
2. Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) theo quy định tại khoản 5 Điều 6 thì áp dụng mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Mức giảm giá tối đa 100% cũng áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
3. Không áp dụng hạn mức giảm giá tối đa khi thực hiện khuyến mại giảm giá cho:
a) Hàng hóa dịch vụ khi thực hiện chính sách bình ổn giá của Nhà nước;
b) Hàng thực phẩm tươi sống;
c) Hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp phá sản, giải thể, thay đổi địa điểm, ngành nghề sản xuất, kinh doanh.
Khuyến nghị
Luật sư X là đơn vị pháp lý đáng tin cậy, những năm qua luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của quý khách hàng. Với vấn đề Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn luật doanh nghiệp Công ty Luật sư X luôn hỗ trợ mọi thắc mắc, loại bỏ các rủi ro pháp lý cho quý khách hàng.
Thông tin liên hệ
Vấn đề “Mẫu thông báo chương trình khuyến mại đến khách hàng ra sao?” đã được Luật sư X giải đáp thắc mắc ở bên trên. Với hệ thống công ty Luật sư X chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng liên quan tới tư vấn pháp lý về luật về thừa kế đất đai… Với đội ngũ luật sư, chuyên viên, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp quý khách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và ít đi lại. Chi tiết vui lòng liên hệ tới hotline: 0833102102
Mời bạn xem thêm
- Dịch vụ chỉnh sửa giấy khai sinh mới năm 2023
- Lừa đảo chuyển tiền qua Internet Banking có bị phạt tù?
- Luật hợp tác xã nông nghiệp quy định như thế nào?
Câu hỏi thường gặp
Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh theo quy định có một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm theo phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố;
b) Bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi;
c) Tổ chức chương trình khách hàng thường xuyên.
1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi kê khai không trung thực, không chính xác các nội dung trong hồ sơ khi đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại;
2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không niêm yết chủ đề, thời gian tiến hành hội chợ, triển lãm thương mại tại nơi tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại đó trước ngày khai mạc hội chợ, triển lãm thương mại;
b) Thay đổi, bổ sung nội dung đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại mà không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định hoặc chưa được sự xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc thay đổi, bổ sung nội dung đăng ký.
1. Trước khi thực hiện hoạt động khuyến mại, thương nhân phải đăng ký và sau khi kết thúc hoạt động khuyến mại, thương nhân phải thông báo kết quả với cơ quan quản lý nhà nước về thương mại.
2. Chính phủ quy định cụ thể việc đăng ký hoạt động khuyến mại và thông báo kết quả hoạt động khuyến mại của các thương nhân với cơ quan quản lý nhà nước về thương mại.